เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.   This site has seen 177,407,785 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
มทบ.14 รุดดูปัญหาท่าเรือแหลมบาลีฮาย หวังทวงคืนพื้นที่สาธารณะ 17 ไร่ พิมพ์

     มทบ.14 รับลูก คสช. รุดดูปัญหาท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย หวังทวงคืนพื้นที่สาธารณะ 17 ไร่ จี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งบริหารการใหม่เพื่อผลประโยชน์ส่วนรวม ประกาศต้องเคลียร์พื้นที่เร่งด่วนแก้ปัญหาความเป็นระเบียบรองรับงานสวนสนามทางเรือนานาชาติปลายปี 60

Image

 

     วันนี้ (22 ก.ย.) พันเอก ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รอง ผบ.มทบ.14 นำคณะเข้าร่วมประชุมพร้อมตรวจสอบพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวแหลมบาลีฮายเมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินการตามนโยบายการจัดระเบียบพื้นที่ท่องเที่ยวอย่างจริงจัง โดยมีตัวแทนจาก เมืองพัทยา ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สภ.เมืองพัทยา และกำลังเทศกิจ เข้าร่วม ทั้งนี้หลังการหารือแล้วเสร็จได้นำคณะลงตรวจสอบพื้นที่จริงบริเวณลานจอดเรือ พร้อมทำการเก็บข้อมูลและบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานประกอบในการพิจารณา
     พันเอก ภพอนันต์ กล่าวว่าที่ผ่านมาทางคณะรักษาความสงบมั่นคงแห่งชาติ หรือ คสช.มีนโยบายอย่างเข้มงวดในการจัดระเบียบพื้นที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศ โดยเน้นย้ำให้แก้ไขปัญหาการบุกรุกที่สาธารณะ และการทวงคืนที่สาธารณะประโยชน์ให้แผ่นดิน ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่เมืองพัทยาซึ่งถือเป็นพื้นทีท่องเที่ยวหลักที่สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศปีละนับแสนล้านบาท
     ทั้งนี้ ปัญหาอย่างหนึ่งคือเรื่องพื้นที่จอดรถรับส่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังเกาะล้าน ซึ่งพบว่าที่ผ่านมาสภาพผิวการจราจรมีความคับแคบ ขณะที่การขนถ่ายนักท่องเที่ยวสูงถึงวันละหลายหมื่นคน ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก ทั้งๆที่พื้นที่ของท่าเรือแหลมบาลีฮายพัทยาใต้นี้มีขนาดใหญ่รวมกว่า 17 ไร่ ซึ่งสาเหตุสำคัญเป็นเพราะลานสาธารณะที่ควรจะให้ประโยชน์อย่างเต็มที่ มีการนำเรือสปีดโบ๊ทซึ่งทราบว่ามีอยู่สูงถึง 800-900 ลำมาทำเป็นลานจอดพักไว้ ซึ่งจากนี้จะต้องเข้ามาตรวจสอบและบริหารจัดการใหม่ ทั้งกรณีในเรื่องของสัญญาสัมปทาน เรื่องของผลประโยชน์ และการจัดการพื้นที่ใหม่เพื่อให้ส่วนร่วมได้ใช้ประโยชน์ร่วมกันไม่ใช้เฉพาะกลุ่มบุคคลใดบุคคลหนึ่งเท่านั้น ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำที่สุ่มเสี่ยงต่อความ ผิดก็พร้อมจะดำเนินการตามขั้นตอนโดยไม่ละเว้น จึงอยากร้องขอให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมืออย่าดื้อดึง
     พันเอก ภพอนันต์ กล่าวต่อไปว่าเรื่องนี้คงปล่อยให้เป็นปัญหาเรื้อรังต่อไปไม่ได้ เพราะพื้นที่แห่งนี้ถือเป็นที่สาธารณะจึงต้องเข้ามาจัดระเบียบอย่างจริงจัง อีกทั้งในช่วงปลายปี 2560 นี้ จะมีการจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ซึ่งจะมีทัพเรือจากนานาประเทศเข้าร่วมโดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางเข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นหน้าเป็นตา และจะมีการใช้ประโยชน์ของพื้นที่ชายหาดเมืองพัทยาทั้งหมด จึงต้องเร่งรัดในการจัดระเบียบให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ซึ่งจากนี้จะมี มทบ.14 เป็นผู้รับผิดชอบ พร้อมรายงานความคืบหน้าทัพภาค 1 และ คสช.ตามลำดับ โดยจะมีการจัดประชุมร่วมเพื่อพิจารณาอีกครั้ง
     พันเอก ภพอนันฒ์ เหลืองภานุวัฒน์ รอง ผบช.มทบ.14 เปิดเผยหลังเดินดูพื้นที่ดังกล่าวว่าเป็นรับทราบความเป็นมาของปัญหาที่มีมาอย่างยาวนานเพื่อหาแนวทางการแก้ไข ซึ่งต้องให้เวลา อะไรที่มันไม่ถูกต้องก็ทำให้ถูกต้อง โดยในส่วนของเจ้าหน้าที่ต้องติดตามการดำเนินการแก้ไข หากไม่ทำจะถือว่าเป็นการละเว้น เราต้องเอาพื้นที่สาธารณะของเมืองพัทยากลับมาใช้ประโยชน์อย่างสูงสุด นอกจากนี้ยังถือเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรในเมืองพัทยา รวมถึงเป็นการรักษาภาพพจน์การท่องเที่ยว และเตรียมพื้นที่เพื่อรองรับการจัดแสดงสวนสนามทางเรือนานาชาติในปีหน้าต่อไปด้วย...

Image

Image

Image

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี081-3455203 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 26 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.