เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.   This site has seen 177,279,433 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ประชุม คกก.ประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ พิมพ์

     ชลบุรี จัดการประชุมคณะกรรมการประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐ

Image

 

     วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การตอนรับคณะทำงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ นำโดยนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะหัวหน้าทีมภาคเอกชน พร้อมลงพื้นที่เพื่อติดตามผลการดำเนินงาน ณ ห้องประชุมชลบุรี ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
     ตามที่พลเอกประยุทย์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายและแนวทางการดำเนินงานสานพลังประชารัฐ และร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามจัดตั้ง บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) จำกัด โดยได้จัดตั้งคณะทำงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก และประชารัฐ (EJ) ที่นำโดย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นหัวน้าทีมภาครัฐ และนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะหัวหน้าทีมภาคเอกชน ยังคงร่วมการเดินหน้าขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายด้วยการสานพลังประชารัฐ ในปี 2560 อย่างเข้มข้น และเต็มรูปแบบ
     บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมการเพิ่มรายได้ให้ชุมชนใน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มงานเกษตร แปรรูป และท่องเที่ยวชุมชน เพื่อให้เกิดสัมมาชีพเต็มพื้นที่ โดยเน้นที่ประชาชนที่ประสบปัญหาความยากจน เพิ่มรายได้ ยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย เน้นให้ความสำคัญมาโดยการดำเนินงานทั้งหมดนี้เพื่อให้การขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากตามความร่วมมือของภาครัฐ ภาคเอกชน ภาควิชาการ ภาคประชาสังคม และภาคประชาชน ภาคใต้การทำงานการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ บรรลุวัตถุประสงค์และเป็นไปตามเป้าหมายเพื่อแสดงให้เห็นว่า พลังประชารัฐนั้นยิ่งใหญ่ และมีความสำคัญโดยที่ทุกภาคส่วนต้องเข้ามาร่วมมือกันแก้ไขปัญหา และเสริมสร้าง พัฒนาความเจริญก้าวหน้า ความเข้มแข็งของชุมชน อันส่งผลให้เศรษฐกิจในภาพรวมของทั้งประเทศเกิดความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนต่อไป
     สำหรับการประชุมในวันนี้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้บรรยายสรุปการดำเนินงานการขับเคลื่อนนโยบานสานพลังประชารัฐจังหวัดชลบุรี ของ คสป. และประเด็นสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ จากนั้นผู้แทนกลุ่มเป้าหมายนำเสนอแผนการดำเนินงานและประเด็นสำคัญที่ต้องการข้อเสนอแนะเพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาของกลุ่ม จำนวน 2 กลุ่ม ได้แก่ ผู้แทนกลุ่มจักสานอำเภอพนัสนิคม และผู้แทนกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดศรีราชา
     หลังการประชุม คณะทำงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ได้เดินทางร่วมประชุมรือความร่วมมือคณะฯ จากมหาลัย ม.บูรพา จากนั้นได้เดินทางเดินทางลงพื้นที่ชุมชนบ้านซากแง้ว และลงพื้นที่ลานวัฒนธรรมตะเคียนเตี้ย ที่ศูนย์การเรียนรู้เพื่อชีวิตที่พอเพียง อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามผลการดำเนินงานก้านการท่องเที่ยวชุมชน พร้อมรับฟังแนวทางการขับเคลื่อน อุปสรรค และแนวทางการขับเคลื่อนในการจัดการปัญหาต่อไป 
     นอกจากนี้ ในส่วนของความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้ง บริษัท ประชารัฐรักสามัคคี (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ประชารัฐสามัคคี (จังหวัด) จำกัด ซึ่งเป็นวิสาหกิจชุมชนตามพื้นที่สำเร็จครอบคลุมทุกพื้นที่แล้ว ภายใต้ความร่วมมือของทุกภาคส่วน ในพลังประชารัฐนี้ ทำงานช่วยชุมชนในเรื่อง บริหารจัดการองค์ความรู้ ส่งเสริมการพัฒนาสินค้า และรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์ การสร้างตราสินค้า และมาตรฐานการับรองสินค้า ช่วยการบริหารขึ้นทะเบียนทรัพย์สินทางปัญญา การช่วยสร้างมูลค่าเพื่อให้กับสิค้าชุมชน สร้างความต้องการ และหาช่องทางการตลาด การจัดจำหน่างและเชื่อมโยงการตลาดในระดับประเทศอีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.