เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.   This site has seen 177,421,510 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ตรวจสอบและสั่งย้ายพระรุกที่จำพรรษาเขาคันทรงยกลับต้นสังกัดเดิม พิมพ์

     คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาตรวจสอบพระรุกที่มาจำพรรษาบนเขาคันทรงหลังทาง อบต.เขาคันทรง แจ้งให้มาตรวจสอบและสั่งให้ย้ายกลับต้นสังกัดเดิม

Image

 

     เมื่อเวลา 14.00 น. (22ก.ค.59) พระครูมธุรสธรรมภาณ เจ้าคณะตำบลหนองขามเขต2ในฐานะพระวินยาธิการ(ตำรวจพระ)พร้อมด้วยพระสมุห์สมรวย เลขานุการเจ้าคณะตำบลเขาคันทรงเขต2และพระสังฆาธิการในเขตตำบลเขาคันทรงได้รับแจ้งจากทาง อบต.เขาคันทรงว่ามีพระสงฆ์ไปบุกรุกจำพรรษาที่บนเขาคันทรงและที่ตีนเขาคันทรงจำนวน 3 รูป ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นเขตของกรมป่าไม้ที่ทาง อบต.เขาคันทรง ดูแลอยู่จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ศาลาตีนเขาคันทรงพบพระรักษ์พงษ์  อิสรริโก จึงขอตรวจสอบใบสุทธิปรากฏว่าไม่มีมาแสดงมีแต่สำเนาจึงตรวจสอบไปที่วัดต้นสังกัดในจังหวัดขอนแก่นปรากฏว่าได้ออกมาจำพรรษาที่วัดอื่นนานกว่า 20 ปีแล้ว จึงเชิญตัวไปที่ สภ.บ่อวิน ส่วนพระอีก 2 รูป นั้น จำพรรษาอยู่ที่ยอดเขาจึงเดินทางขึ้นไปตรวจสอบพบว่าไม่มีใครอยู่จึงถ่ายรูปและให้คนรื้อเต้นที่พักและขนของทั้งหมดลงมาจากยอดเขาคันทรงนำไปที่ สภ.บ่อวิน พร้อมทั้งให้พระรักษ์พงษ์ติดต่อให้พระอีก 2 รูป ให้ไปที่ สภ.บ่อวิน เพื่อลงบันทึกประจำวันเพื่อให้พระทั้ง 3 รูป ออกจากพื้นที่
     หลังจากนั้นพระชุติวัต  ปภากโรและพระประสิทธิ์ ขิปปปญโญ ก็ได้เดินทางพบกับทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาที่เดินทางมาตรวจสอบการบุกรุกที่ดินของกรมป่าไม้ของพระทั้ง 3 รูป ซึ่งจากการลงมติทั้งหมดก็ยินยอมให้ลงบันทึกประจำวันที่ สภ.บ่อวิน โดยมี พ.ต.ต.สุพรรณ  ใจหาญ สว.อำนวยการออกมาเป็นคนกลางเจรจาร่วมนานกว่า 3 ชม. จึงสามารถตกลงกันได้โดยให้ออกจากพื้นที่เขาคันทรงภายใน 24 ชม. และจะไม่เข้ามาสร้างปัญหาในพื้นที่เขาคันทรงอีก ซึ่งพระทั้ง 3 รูป ยินยอมย้ายออกกลับไปอยู่ยังต้นสังกัดเดิมโดยได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ่อวิน หลังจากนั้นก็ได้เดินทางแยกย้ายกันกลับ
      พระสมุห์สมรวย เลขานุการเจ้าคณะตำบลเขาคันทรงเขต 2 ได้เปิดเผยว่าทางคณะสงฆ์อำเภอศรีราชาได้รับการร้องเรียนจากทาง อบต.เขาคันทรง ว่ามีพระสงฆ์มาจำพรรษาอยู่ที่ตีนเขาและยอดเขาคันทรงซึ่งเป็นพื้นที่กรมป่าไม้และเป็นป่าสงวนและทาง อบต.เขาคันทรง ดูและอยู่จึงรายงานให้พระครูวิบูลปริยัติกิจ เจ้าคณะอำเภอศรีราชาทราบในเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วพากันเดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณเขาคันทรงหลังจากนั้นจึงเชิญตัวมาที่ สภ.บ่อวินทั้ง3 รูป เพื่อลงบันทึกประจำวันว่าจะไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับการทำที่พักสงฆ์ทั้งตีนเขาและบนเขาซึ่งเป็นเขตป่าสงวนแห่งชาติและยินยอมที่จะออกเดินทางกลับไปจำพรรษาที่ต้นสังกัดต่อไปและจะไม่เข้ามาสร้างปัญหาภายในพื้นที่เขาคันทรงซึ่งเป็นการจบเรื่องบุกรุกเขตป่าสงวนของพระ
  ทางด้าน พ.ต.ท.เสน่ห์ ยศรุ่งเรือง รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บ่อวิน กล่าวว่าในครั้งนี้คณะสงฆ์อำเภอศรีราชาและพระสงฆ์จำนวน 3 รูป ที่บุกรุกเขตป่าสงวนได้ลงมติเพื่อลงบันทึกประจำวันกันเพื่อยุติการใช้พื้นที่เขตป่าสงวนเป็นที่จำพรรษาและให้เดินทางกลับไปจำพรรษายังต้นสังกัดเดิมและจะไม่กลับมาใช้พื้นที่บริเวณเขาคันทรงอีก

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 26 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.