เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.   This site has seen 177,727,354 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เปิดตัวรถโดยสารรุ่นใหม่ ทันสมัยที่สุด พร้อมเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ใน 4 เส้นทาง พิมพ์

     รมช.คมนาคม เปิดตัวรถโดยสารรุ่นใหม่ รอบแรก 39 คัน และจะทยอยรับมอบรถโดยสารชุดต่อไปอย่างต่อเนื่อง จนครบ 115 คัน  โดยถือว่าเป็นรถโดยสารที่ทันสมัยที่สุดในขณะนี้ พร้อมนำไปเปิดให้บริการใน 4  เส้นทาง เพื่อบริการเชิงพาณิชย์ต่อไป

Image

 

     เมื่อวันที่ 14 ก.ค.59 นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  ,นายวุฒิชาย  กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย , Ms. Zhang Peidong ทูตพาณิชย์สาธารณรัฐประชาชนจีน  ,นายประสิทธิ์  โพธสุธน   กิจการร่วมค้า BBc , นายคมสัน  เอกชัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมพนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทย และข้าราชการ ร่วมพิธีเปิดตัวรถโดยสารรุ่นแรก  39 คัน ที่บริเวณสถานีชุมทางศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
     นายวุฒิชาย  กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย  กล่าวว่า การจัดหารถโดยสารใหม่ชุดนี้ ถือเป็นย่างก้าวสำคัญของการรถไฟฯ  ในการเปลี่ยนแปลง การให้บริการโดยสารสมัยใหม่แก่พี่น้องประชาชนตามนโยบายของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงคมนาคม โดยรถโดยสารทั้งหมดจะมีระบบการทำงาน และการอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย โดยในส่วนรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 1 ซึ่งมี 24 ที่นั่ง 12 ห้อง ได้มีการติดตั้งจอแอลซีดี สำหรับผู้โดยสารทุกที่นั่ง และช่องเสียบ USB สำหรับชาร์ตแบตเตอรี่ เพื่อใช้เป็นช่องทางแจ้งข้อมูลข่าวสารของการรถไฟฯ ถึงผู้โดยสาร รวมถึงรวบรวมรายการบันเทิงชั้นนำ เช่น ภาพยนตร์ เพลง เพื่อให้ความบันเทิงตลอดการเดินทาง ขณะเดียวกันผู้โดยสารยังใช้ช่องทางนี้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่บนรถไฟ เช่น สั่งอาหารได้จากที่นั่งทันทีส่วนรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 2 มีการติดตั้งจอแอลซีดีขนาดใหญ่ 4 จอ ใช้แจ้งข้อมูลข่าวสารให้ผู้โดยสาร เช่น การแจ้งเตือนระยะเวลาถึงสถานีปลายทาง ข้อมูลข่าวสารอื่นๆ เช่นเดียวกับป้ายบอกข้างตัวรถได้ทำเป็นระบบดิจิทัลสำหรับบอกชื่อสถานี และที่สำคัญในส่วนของบริการห้องน้ำ การรถไฟฯ ได้นำห้องน้ำระบบปิดสุญญากาศ ซึ่งมีความทันสมัยเท่ากับห้องน้ำบนเครื่องบินมาให้บริการ มีความสะอาด สะดวก ลดปัญหากลิ่นเหม็น และประหยัดน้ำกว่าเดิม นอกจากนี้เพื่อเป็นการป้องกันเสียงรบกวนระหว่างการเดินทาง การรถไฟฯได้มีการนำระบบรถ Power Car มาใช้จ่ายไฟให้กับรถโดยสารทั้งขบวน ทดแทนระบบเดิมที่จะใช้เครื่องยนต์ ในรถโดยสารทุกคัน ซึ่งนอกจากจะช่วยลดเสียงรบกวนจากเครื่องยนต์แล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วยประหยัดพลังงานได้ถึง 13% ด้วยสำหรับการเปิดตัวรถโดยสารรุ่นใหม่สำหรับบริการเชิงพาณิชย์ ในครั้งนี้รอบแรก 39 คัน จากทั้งหมด 115 คัน จากบริษัทคู่สัญญาที่สถานีรถไฟศรีราชา จังหวัดชลบุรี หลังจากนั้นการรถไฟฯ จะนำรถมาทดสอบการเดินรถทั้งระยะใกล้และระยะไกล ก่อนทยอยเปิดให้บริการแก่ประชาชนต่อไป
     ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม   กล่าวว่า สำหรับรถโดยสารรุ่นใหม่ครั้งนี้ ถือว่าทันสมัยที่สุดในขณะนี้ ซึ่งรถโดยสารชุดใหม่ทั้งหมด การรถไฟฯจะนำไปเปิดให้บริการจัดเป็นขบวนรถด่วนพิเศษในเส้นทางที่มีศักยภาพ 4 เส้นทาง ระหว่างสถานีกรุงเทพ–เชียงใหม่, สถานีกรุงเทพ–อุบลราชธานี, สถานีกรุงเทพ–หนองคาย และสถานีกรุงเทพ–หาดใหญ่ ไป–กลับ วันละ 2 ขบวนต่อเส้นทาง รวม 8 ขบวน โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ครบทั้ง 4 เส้นทาง ได้ในปีงบประมาณ 2560
     สำหรับรถโดยสารรุ่นใหม่ เพื่อบริการเชิงพาณิชย์ทั้งหมด 115 คัน มีรถที่มาใหม่ประกอบด้วย รถพ่วงเป็นรถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่1 (บนอ.ป.) 8 คัน, รถปรับอากาศนั่งและนอนชั้นที่ 2 (บนท.ป.) 80 คัน ในจำนวนนี้มีรถสำหรับผู้พิการ 8 คัน, รถโบกี้ขายอาหารปรับอากาศ (บกข.ป.) 8 คัน และรถกำลังไฟฟ้า(Power Car) 8 คัน และในจำนวนทั้งหมดแบ่งเป็นรถสำหรับใช้งาน 104 คัน ส่วนอีก 11 คัน ใช้เป็นรถสำรอง รวมทั้งสิ้น 115 คัน

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.