เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.   This site has seen 177,384,567 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พิธีมอบรายงานผลการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต พิมพ์

     วันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2560 พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เป็นประธานพิธีมอบรายงานผลการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2559

Image

 

     วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชลบุรี เป็นสถาบันอุดมศึกษา สังกัดสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข ก่อตั้งและเริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2514 โดยมีหน้าที่ผลิตบุคลากรทางการพยาบาลที่มีคุณภาพ สร้างสรรค์งานวิจัยและนวัตกรรมด้านสุขภาพ เพื่อการพัฒนาวิชาชีพให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงปัจจุบัน บริการวิชาการแก่สังคม และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ภายใต้อัตลักษณ์คุณธรรม คือซื่อสัตย์ รับผิดชอบ สามัคคี และค่านิยมองค์กรที่สอดคล้องกับค่านิยมของกระทรวงสาธารณสุขที่ว่า เป็นนายตนเอง เร่งสร้างสิ่งใหม่ ใส่ใจประชาชน ถ่อมตนอ่อนน้อม
     ดร.กรมลรัตน์ เทอร์เนอร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาลบรมราชชนนี ชลบุรี กล่าวว่า วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชลบุรี มีการส่งเสริมด้านวิชาการโดยเน้นการจัดการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาทักษะศตวรรษที 21 โดยสนับสนุนให้นักศึกษาผลิตนวัตกรรมทางการพยาบาลสอดคล้อกับนโนยายไทยแลนด์ 4.0 ของประเทศ วิทยาลัยพยาลบรมราชชนนี ชลบุรี ยึดมั่นในการพัฒนาด้านคุณธรรม และด้านวิชาการควบคู่กันไปอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันวิทยาลัยได้ผลิตลบัณฑิตสำเร็จการศึกษาไปให้บริการในหน่วยงานทั้งภาครัฐและภาคเอกชนแล้ว จำนวน 3,431 คน และในปีการศึกษา 2559 นี้มีผู้สำเร็จการศึกษาจำนวน 75 คน เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วไปปฏิบัติงานในโรงพยาบาลศูนย์ โรงพยาบาลชุมชนและโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลตามภูมิลำเนาของบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา หลักจากรับรายงานผลการศึกษาหลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต ประจำปีการศึกษา 2559แล้ว ยังได้จัดพิธีมอบรางวัลให้กับนักศึกษาที่คะแนนสูงในสาขาต่างๆ อีกด้วย
     พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี กล่าวว่า วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชลบุรี เป็นสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาทีดำเนินการมายาวนานแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี โดยมีหน้าทีในการผลิตบัณฑิตพยาบาลจากชุมชนเพื่อตอบสนองระบบสุขภาพของชุมชน ทั้งในระดับท้องถิ่น ระดับภูมิภาค และระดับประเทศ นับว่าเป็นการสร้างประโยชน์และคุณค่าแก่สังคมเป็นอย่างมาก
     และในวันนี้ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชลบุรี ได้จัดพิธีมอบรายงานผลการศึกษาแก่ผู้สำเร็จการศึกษาในวันนี้ เป็นพิธีการอันสำคัญแห่งการก้าวออกสู่วิชาชีพพยาบาลอย่างแท้จริง ผู้สำเร็จการศึกษาทุกคนเป็นผลเนื่องมาจากความตั้งใจ ความมีนานะ ความอดทนและมุ่งมั่นในการเรียน รวมทั้งมีใจรักในวิชาชีพ พยาบาลเป็นวิชาชีพที่มีความสำคัญต่อสังคมเป็นอย่างมาก เนื่องจากความเจ็บป่วยยังคงเป็นปัญญาทีสำคัญของประชาชน ซึ่งพยาบาลเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคันในการป้องกันปัญหาสุขภาพ ช่วยเหลือ และให้การพยาบาลได้ครบถ้วนทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และสังคม ดังนั้น พยาบาลควรเป็นผู้ที่มีความรู้ทั้งด้านศาสตร์และศิลป์ทางการพยาบาล ใช้สติปัญญา ใช้เหตุผล มีความอดทน มุ่งมั่นเพื่อให้การดูแลแก่ผู้รับบริการได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป
     นอกจากนี้พยาบาลต้องเป็นผู้ที่ใฝ่ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ โดยเฉพาะในปัจจุบัน กระทรวงสาธารณสุขมีการกำหนดค่านิยม เป็นนายตัวเองเร่งสร้างสิ่งให้ใส่ใจประชาชน ถ่อมตนอ่อนน้อม ดังนั้น พยาบาลต้องมีความสามารถให้บริการพยาบาลได้อย่างมีมาตรฐานและมีความเชี่ยวชาญ รวมทั้งมีความสามารถริเริ่มสร้างสรรค์นวัตกรรทางการพยาบาล สอดคล้องกับไทยแลนด์ 4.0 ของประเทศ ขณะเดียวกันคงดำรงไว้ซึ่งความเป็นไทยคือ ความเอื้ออาทร ความเสียสละ ความที่เมตตาต่อผู้รับบริการโดยนึกถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่หนึ่ง และประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง หวังว่าผู้สำเร็จการศึกษาจากวิทยาลัยพยาบาลรบรมราชชนนี ชลบุรี ได้นำความรู้ ความสามารถที่ได้รับประสิทธิ์ประสาท จากสถาบันแห่งนี้ไปใช้ในการทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและสังคมต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.