เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.   This site has seen 177,467,280 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ศุลกากรแหลมฉบังยึดไม้พะยูง-ประดู่-ชิงชันครั้งใหญ่ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท พิมพ์

     ยึดไม้พะยูง-ประดู่-ชิงชัน 20 ตู้ ครั้งใหญ่ คาด่านศุลกากรแหลมฉบัง กรมศุลกากร จับไม้ท่อน-แปรรูป พะยูง-ประดู่-ชิงชัน ครั้งใหญ่ก่อนส่งออกไปยังต่างประเทศ จำนวน 20 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่ากว่า 40 ล้านบาท หากถึงปลายทางประมาณกว่า 315 ล้านบาท เผยคลังกักเก็บไม้อยู่ในประเทศไทย ด้านตร.เตรียมสืบสวนหาผู้ร่วมขบวนการ เพื่อยึดทรัพย์ต่อไป

Image

     วันนี้ (24 สิงหาคม 2559) ที่ศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากรที่ 2 (ขาเข้า) สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร ร่วมกับ พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ ,นายกิตติ สุทธิสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมแถลงข่าวจับกุมสินค้าประเภทไม้และไม้แปรรูปพยายามลักลอบส่งออก โดยลักลอบบรรจุมากับตู้สินค้าผ่านแดนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวไปยังเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 20 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่าของกลางรวมทั้งสิ้นกว่า 40 ล้านบาท
     โดยเมื่อวันที่พุธที่ 20 กรกฎาคม 2559 เจ้าหน้าที่ศุลกากร สำนักสืบสวนและปราบปราม นำโดยนายพงษ์ศักดิ์ ธนะวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการส่วนสืบสวนปราบปราม 1 และนายกิติภูมิ คีรีวรรณ หัวหน้าฝ่ายสืบสวนและปราบปรามที่ 3 ได้เข้มงวดในการตรวจสอบสอบใบขนสินค้าผ่านแดนเป็นพิเศษ และพบสิ่งผิดปกติและมีเหตุอันควรสงสัยว่าจะมีการกระทำความผิดตามกฎหมายศุลกากรและกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้องสำหรับใบขนสินค้าผ่านแดนเลขที่ 2901 25907 00091 ซึ่งสำแดงชนิดสินค้าเป็นถ่านไม้ COMPRESSED ASH OF WOOD ขนส่งโดยบริษัทเอเชีย ทรานส์ไลน์ จำกัด โดยจะขนส่งผ่านแดนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเข้าทางด่านศุลกากรหนองคาย ไปยังเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับผู้รับสินค้าคือ HONGKONG WORLD LOGISTICS LIMITED โดยจะส่งออกทางท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ประสานงานกับฝ่ายสืบสวนและปราบปราม และศูนย์เอกซเรย์และเทคโนโลยีศุลกากร สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อทำการตรวจสอบภาพเอกซเรย์ตู้คอนเทนเนอร์หมายเลข TSLU0226949 และ FCIU5407703 ผลการตรวจสอบ พบว่า ภาพเอกซเรย์มีลักษณะทางกายภาพไม่ตรงตามที่สำแดงในใบขนสินค้าผ่านแดนและไม่ตรงกับภาพเอกซเรย์จากท่าต้นทางที่ด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวคือภาพเอกซเรย์ต้นทางมีลักษณะเป็นถ่านไม้ แต่ภาพเอกซเรย์ที่ท่าปลายทางที่ท่าเรือแหลมฉบังจะมีลักษณะคล้ายไม้ท่อนและไม้แปรรูป ดังนั้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงติดตามขยายผลและตรวจสอบใบขนสินค้าผ่านแดนเพิ่มเติมและพบว่า สินค้ามีลักษณะทางกายภาพไม่ตรงกับที่สำแดงไว้เช่นเดียวกัน ตามใบขนสินค้าผ่านแดน รวมจำนวน 18 ตู้คอนเทนเนอร์ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ประสานไปยังท่าเทียบเรือและทำการอายัดตู้สินค้ารวมจำนวนทั้งสิ้น 20 ตู้ เพื่อดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป
     นายกุลิศ กล่าวต่อไปว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นทางกรมศุลกากรได้เชิญผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ประจำราชอาณาจักรไทย และผู้แทนบริษัท เอเชียทรานส์ ไลน์ จำกัด ร่วมกันเปิดตรวจสินค้าผ่านแดนดังกล่าวในวันนี้ สำหรับการปฏิบัติการตรวจค้นจับกุมสินค้าลักลอบหลีกเลี่ยงตามพระราชบัญญัติศุลกากร อย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง ตามนโยบายของกรมศุลกากร เพื่อเป็นการขจัดอิทธิพลและการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบของกลุ่มขบวนการค้าของเถื่อน ซึ่งของกลางในครั้งนี้ถือว่ามีจำนวนมากและครั้งใหญ่ รวมมูลค่ากว่า 40 ล้านบาท และหากสินค้าดังกล่าวสามารถส่งออกไปยังประเทศที่ 3 มูลค่าของสินค้าก็จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึงกว่า 315 ล้านบาท นายกุลิศ กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้น จะต้องมีผู้ร่วมขบวนการ โดยสินค้าขนส่งผ่านแดนจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเข้าทางด่านศุลกากรหนองคาย เพื่อไปยังเขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นถ่านไม้ แต่ในระหว่างที่จะมาลงที่ท่าเรือแหลมฉบังนั้น มีการสับเปลี่ยนสินค้าจากถ่านไม้ เป็นไม้พะยูง-ประดู-ชิงชัน ซึ่งแสดงว่าจะต้องมีคลังไม้ดังกล่าวในประเทศไทยอย่างแน่นอน   
     ด้านพลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เรื่องนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสนใจและจะสืบสวนติดตาม เพื่อขยายผลผู้ร่วมขบวนการในครั้งนี้ และพร้อมใช้มาตรการยึดทรัพย์ต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.