เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.   This site has seen 177,939,293 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
แย่งกันรุมซื้อรกช้างยาผีบอก พิมพ์

แย่งกันรุมซื้อ รกช้างยาผีบอก ราคาแพงลิ่วสองหมื่นบาท เชื่อรักษาโรคภูมิแพ้ หืด หอบ ได้ดีเยี่ยม

Image

     ชาวบ้านฮือฮา ยาผีบอก"รกช้าง"พังสมบัติ สวนนงนุชพัทยา ตกลูกเชือกแรก แย่งกันติดต่อขอซื้อราคา 20,000 บาท เชื่อรกช้างมีสรรพคุณเป็นยาสูตรผีบอกใครได้กินอายุยืน บำรุงสมรรถภาพทางเพศ รักษาโรคภูมิแพ้ โรคหืดหอบได้ชะงัด

     จากกรณีที่ พังสมบัติ อายุ 16 ปี ช้างแสนรู้แสดงโชว์ให้นักท่องเที่ยวได้ชมภายในโรงแสดงช้าง สวนนงนุชพัทยา ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ตกลูกเพศเมีย จำนวน 1 เชือก และหลังจากที่ประชาชนได้ทราบข่าวว่าพังสมบัติตกลูก จึงได้ติดต่อขอซื้อรกช้างที่สวนนงนุชพัทยา จำนวนมาก แต่เนื่องจาก นายน้อย มะลิงาม ควาญผู้ดูแลช้างทราบว่า มีบางคนซื้อไปแล้วนำไปย่างตากแดดให้แห้งแล้วแบ่งขายเป็นธุรกิจการค้ารกช้าง ขายในราคาแพง ทำให้ผู้ที่ยากจนและเจ็บป่วยไม่สามารถซื้อกินได้ และยังได้กำไรรกละนับหมื่นบาท จึงได้ตัดสินใจแบ่งให้กับควาญช้างนำไปบริจาคให้กับญาติ ๆ หรือผู้ที่ติดต่อขอมาเป็นประจำทุกปี เพราะเชื่อว่า รกช้างรักษาโรคเป็นยาผีบอก ถ้านำไปขายจะเป็นบาปอย่างมหันต์

     นายน้อย มะลิงาม ควาญช้าง เปิดเผยว่า พอประชาชนทราบข่าวว่าพังสมบัติ ปางช้างสวนนงนุชพัทยาลูก ได้โทรศัพท์เข้ามาขอซื้อรกช้างในราคารกละ 20,000 บาท แต่เนื่องจากรกช้างเป็นสิ่งที่คนป่วยหนักต้องการนำไปรับประทานเพื่อให้หายจากโรคภูมิแพ้ที่ทรมาน จึงได้แจกจ่ายให้กับผู้ที่มาจองไว้นานนับปี และเพื่อนควาญช้างด้วยกันเผื่อมีคนมาขอรกช้างไปรับประทานเป็นยาก็ให้ไปโดยไม่ต้องคิดราคาแต่อย่างใด และไม่ปรารถนาที่จะขายรกช้างให้กับผู้ป่วย ถ้านำรับประทานแล้วหายจากการเป็นทุกข์ ก็ถือว่าเป็นอานิสงค์ที่ได้ช่วยผู้อื่นทางอ้อมให้หายจากการเจ็บป่วย

     ความคืบหน้าในเรื่องนี้ (7 ก.ย.52)นายจิรพฤทธิ์  โสดร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและขาย กล่าวว่า ตำนานรกช้างยาผีบอกรักษาโรคภูมิแพ้ หืด หอบ และบำรุงสมรรถภาพทางเพศ ภายในสวนนงนุชพัทยา มีมานานแล้วเพราะช้างตกลูกเป็นประจำเกือบทุกปี เคยมี  นายชลอ เนียมจันทร์ อายุ 56 ปี นายลืม เนียมจันทร์ อายุ 50 ปี นางน้อย เนียมจันทร์ อายุ 41 ปี สามพี่น้อง อยู่บ้านเลขที่ 102 หมู่ 4 ต.บ้านเซี่ยน อ.หันคา จ.ชัยนาท และนางเฉลียว ชาญธัญการณ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 40 หมู่ 4 ต.หนองเต่า อ.เมืองอุทัยธานี ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นโรคภูมิแพ้ หืดหอบชนิดรุนแรงต้องใช้หลอดยกฉีกขยายหลอดลมอยู่เกือบตลอดเวลา เหมารถมาขอรกช้างไปกิน และบอกว่า
รกช้าง สามารถรักษาโรคหืดหอบได้นั้น บิดาของตนที่ป่วยเป็นโรคหืดหอบเรื้อรังมานานขณะนั้นอายุได้ 47 ปี
ได้กินรกช้างที่พรานป่าหามาให้ปรากฏว่าเกิดสิ่งมหัศจรรย์ อาการหืด หอบ หายไปเหมือนปลิดทิ้ง สุขภาพกลับมาแข็งแรงทุกคนในครอบครัวปักใจเชื่อว่าเป็นเพราะรกช้างทำให้บิดาหายเป็นปกติ

    และกล่าวอีกว่า นโยบายของปางช้างสวนนงนุชพัทยา จะบอกกับควาญช้างตลอดเวลาว่า ถ้ามีผู้ที่ป่วยมาขอรกช้างก็ให้บริจาคให้ไปแต่อย่าใช้วิธีขายเพราะเป็นยาที่เกิดจากความเชื่อของแต่ละคน หรือเป็นยาผีบอก ถ้าขายจะเป็นบาปมากกว่าได้บุญ

นิราช   ทิพย์ศรี   ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 18 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.