เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.   This site has seen 177,448,418 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ตำรวจชี้ปัญหาอูเบอร์ผิดกฎหมายต้องดำเนินการตามขั้นตอน พิมพ์

     ตำรวจชี้ปัญหาอูเบอร์ผิดกฎหมายต้องดำเนินการตามขั้นตอน ขณะที่การปิดล้อมคู่กรณีเข้าข่ายความผิดอาญาวอนผู้ประกอบการแจ้งเบาะแสแทนการลงมือกระทำ ด้านผู้ประกอบการแท็กซี่เผยปัญหารถอูเบอร์สร้างความเสียหายต่ออาชีพเพราะไม่มีการลงทุน

Image

 

     จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวที่มีกลุ่มผู้ประกอบการรถสหกรณ์แท็กซี่ บ.โลมาพัทยา จำกัด กว่า 20 คันขับรถไล่ล่าหญิงไทย ซึ่งขับรถยนต์ส่วนบุคคลในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ด้วยเข้าใจว่าเป็นผู้ประกอบ การในสังกัด “อูเบอร์” หลังรับผู้โดยสารชาวต่างชาติจากบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล มารีน่า ถ.พัทยาสายสอง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี แต่สุดท้ายพบว่าเป็นเพียงการเข้าใจผิดเพราะแท้จริงแล้ว หญิงคนดังกล่าวเป็นนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ที่รับนักท่องเที่ยวชาวจีนไปดูสถานที่ห้องชุดในเขตเมืองพัทยา จ.ชลบุรี กระทั่งสุดท้ายมีการเจราจรยอมความตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
     กรณีดังกล่าว พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเรื่องนี้ถือเป็นความเข้าใจผิดและมีการเจรจาทำความเข้าใจกันไปแล้ว อย่างไรก็ตามการกระทำดังกล่าวของกลุ่มผู้ประ กอบการแท็กซี่ถือว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง และหากผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีก็จะถือว่าเข้าข่ายความผิดทางอาญา กรณี กักขังหน่วงเหนี่ยวอิสรภาพได้ จึงอยากวอนให้ผู้ประกอบการตั้งสติและหากพบเห็นการกระทำดังกล่าวก็ให้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย แทนที่จะลงมือกระทำเอง
     สำหรับปัญหารถ “อูเบอร์” นั้น ถือว่าเป็นการประกอบการที่เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ.2522 ฐานใช้รถยนต์ผิดประเภทตามที่จดทะเบียนไว้ นอกจากนี้ยังมีความผิดฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสารตามที่ราชการกำหนด ผู้ขับรถไม่มี่ใบขับขี่สาธารณะ และไม่เข้าสู่ระบบทะเบียนของศูนย์ประวัติผู้ขับรถสาธารณะ ซึ่งกรณีนี้ได้รับการประสานงานกรมขนส่งทางบกให้ดำเนินการกวดขันจับกุมอย่างจริงจัง ซึ่งในส่วนของพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ก็ได้มอบหมายให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรกวดขันจับกุมอย่างต่อเนื่อง โดยมีอัตราเปรียบเทียบปรับสูงสุด 2,000 บาท จึงอยากให้ประชาชนให้ความร่วมมือในการเลือกใช้บริการรถแท็กซี่ที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วย อย่างไรก็ตามในเวลา 10.00 น.ของวันที่ 5 พ.ค.นี้จะมีการเรียกประชุมร่วมระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้ประกอบการเพื่อหารือและหาแนวทางแก้ไขที่ชัดเจนต่อไป
     ขณะที่ นายอรรถการ ธีระวิทย์ อายุ 58 ปี ผู้ประกอบการรถสหกรณ์แท็กซี่โลมาพัทยา กล่าวว่าสำหรับปัญหาเรื่องนี้ถือว่าส่งผลกระทบต่อการทำกินของผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก เนื่องจากกลุ่มรถ    “อูเบอร์” เหล่านี้ไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายในการลงทุนแต่อย่างใด ขณะที่ผู้ประกอบการรายหนึ่งต้องแบกรับค่าใช้ จ่ายถึงกว่า 900,000 แสนบาทต่อคน ทั้งการผ่อนดาวน์รถ ค่าเช่ารายวัน รายเดือน และภาษี ขณะที่ปัจจุบันมีผู้ประกอบการจำนวนมากกว่า 600 คันซึ่งก็ต้องแข่งขันกันอยู่แล้ว แต่พอมีกลุ่มคนกลุ่มนี้ซึ่งรู้จักกันดีในกลุ่มนักท่องเที่ยวมาให้บริการแข่งขันด้วยก็ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยกลุ่มอูเบอร์นี้จะให้บริการที่แตกต่างจากรถสหกรณ์ที่ถูกต้องคือสามารถไปรับผู้โดยสารถึงจุดนัดหมาย ไม่ต้องมีจุดจอดรับส่งเหมือนผู้ประกอบการที่จดทะเบียนถูกต้อง ที่สำคัญหลังผู้ขับขี่รถอูเบอร์ถูกจับกุม ก็สามารถนำใบเสร็จการเปรียบเทียบปรับส่งไปเคลมกับทางต้นสังกัดก็จะได้รับเงินคืน 2 เท่าจากเงินที่สูญเสียไป ทำให้กลุ่มผู้ขับขี่รถอูเบอร์ไม่ได้เกรงกลัวการดำเนินคดีตามกฎหมายมากนัก
     ด้าน พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา กล่าวว่ากรณีที่เกิดขึ้นคงไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องระหว่างกลุ่มบุคคล สำหรับเมืองพัทยาแล้วที่ผ่านมาก็ได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง กรมการขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร ในการจัดระเบียบรถโดยสารสาธารณะมาอย่างต่อเนื่อง แต่จากนี้คงจะมีการเน้นด้านประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้ให้กับสังคมในการเลือกใช้บริการรถโดยสารที่ถูกต้องตามกฎหมายด้วย....

Image

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.