เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.   This site has seen 177,583,405 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เบิกฟ้าสีคราม คุณธรรมนำความรู้ พิมพ์

แถลงข่าวงานมหกรรม เบิกฟ้าสีคราม คุณธรรมนำความรู้

Image

     วันอังคารที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2552 นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงข่าวงานมหกรรม เบิกฟ้าสีคราม คุณธรรมนำความรู้ ณ ห้องพระรักษาเพท ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

     จังหวัดชลบุรี ร่วมกับพื้นที่การศึกษาเขต1 เขต2 และเขต3 และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี จัดงานมหกรรม เบิกฟ้าสีคราม คุณธรรมนำความรู้ขึ้น ระหว่างวันที่ 10 -12 กันยายน 2552 ณ บริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี เพื่อเป็นไปตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการในการเร่งรัดการปฏิรูปการศึกษา โดยยึดคุณธรรม นำความรู้ ตลอดจนกระตุ้นให้สังคมทุกภาคส่วนเกิดความตระหนักรู่ที่จะต้องปลูกฝักคุณธรรม คุณลักษณะที่สำคัญแก่เด็ก เยาวชน และประชาชน จังหวัดชลบุรี สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ เพื่อพัฒนานักเรียน นักศึกษา ให้เป็นคนดี มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ทั้ง 8 ประการคือ รักชาติศาสน์กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นในการทำงาน รักความเป็นไทย มีจิตสาธารณะ ตอลดจนนำคุณธรรมพระพุทธศาสนา และพระบรมราโชวาทแห่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาเป็นหลักในการดำเนินชีวิต สำหรับกิจกรรมในงานมีดังนี้

     1 ลานภาษาเพื่อการสื่อสาร เป็นลานกิจกรรมที่เน้นทางด้านภาษาที่หลากหลาย เช่น ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน

     2 ลานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม เป็นลานมีกิจกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมของสถาบันการศึกษาทุกระดับ และได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภายนอกสถานศึกษา เช่น ศูนย์วิทยาศาสตร์ทางทะเล สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ศูนย์อนุรักษ์ป่าชายเลน เป็นต้น

     3 ลานผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ และครู เป็นลานกิจกรรมการนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางวิชาการของผู้บริหาร สถานศึกษา ศึกษานิเทศก์ และครู ที่พร้อมกันจัดแสดงทั้ง 3 เขต การศึกษาของจังหวัดชลบุรี

     4 ลานแหล่งศึกษาคุณธรรม(ส่วนจัดแสดงพิเศษ) จัดทัศนศึกษา สถานที่ สำคัญ 3 แห่ง คือจวนผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พอพระพุทธสิหิงค์ฯ และโรงเรียนชลกัลยานุกูล

     5 ลานเบิกฟ้ากับอาชีวศึกษา เป็นลานของสถาบันการศึกษาระดับอาชีวศึกษา พร้อมใจกันจัดแสดงอย่างยิ่งใหญ่ โดยจะนำความก้าวหน้าของการจัดการศึกษามาจัดแสดงให้ชม ทั้งทางด้านวิชาการ วิชาชีพ และการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์

     6 ลานทำมาหากิน เป็นลานของสถานศึกษา 1 โรงเรียน 1 ผลิตภัณฑ์ และสถานศึกษานอกระบบที่จะจัดแสดงการประกอบอาชีพที่มีความหลากหลาย น่าสนใจ

     7 ลานทูบีนับเบอร์วัน เป็นลานกิจกรรมตามยุทธศาสตร์ของโครงการคือ ปรับทุกข์ สร้างสุข แก้ปัญหา พัฒนาอีคิว โดยเป็นกิจกรรมที่เน้นการเคลื่อนไหว และการมีส่วนร่วมของผู้เข้าร่วมกิจกรรม

     8 ลานสุขภาพ เป็นการจัดแสดงการส่งเสริมสุขภาพ ทั้งจากในส่วนของราชการ เช่น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และภาคเอกชน คือโรงพยาบาลพญาไท ศรีราชา และโรงพยาบาลกรุงเทพ พัทยา ที่ได้นำกิจกรรมและความรู้ใหม่ๆ มาเสริมสร้างความรู้ให้กับเด็กๆ

     9 ลานสังคมอุดมคุณธรรม เป็นลานกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจ คือ เป็นครั้งแรกที่จัดให้ผู้ปฏิบัติงานด้านการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ จะได้พบปะพูดคุยกับผู้เข้าร่วมงาน เพื่อแลกเปลี่ยนทัศนะ

     10 ลานเศรษฐกิจพอเพียง(ส่วนจัดแสดงพิเศษ) เป็นการจัดนิทรรศการมีความหลากหลาย เช่น การจัดนิทรรศการเรื่อง รักบ้านเกิด ซึ่งได้แนวคิดมาจากเรื่อง กล้วย บัว และข้าว การจัดนิทรรศการเรื่อง เงิน เงิน เงิน และการจัดนิทรรศการ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตศรีราชา

     11 ลานวัฒนธรรม (ส่วนจัดแสดงพิเศษ) เป็นกิจกรรมเด่นภายในลาน คือ การสาธิตกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรม เช่น ขนมไทย เครื่องมือเครื่องใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นต้น

     12 ลานความลับแห่งฟ้าสีคราม (ส่วนจัดแสดงพิเศษ) เป็นส่วนจัดแสดงที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง เช่น หอประวัติศาสตร์ ชลบุรี ซึ่งจะจัดแสดงประวัติศาสตร์ชลบุรี ในรูปแบบการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร การเสวนากับปราชญ์ของแผ่นดินชลบุรี

     13 ลานพระศาสนา (ส่วนจัดแสดงพิเศษ) เป็นการแสดงคอนเสิร์ตธรรมะ จากเสถียรธรรมสถาน โดยแม่ชีศันสนีย์ และคณะและพบกับทางเดินแห่งธรรม มีนิทรรศการทางด้านคุณธรรมจากศาสนา

     14 ลานเบิกฟ้ากับ อบจ.ชลบุรี (ส่วนจัดแสดงพิเศษ) เป็นการจัดกิจกรรมของโรงเรียนในสังกัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัด ในความกว้าหน้าทางด้านการจัดการศึกษาของโรงเรียน ที่มีความหลากหลายและน่าสนใจ

     15 ลานการศึกษาพิเศษ เป็นการแสดงของโรงเรียนพระมหาไถ่ และโรงเรียนโสดศึกษา โดยศูนย์การจัดการศึกษาพิเศษที่ 12 เพื่อจัดแสดงกิจกรรมทางด้านการจัดการศึกษาพิเศษ มาร่วมจัดแสดงด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.