เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.   This site has seen 177,258,075 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
เจ้าท่าชลบุรี ชี้แจงชาวบ้านที่บุกรุกทะเลมาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ. พิมพ์

     เจ้าท่าชลบุรี ชี้แจงและทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ต.ศรีราชา กว่า 300  หลังคาเรือน ที่บุกรุกทะเล ให้มาขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง ตาม พ.ร.บ.เดินเรือในน่านน้ำไทย ฉบับที่ 17 พ.ศ. 2560  ภายใน 22 มิ.ย. นี้ หากพ้นกำหนดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาดต่อไป

Image

 

     วันนี้(19 พ.ค.) นายธานี  รัตนานนท์  นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ,พร้อมด้วยนายปรีชา  เรืองอร่าม  นายกยกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ,นายจิร พักกะพาก รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ,นายสุริยา  กิตติมณฑล  หัวหน้าสำนักงานขนส่งทางน้ำ ที่ 6 สาขาชลบุรี  และนายสุรนาท  อ่อนสอาด  นักวิชาการขนส่งปฏิบัติการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาชลบุรี  ร่วมชี้ชาวบ้านที่มาร่วมรับฟังกว่า 300  คน  ที่ศาลาประชาคมอำเภอศรีราชา
     นายสุริยา  กิตติมณฑล  หัวหน้าสำนักงานขนส่งทางน้ำ ที่ 6 สาขาชลบุรี  กรมเจ้าท่า  กล่าวว่า  ในวันนี้กรมเจ้าท่าได้มาชี้แจงและทำความเข้าใจกับชาวบ้านในพื้นที่ ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี  กว่า 300 หลังคาเรือน ที่มีบ้านลุกล้ำในทะเล เพื่อให้ทราบแนวทางการปฏิบัติให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการเดินเรือในน่านน้ำไทย ฉบับที่ 17 พ.ศ. 2560  ควบคุมสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำลำน้ำที่ไม่เคยได้รับอนุญาต และปลูกสร้างไม่เป็นตามรูปแบบที่ได้รับอนุญาต มีผลตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป
     โดยเจ้าของหรือผู้ครอบครองสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำลำน้ำ ต้องแจ้งต่อกรมเจ้าท่า ตามแบบที่กรมเจ้าท่ากำหนด เช่น บ้านหลังดังกล่าว มีขนาดกว้างและยาวเท่าไร ลักษณะเป็นแบบไหน โดยให้ดำเนินการภายในวันที่ 22 มิถุนายนนี้ หลังจากนั้นกรมเจ้าท่าจะแจ้งให้ทราบว่า ออกใบอนุญาตให้ได้ หรือให้ทำการรื้อถอนภายใน 60 วันนับแต่วันที่ได้รับแบบการแจ้ง  ส่วนที่ได้รับอนุญาตเจ้าของจะต้องเสียค่าตอบแทนท้องถิ่นในราคา ตารางเมตรละ 100 บาทต่อปี
     นายสุริยา กล่าวต่อไปว่า สำหรับพระราชบัญญัติฉบับดังกล่าว มีสาระสำคัญ คือ มีเจตนารมณ์เพื่อควบคุมการปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งอื่นใดลงไปในแม่น้ำ ลำคลอง ทะเล ชายหาดสาธารณประโยชน์ เพื่อประโยชน์ในการรักษาลำน้ำ  และควบคุมให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
สำหรับในช่วงนี้ ห้ามเจ้าของหรือผู้ครอบครองดำเนินการซ่อมแซม ต่อเติมอาคารบ้านพักอย่างเด็ดขาด ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าทางรัฐบาลจะนิรโทษกรรมให้กับผู้ที่บุกรุกพื้นที่นั้น ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องเอกสารหลักฐาน ซึ่งหากมีนิรโทษกรรมจริงจะต้องมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดรูปแบบการนิรโทษกรรมแบบไหนอย่างไรต่อไป
     ด้านนายสุรนาท  อ่อนสอาด  นักวิชาการขนส่งปฏิบัติการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 สาขาชลบุรี  กล่าวว่า  สำหรับผู้ที่ปลูกสร้างอาคารหรือสิ่งอื่นใดลงไปในทะเล ไม่ไปดำเนินการภายในวันที่ 22 มิถุนายน นี้ จะถูกดำเนินการโดยให้ทำการรื้อถอน หรือแก้ไขสิ่งปลูกสร้างล่วงล้ำลำน้ำนั้น ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 1 ปี แต่ไม่น้อยกว่า 30 วัน หากมีการดำเนินคดีจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับคำนวณเป็นตารางเมตรของพื้นที่ที่ล่วงล้ำลำน้ำ ในอัตราตารางเมตรละไม่น้อยกว่า 1,000 บาท แต่ไม่เกินตารางเมตรละ 20,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ นอกจากนี้จะต้องถูกปรับเป็นรายวันวันละไม่เกินตารางเมตรละ 20,000 บาท หากไม่ปฏิบัติตามคำสั่งที่ให้ทำการรื้อถอนหรือแก้ไขจนกว่าจะมีการปฏิบัติตามคำสั่งแล้วเสร็จ
     นายจตุรงค์  ศักดิ์เจริญ  ชาวบ้านที่มีบ้านเรือนล่วงล้ำในทะเล  กล่าวว่า   ในวันนี้ มารับฟังคำชี้แจงจากกรมเจ้าท่า เพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยขณะนี้เตรียมยื่นเอกสารหลักฐานให้กรมเจ้าท่า เพื่อดำเนินการตรวจสอบต่อไป เพราะที่ผ่านมาชาวบ้านไม่ทราบขั้นตอนในการดำเนินการ  จึงมาฟังคำชี้แจงในครั้งนี้และเตรียมไปดำเนินการทันที  เพื่อไม่ให้มีปัญหาอุปสรรคในภายหลัง

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 19 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.