เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.   This site has seen 177,217,551 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เกษตรและสหกรณ์ ชลบุรี เปิดโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่ พิมพ์

     สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี จัดพิธีเปิดโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่ เพื่อสนับสนุนให้เกษตรกรและประชาชนทุกหมู่เหล่านำแนวทางทฤษฏีใหม่ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต

Image

 

     วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2560 นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่ ณ ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรอำเภอเมืองชลบุรี ตำบลเหมือง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
     ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มอบให้สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี จัดโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และคิดค้นระบบเกษตรทฤษฏีใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรรมทีไม่ได้ผลในเขตแห้งแล้ง ขาดแคลนน้ำในการเกษตร โดยเน้นการจัดสรรทรัพยากรน้ำในไร่นาให้เกิดประโยชน์สูงสุด และจัดสรรพื้นที่เพื่อใช้การเพาะปลูกเพื่อบริโภคในครัวเรือนเป็นหลัก
     นายอโณทัย จูงใจ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระราชทานปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตด้วยความมั่นคงและยั่งยืน ทรงคิดค้นเกษตรทฤษฏีใหม่ เพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้จัดทำโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่มีต่อปวงชนชาวไทย โดยส่งเสริมให้เกษตรกรที่มีความสมัครใจ ได้น้อมนำหลักทฤษฏีใหม่ไปปรับใช้ในพื้นที่ของตนเองอย่างเหมาะสม สอดคล้องกับสภาพพื้นที่ของเกษตรกร โดยมุ่งหวังจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรในการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ โดยการสร้างอาชีพอย่างเหมาะสมกับทรัพยากรและปัจจัยการผลิตที่มีอยู่อย่างคุ้มค่าต่อไป
     นายอโณทัย จูงใจ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี กล่าวต่อไปอีกว่า สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี สำนักงานเทศบาตำบลเมือง ได้จัดทำโครงการพิธีเปิดโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นการสนับสนุนให้เกษตรกรนำแนวทางทฤษฏีใหม่มาปรับใช้ในการดำเนินกิจกรรมทางการเกษตรในพื้นที่ของตนเองตามความเหมาะสม เพื่อให้เกษตรกรมีคุณภาพดีขึ้น และประชาสัมพันธ์โครงการเกษตรทฤษฏีใหม่ เพื่อให้เกษตรกรและประชาชนทุกหมู่เหล่านำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตต่อไป
     นอกจากนี้ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้ให้การสนับสนุนปัจจัยการผลิตพื้นฐานเพื่อการพึ่งพาตนเองเบื้องต้น โดยการนำต้นพันธุ์ไม้ผล เมล็ดพันธุ์ผักสวนครัว ท่อนพันธุ์หม่อน พันธุ์ปลากินพืช และพันธุ์ไก่ไข่ พร้อมอาหาร และเวชภัณฑ์ มามอบให้เกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย
     นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า แนวทางการดำเนินงานโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไม่ใช่เป็นการดำเนินการเพียงเฉพาะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ระดับจังหวัด อำเภอ และตำบล ในลักษณะของการขับเคลื่อนโยบายของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แบบเบ็ดเสร็จ หรือ Single command เท่านั้น แต่ยังมีความร่วมมือให้การสนับสนุนของหน่วยงานนอกสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคส่วนต่างๆ
     สำหรับการส่งเสริมองค์ความรู้เชิงปฏิบัติการ ให้แก่เกษตรกรเข้าร่วมโครงการเกษตรทฤษฏีใหม่ โดยองค์ความรู้ต่างๆ เป็นส่วนสำคัญในการเพิ่มศักยภาพในการพึ่งพาตนเอง ให้สามารถลดรายจ่าย และเพิ่มรายได้ ซึ่งมีหลากหลายแหล่งเรียนรู้ และหลากหลายช่องทาง เช่น ศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรของแต่ละอำเภอ และศูนย์เรียนรู้เครือข่าย รวมทั้งเกษตรกรต้นแบบ เกษตรกรตังอย่าง เป็นต้น นอกจากนี้ ที่สำคัญอีกประการ คือ ไม่ใช่เพียงการดำเนินงานในเฉพาะในปีงบประมาณ 2560 เท่านั้น แต่มีการดำเนินงานต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2561 และติดตามประเมินผลทุกปีอีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 16 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.