เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.   This site has seen 177,786,730 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
วัฒนธรรมชลบุรีจัดมหกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมเพื่อสังคมยั่งยืน พิมพ์

     ผว.จ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรม ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม น้อมนำค่านิยม เพื่อสังคมยั่งยืน ประจำปี 2560

Image

 

     วันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ 2560 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานมหกรรม ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม น้อมนำค่านิยม เพื่อสังคมยั่งยืน ประจำปี 2560 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ วัดใหญ่อินทาราม (พระอารามหลวง) อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
     ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม ได้วางนโยบายในการดำเนินงานของกระทรวงวัฒนธรรมไว้ประกอบด้วย 3 มิติ 8 จุดเน้น และ 3 วิธีการดำเนินงาน โดยมิติที่ 2 การสร้างความกินดีอยู่ดีและความมั่นคงของประเทศชาติ โดยนำมรดกทางวัฒนธรรมที่มีอยู่สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ เพื่อขับเคลื่อนรายได้ให้แก่ประเทศชาติ จุดเน้นที่ 1 การสร้างทรัพยากรบุคคลบนพื้นที่ฐานค่านิยมความเป็นไทย 12 ประการ อาทิ ความรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาอยู่ในวิถีชีวิต ความซื่อสัตย์สุจริต กตัญญูกตเวที ระเบียบวินัยและจิตสาธารณะ การรักษาประเพณีอันดีงาม จุดเน้นที่ 2 การนำศาสนาศิลปวัฒนธรรม เป็นเครื่องมือสันติสุขสามัคคีในทุกหมู่บ้าน ชุมชน และประเทศต่อไป
     นายสามารถ เที่ยงพูนวงศ์ วัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จังหวัดชลบุรี โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชลบุรี ได้จัดงานมหกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม น้อมนำค่านิยม เพื่อสังคมยั่งยืน ประจำปีงบประมาณ 2560 ภายใต้โครงการส่งเสริมสนับสนุนการฟื้นฟู ขนมธรรมเนียม ประเพณีวัฒนธรรม จังหวัดชลบุรี ซึ่งกิจกรรมประกอบด้วย การประกวดแต่งคำประพันธ์ การประกวดคัดลายมือ การประกวดวาดภาพ การประกวดเรียงความ การประกวดการพูดในที่ชุมชน และการแข่งขันถามมา ตอบไป
     สำหรับการจัดงานมหากรรมในครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสถานศึกษาต่างๆ ในจังหวัด ส่งนักเรียน นักศึกษา เข้าร่วมกิจกรรมการประกวดต่าง ๆ รวมจำนวนทั้งสิ้น 500 คน รวมทั้งได้รับการสนับสนุนร่วมเป็นกรรมการตัดสิ้นการประกวด จากผู้บริหารสถานศึกษา ครู-อาจารย์ และเครือข่ายทางวัฒนธรรม เป็นอย่างดีนอกจากนี้ ยังได้รับความเมตตาจากพระราชสิทธิวิมล ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดชลบุรี เจ้าอาวาสวัดใหญ่อินทาราม ให้ใช้สถานที่ในการจัดงานครั้งนี้
     นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า
งานมหกรรมส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม น้อมนำค่านิยม  เพื่อสังคมยั่งยืน เป็นการจัดกิจกรรมที่สอดคล้องกับ แนวทางการขับเคลื่อนงานวัฒนธรรมตามนโยบายรัฐบาลและวิสัยทัศน์ประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน รวมถึงวิสัยทัศน์และพันธกิจ ของกระทรวงวัฒนธรรม โดยเฉพาะการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำนุบำรุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรมให้มีการรักษา สืบทอดและพัฒนาอย่างยั่งยืน ตอลดจนการปลูกจิตสำนึกความเป็นไทย สร้างค่านิยม และวิถีชีวิตที่ดีงาม โดยการกำหนดจัดมหากรรมการประกวดต่างๆ ที่จะเป็นการเปิดเวทีให้แก่เด็กและเยาวชนในจังหวัดชลบุรี ได้แสดงความสามารถในด้านต่างๆ อย่างสร้างสรรค์ ทั้งการประกวดแต่งคำประพันธ์ การประกวดคัดลายมือ การประกวดวาดภาพ การประกวดเขียนเรียงความ การประกวดการพูดในที่ชุมชน และการแข่งขันถามมา ตอบไป สุภาษิตไทย คำพังเพย ซึ่งล้วนแต่เป็นการพัฒนาและส่งเสริมความรู้ ความสามารถ ให้เหมาะสมกับศักยภาพของนักเรียน นักศึกษา ในแต่ระดับชั้น
     สำหรับการจัดงานในวันนี้ ทำให้เยาวชนได้มีโอกาสร่วมกันอนุรักษ์ สืบทอดวัฒนธรรม เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคม น้อมนำค่านิยมไทย 12 ประการ มาประพฤติปฏิบัติ เพื่อสืบสานเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ความเป็นไทย โดยเฉพาะภาษาไทย ศิลปะวัฒนธรรมประเพณี ของท้องถิ่นของจังหวัดชลบุรี และขอฝากให้นักเรียน ทุกคนตลอดจนครู-อาจารย์ ทุกท่านร่วมกันรักษา สืบทอด และปฏิบัติตามแนวทางการดำเนินงานทั้งการปลูกฝังส่งเสริม พัฒนาสังคมไทย รวมทั้งการเสริมสร้างภาพลักษณ์และเกียรติภูมิของประเทศ เพื่อให้สังคมของเรามีแต่ความรักความสามัคคี และความสันติสุขอย่างยั่งยืนสืบไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 12 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.