เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.   This site has seen 177,930,942 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ทลฉ. สนธิกำลังบุกจับกุมผู้บุกรุกสร้างร้านอาหารในพื้นที่เวนคืน พิมพ์

     ท่าเรือแหลมฉบัง สนธิกำลังบุกเข้าจับกุมผู้บุกรุกสร้างร้านอาหารในพื้นที่เวนคืน จำนวน 17 ราย ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา โดยสามารถจับกุมตัวได้ 9 ราย พร้อมนำตัวส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายส่วนร้านอาหารเตรียมรื้อถอน 3 มี.ค.นี้

Image

     วันนี้ (24 ก.พ.)ว่าที่ร้อยตรีอลงกรณ์ จีรัฏฐิติกาล นักบริหาร 13 ประจำผู้อำนวยการการท่าเรือแห่งประเทศไทย ปฏิบัติงานท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ทหาร คสช. ประจำอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ระดมกำลังเข้าจับกุมผู้บุกรุกพื้นที่เวนคืนท่าเรือแหลมฉบัง สร้างเป็นร้านอาหาร จำนวน 3 ร้าน ประกอบด้วย ร้านเจ้จูน ร้านริมชล และร้านคุณยาย โดยสามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้ทั้งสิ้น 9 คน ซึ่งตามหมายจับทั้งสิ้น 17 คน ส่วนที่เหลืออยู่ระหว่างติดตามจับกุม เนื่องจากไม่อยู่ในที่เกิดเหตุ
     ในการจับกุมในครั้งนี้ เนื่องจากที่ผ่านมา การท่าเรือแห่งประเทศไทย ต้องการใช้พื้นที่บริเวณดังกล่าวในการก่อสร้างศูนย์กำจัดของเสียจากเรือสินค้า ตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 จึงได้ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อผู้บุกรุกพื้นที่ที่ปลูกสร้างร้านขายอาหารบริเวณชายทะเลของท่าเรือแหลมฉบัง จำนวน 5 ราย ต่อศาลจังหวัดพัทยา ประกอบด้วย น.ส.สมร ภู่เพชร์ (ร้านริมชล) น.ส.สุรัตน์ ภู่เพชร์ (ร้านครัวมีชัย/ริมหาด) นายชะลอม บุตรน้ำเพชร (ร้านลมเย็น) นายธานี เท่งเจียว (ร้านคุณยาย) และนางธรรมนูญ กฤษณะภูติ (ร้านเจ๊จูน) เพื่อขอให้ออกจากพื้นที่
     ว่าที่ร้อยตรีอลงกรณ์ กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาการดำเนินการของการท่าเรือฯ เป็นไปตามกฎหมาย และตามคำพิพากษาของศาล ซึ่งประชาชนทุกคนต้องปฏิบัติตามมิเช่นนั้นจะถือเป็นการฝ่าฝืนและไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย โดยที่ผ่านมา การท่าเรือฯ ได้แจ้งเตือนและให้โอกาสแก่ผู้บุกรุกเพื่อดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและขนย้ายทรัพย์สินพร้อมทั้งบริวารมาโดยตลอดและอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีร้านที่ยอมรื้อไป คือ น.ส.สุรัตน์ ภู่เพชร์ (ร้านครัวมีชัย/ริมหาด) และนายชะลอม บุตรน้ำเพชร (ร้านลมเย็น)
     โดยยังมีผู้บุกรุกยังคงเพิกเฉย และจงใจที่จะฝ่าฝืนคำสั่งศาลมาโดยตลอด คือ น.ส.สมร ภู่เพชร์ (ร้านริมชล) นายธานี เท่งเจียว (ร้านคุณยาย) และนางธรรมนูญ กฤษณะภูติ (ร้านเจ๊จูน) ซึ่งการกระทำดังกล่าวส่งผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของการท่าเรือฯ และได้รับความเสียหายจากที่ไม่สามารถนำพื้นที่ออกใช้ประโยชน์ การท่าเรือฯ จึงได้ยื่นคำร้องต่อเจ้าพนักงานบังคับคดีเพื่อแถลงต่อศาลในการออกหมายจับผู้บุกรุก โดยศาลจังหวัดพัทยา
     ดังนั้น จึงได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายเข้าจับกุมในครั้งนี้ ได้ผู้ต้องหาทั้งสิ้น 9 ราย จึงควบคุมตัวลงบันทึกการจับกุมที่สถานีตำรวจภูธรแหลมฉบัง พร้อมส่งตัวไปที่ศาลจังหวัดพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
     ว่าที่ร้อยตรีอลงกรณ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ ทางการท่าเรือแหลมฉบังจะเข้าทำการรื้อถอนร้านอาหารที่ปลูกสร้างขายอาหารบริเวณพื้นที่เวนคืนท่าเรือแหลมฉบังออกทั้งหมด ในวันที่ 3 มีนาคม 2560 นี้

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.