เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.   This site has seen 177,467,409 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ตร.พัทยา ตั้งรางวัลผู้แจ้งเบาะแสคดีชาวต่างชาติถูกฆ่าปาดคอลอยทะเล พิมพ์

     ตำรวจชุดสางคดีต่างชาติถูกฆ่าปาดคอลอยทะเลที่เกาะล้าน เผยแพร่ภาพศพของผู้ตายรวมทั้งหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ในเพจเฟสบุ๊ค Pattaya Police พร้อมตั้งรางวัลมอบให้ผู้ที่แจ้งเบาะแสจนพิสูจน์ได้ว่าผู้ตายเป็นใคร

Image

 

     ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ยังคงตามเกาะติดคดีชายชาวยุโรปถูกปาดคอมัดศพติดกับทุ่นกั้นเขตว่ายน้ำ ห่างจากชายหาดแสม บนเกาะล้าน ประมาณ 2-3 ร้อยเมตร จนเวลาผ่านไปราว 2-3 วัน ศพจึงลอยอืดขึ้นมาฟ้องประจานในสภาพยังสวมชุดดำน้ำและตีนกบอยู่ จนมีลูกจ้างเรือเจ็ทสกีไปเจอเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 ธ.ค. ต่อมาเช้าวันที่ 17 ธ.ค. พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา เจ้าของพื้นที่ให้เร่งสางคดีโดยด่วน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่เกิดกับชาวต่างประเทศ ทำให้ส่งผลต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยว พร้อมกับระดมกำลังนายตำรวจฝีมือดีทั้งงานสืบสวนและสอบสวน จาก บก.สส.ภ.2 และ กก.สส.ภ.จว.ชลบุรี ลงมาช่วยกันทำคดี
     หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอกำลังนักประดาน้ำจากมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ลงงมค้นหาสิ่งที่คาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับคดีในน้ำทะเล บริเวณจุดที่เจอศพจนมาพบหลักฐานเพิ่มเติม ประกอบด้วยหน้ากากดำน้ำ, มีดคัตเตอร์, สายสมอลทอร์ค, ปากกา, เชือกไนล่อนสีเขียว, หมวกว่ายน้ำ และแว่นสายตา จมอยู่ใต้ทะเลไม่ห่างจากทุ่นมากนัก และเจอฉมวกยิงปลาลอยอยู่ในทะเลไม่ไกลกันนัก ในส่วนของกำลังอีกหลายสายได้กระจายกันออกสอบปากคำพยานแวดล้อมบนเกาะล้านแต่ไม่ได้เบาะแสอะไรมากนัก และยังไม่ทราบชื่อผู้ตาย แต่คาดว่าน่าจะเป็นชาวรัสเซีย ตามที่ได้รายงานไปแล้วนั้น
     ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.59 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจเฟสบุ๊ค Pattaya Police ของ สภ.เมืองพัทยา ได้นำภาพศพของผู้ตายรวมทั้งหลักฐานและข้อมูลต่างๆ มาลงในเพจพร้อมกับตั้งรางวัลเงินสดจำนวน 5,000 บาท เพื่อมอบให้แก่ผู้แจ้งเบาะแสจนพิสูจน์ได้ว่าผู้ตายเป็นใคร นอกจากนี้ยังได้นำภาพชายชาวรัสเซีย ซึ่งมีใบหน้าคล้ายคลึงกับผู้ตาย ที่ได้จากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ บริเวณชายหาดพัทยา และบริเวณบูธจำหน่ายสินค้าและอุปกรณ์การดำน้ำ ภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยาบีช ขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังเลือกซื้อตีนกบและอุปกรณ์ดำน้ำ จากนั้นเวลาประมาณ 07.00 น. ของวันที่ 11 ธ.ค. เจ้าตัวกับหญิงสาวชาวไทยสวมชุดสีดำ ได้ว่าจ้างเรือสปีดโบ๊ต จากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย ให้ไปส่งยังชายหาดแสม บนแขวงเกาะล้าน เพื่อที่จะไปหายิงปลาทะเล กระทั่งมาพบกลายเป็นศพเสียชีวิตปริศนา ส่วนหญิงไทยที่ไปด้วยได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย
     ด้าน พ.ต.อ.ชัชชพล ภัทรศิริพร ช่วยราชการ สภ.เมืองพัทยา ผกก.สอบสวน ในส่วนของผลการชันสูตรศพ เบื้องต้นแพทย์ระบุว่าที่ลำคอผู้ตายมีบาดแผลถูกของมีคมปาดจำนวน 2 แผล แต่ก็ไม่ลึกจนไปตัดเส้นเลือดใหญ่ หลอดลมและกล่องเสียง อีกทั้งตามร่างกายยังไม่มีพบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายเพิ่มเติม จากข้อมูลที่ได้พบว่าผู้ตายได้อาศัยอยู่ในเมืองพัทยามาหลายเดือนแล้ว และมักจะเดินทางไปยิงปลาทะเลที่บริเวณใกล้เคียงกับหาดแสม บนเกาะล้านอยู่เป็นประจำ แต่ในขณะนี้ก็ยังไม่ทราบชื่อจริงและที่พักอาศัย เพราะไม่มีพยานคนใดสามารถระบุได้ชัดเจน
     แนวทางการสืบสวนเชิงลึกยังได้ข้อมูลที่เป็นเบาะแสสำคัญว่า บริเวณที่ผู้ตายไปยิงปลาจะมีชาวประมงพื้นบ้านบนเกาะล้านบางคนไปทำลอบดักปลาไม่ห่างจากฝั่งมากนัก และผู้ตายเคยไปยิงปลาของชาวบ้านที่อยู่ในลอบมาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่ฟันธงว่าจะมีเจ้าของลอบบางคนโกรธแค้นจนถึงต้องลงมือฆ่าหรือไม่ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวเจ้าของลอบดังกล่าวมาสอบปากคำแล้ว แต่ได้ให้การปฏิเสธและไม่พบพิรุธใดๆ จึงทำประวัติแล้วปล่อยตัวไปชั่วคราว
     “ขณะนี้คดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว เหลือเพียงชื่อผู้ตายที่เป็นจิกซอชิ้นสำคัญที่นำไปสู่การคลี่คลายคดีได้ง่ายขึ้น แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งขณะได้เร่งทำงานกันอย่างเต็มที่ คาดว่าน่าจะสางคดีและติดตามจับกุมคนร้ายได้ในเร็วๆ นี้” พ.ต.อ.ชัชชพล กล่าว

ImageImage

ImageImage

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 28 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.