เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.   This site has seen 177,945,898 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
แถลงข่าวงานฉลอง 80 ปีดาราสมุทร "ปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม" พิมพ์

     โรงเรียนดาราสมุทร จัดแถลงข่าวงานเฉลิมฉลอง 80 ปีดาราสมุทร "ปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม" พิธีเปิดและเสกอาคารศูนย์สรรพปัญญา (Global Learning Centre)

Image

 

     ที่ห้องประชุม อาคารบูรณาการโรงเรียนดาราสมุทร อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี บาทหลวงยอด เสนารักษ์ ผู้ลงนามแทนผู้รับใบอนุญาต พร้อมด้วย บาทหลวงอนุสรณ์ พงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน บาทหลวงนันทพล สุขสำราญ รองผู้อำนวยการ นายสมชาย พันนุช นายกสมาคมผู้ปกครองและครู ร่วมแถลงข่าว งานเฉลิมฉลอง 80 ปีดาราสมุทร "ปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม" พิธีเปิดและเสกอาคารศูนย์สรรพปัญญา (Global Learning Centre)
     บาทหลวงยอด กล่าวว่า โรงเรียนมีการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนขึ้นทุกปีอยู่แล้ว แต่ในปีนี้ป็นโอกาสสำคัญที่โรงเรียนมีอายุครบ 80 ปี ซึ่งนับจากวันที่จัดตั้งอย่างเป็นทางการคือ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2497 โดยใช้ชื่อว่า "โรงเรียนวิลลา สแตลลามารีส" แต่ถ้าพูดถึงการเริ่มเป็นสถานที่สอนหนังสือให้กับเด็กจริงๆ ต้องย้อนไปในปี พ.ศ.2475 ซึ่งใช้บ้านพักตากอากาศของภราดสคณะเซนต์คาเบรียล กรุงเทพฯ เป็นสถานที่สอนหนังสือ ซึ่งเป็นที่ตั้งขิงโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา และในปี 2486 ได้ย้ายมาอยู่บริเวณสามเณรราลัยพระหฤทัยศรีราชาในปัจจุบัน และมีการเปลี่ยนชื่อจากโรงเรียนวิลลาสแตลลามารีส เป็นโรงเรียนดาราสมุทร ในวันที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ.2484
     เนื่องจากปีนี้ พระศาสนจักร กำหนดให้เป็น "ปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรม" ซึ่งโรงเรียนดาราสมุทรเองก็จัดการศึกษาภายใต้อัตลักษณ์การศึกษาคาทอลิก นำคุณค่าพระวรสารมาบูรณาการในการจัดการศึกษา กำหนดอัตลักษณ์นักเรียน "รัก เมตตา รับใช้ ซื่อสัตย์ พอเพียง" ดังนั้นในโอกาสที่โรงเรียนครบรอบ 80 ปี จึงผนวกกับ "ปีศักดิ์แห่งเมตตาธรรม" โดยให้การเฉลิมฉลองโรงเรียน เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองปีศักดิ์สิทธิ์แห่งเมตตาธรรมไปด้วย
     บาทหลวงยอด กล่าวต่อไปว่า สำหรับอาคารศูนย์สรรพปัญญา (Global Learning Centre) เริ่มดำเนินการในปีการศึกษา 2554 โอกาสโรงเรียนดาราสมุทรครบ 75 ปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างศูนย์การเรียนรู้ในการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานคุณภาพการศึกษาสู่มาตรฐานสากล เป็นอาคารเรียนสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และเป็นสถานที่ให้บริการการฝึกอบรมแก่โรงเรียนใน รสจ. การก่อสร้างได้ดำเนินการและเริ่มใช้อาคารในเดือนมกราคม พ.ศ.2559 ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารโรงเรียน คณะกรรมการโรงเรียน เห็นควรให้มีการเปิดอาคารอย่างเป็นทางการ ในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาโรงเรียนครบรอบ 80 ปี ในวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2559 ซึ่งภายในอาคารประกอบด้วยห้องต่างๆ ดังนี้ ชั้นใต้ดินเป็นที่จอดรถของบุคลากรภายในโรงเรียน สามารถจอดรถได้ประมาณ 60 คัน ชั้น 1 เป็นโรงอาหารสำหรับนักเรียน จำนวน 1,300 ที่นั่ง ชั้น 2 ห้องผู้บริหารและห้องฝ่ายต่างๆ ชั้น 3 ห้องศูนย์ภาษาต่างประเทศ ห้องปฏิบัติการทางภาษาอังกฤษ ภาษาจีน (ห้องเรียนขงจื่อ) ภาษาญี่ปุ่น ห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ห้องแนะแนว ห้องให้คำปรึกษา และห้องสมาคมผู้ปกครองและครูและห้องสมาคมศิษย์เก่า ชั้น 4 เป็นห้องประชุมขนาดใหญ่ และห้องเรียน ชี้น 5 -7 ห้องเรียน ชั้น 8 ห้องประชุมขนาดเล็ก ห้องกิจกรรมนักเรียน
     บาทหลวงอนุสรณ์ พงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า สำหรับไฮไลท์ในงานทุกกิจกรรมคือสิ่งที่เป็นจุดสำคัญ และต้องการแสดงให้ทุกคนได้เห็น แต่ถ้าเป็นในงานวันจริง ต้องการให้ทุกคนได้ดูการแสดงของนักเรียนในพิธีเปิด เพราะเป็นการร่วมแรงร่วมใจของลูกดาราทุกคน ตั้งแต่ระดับเนอร์สเซอรี่ ถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีการแบ่งหน้าที่ดังนี้ เนอร์สเซอรี่ อนุบาล 1 และอนุบาล 2 ทำหน้าที่มอบมาลัยให้กับพระสังฆราช และพระคาร์ดินัล นักเรียนอนุบาล 3 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 4 ร่วมแสดงในพิธีเปิด นักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ 6 ร่วมพิธีบูชาขอบพระคุณ ซึ่งการแสดงแบ่งเป็น 2 ชุด ดังนี้ 1."ชุดคุณธรรม 12 ประการ" แสดงโดยนักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 3 - ประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 803 คน เป็นการเต้นประกอบเพลง คุณธรรม 12 ประการ ซึ่งเป็นสิ่งที่โรงเรียนปลูกฝังให้กับนักเรียนทุกคน 2.ชุด "เฉลิมฉลอง 80 ปีดาราสมุทร" แสดงโดยนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 - มัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 3,428 คน เป็นการสื่อให้เห็นถึงความเป็นมาของโรงเรียน ความมุ่งมั่นในการจีดการศึกษาตลอดระยะเวลา 80 ปี อุดมการณ์ในการจัดการศึกษา พันธกิจ วิสัยทัศน์ เอกลักษณ์โรงเรียน อัตลักษณ์นักเรียน และร่วมแสดงความยินดีในการเปิดอาคารศูนย์สรรพปัญญา และแปลอักษรเป็นคำว่า "80 ปี ดาราสมุทร"
     ด้านนายสมชาย พันนุช นายกสมาคมผู้ปกครองและครู กล่าวว่า สมาคมผู้ปกครองและครูเป็นผู้สนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนมาโดยตลอด โดยเฉพาะในโอกาสพิเศษเฉลิมฉลอง 80 ปี ดาราสมุทร ดังนี้ 1.การมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในโอกาส "วันเยาวชนและครูผู้ทรงคุณค่า" โดยสมาคมฯ เห็นถึงความสำคัญของแรงจูงใจเพื่อให้เด็กได้พัฒนาตามความสามารถที่เขามี จึงจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับโรงเรียนในด้านวิชาการ กีฬา ดนตรี ศิลปะ โดยเป็นโครงการต่อเนื่อง และในโอกาสพิเศษนี้ได้เพิ่มรางวัลเป็นพิเศษให้กับนักเรียนที่เป็นมีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือและบริการชุมชน และนักเรียนที่ทำความดีเป็นที่ประจักษ์แก่ชุมชน เพื่อเป็นแรงผลักดันและเป็นต้นแบบแก่นักเรียนคนอื่น 2.การจัดกิจกรรม "ครอบครัวดาราสมุทร เดินเพื่อสุขภาพการกุศล" (Darasamutr Family Walk Tally) ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 ในปีนี้ เพื่อจัดหาทุนส่งเสริมการดำเนินงานของโรงเรียน ทั้งในด้านวิชาการ และทักษะพิเศษ 3.สนับสนุนการปรับปรุงอาคารสถานที่ คือ การทาสีอาคาร 40 ปี เพื่อให้มีความสวยงามและน่าเรียนมากยิ่งขึ้น โดยสมาคมฯ ได้สนับสนุนงบประมาณบางส่วน 4.สนับสนุนการอบรมด้านทักษะชีวิตให้กับนักเรียน โดยจัดหาผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ มาให้ความรู้กับนักเรียน เช่น การป้องกันตนเองจากภัยสาธารณะ การใช้เทคโนโลยีในการประกอบอาชีพ (E-commerce) การอบรมผู้ประกอบการรถรับ-ส่งนักเรียน

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.