เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.   This site has seen 177,275,721 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
“กี้ร์-อริสมันต์” กับพวกนอนคุกพัทยาครบ 3 เดือนหลังประกันไม่ผ่าน พิมพ์

     นปช.ร่วมประณามสาปแช่งมือบึ้มโรงพยาบาลพฤติกรรมเหี้ยมโหดผิดมนุษย์ แต่ติดใจก่อเหตุนานหลายวันแถมผู้ต้องสงสัยเป็นถึงวิศวกรแต่ทิ้งหลักฐานครบถ้วนใหม่เอี่ยมแกะกล่อง พร้อมเผย “กี้ร์-อริสมันต์” พร้อมพวกนอนคุกพัทยาครบ 3 เดือนหลังประกันไม่ผ่าน เผยบางรายมีอาการป่วยเตรียมยื่นอีกรอบ

Image

 

     วันนี้ (16 มิ.ย.) ที่เรือนจำพิเศษพัทยา จ.ชลบุรี แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่ง ชาติ หรือกลุ่มเสื้อแดง นำโดย นายจตุพร พรหมพันธ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และสมาชิกได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง พร้อมพวกรวม 12 คน ที่ถูกคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำดัง กล่าวโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงเดินทางกลับ
     โดย นายจตุพร พรหมพันธ์ กล่าวว่าเดินทางมาเยี่ยมเพื่อนผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกันซึ่งอีก 5 วันก็จะครบ 3 เดือนเต็มแล้ว ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้ยื่นเรื่องประกันตัวไปแล้วแต่ศาลยังไม่อนุญาต ซึ่งจากนี้คงจะได้ปรึกษาหารือกันต่อไปว่าจะยื่นอีกครั้งเมื่อไหร่ อย่างไรตอนนี้มีคนในกลุ่ม 3 ราย คือ นายพงศ์พิเชษฐ์ สุขจินดาทอง นายพายัพ ปั้นเกตุ และ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ ที่มีอาการป่วย โดยหลังพ้น 3 เดือนนี้ก็จะทำเรื่องยื่นขอประกันเป็นกรณีพิเศษอีกครั้ง ขณะที่คดีการปิดล้อมการประชุมอาเซียนที่ รร.รอยัลคลิฟพัทยา ที่ สภ.เมืองพัทยานั้น ปัจจุบันยังอยู่ในขั้นตอนของการสอบสวน ซึ่งก็ยังเป็นกรณีที่กำลังรวบรวมหลักฐานเพื่อต่อสู้กันไป โดยขณะนี้ทีมทนายก็กำลังทำหน้าที่กันอยู่
     นายจตุพร กล่าวถึงประเด็นของการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุวางระเบิด รพ.พระมงกุฎฯ ว่าเรื่องนี้ได้ติดตามข่าวมาตั้งแต่ต้น ทราบว่านายกรัฐมนตรีเคยพูดว่าจะมีการจ้างทหารหรือตำรวจนอกแถวมากระ ทำการ กระทั่งจับกุมวิศวกรของการไฟฟ้าที่เกษียณอายุราชการมา 2 ปีได้ และในข่าวมีการระบุว่าพบภาพของอดีตนายกฯ ทักษิณ มีผ้าสีแดงใหม่เอี่ยม และอุปกรณ์ประกอบระเบิดต่างๆ และมีการให้ข่าวว่าผู้ต้อง หาในคดีนี้กระทำการตั้งแต่ปี 2550 จนกระทั่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันครบรอบวันรัฐประหาร
     กรณีนี้ขอยืนยันว่า นปช.ได้ออกแถลงร่วมกันประณามการกระทำดังกล่าวอย่างเต็มที่ เพราะมองว่าผู้ก่อเหตุซึ่งไม่ต้องมองว่าเป็นคนเสื้อสีอะไร เพราะแม้แต่จะเป็นคนก็ยังไม่มีความเหมาะสม ด้วยการกระ ทำแบบนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนไม่เห็นด้วยทั้งสิ้น เพราะไปทำกับผู้ที่ไปรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย ซึ่งแม้จะเป็นทหารหรือพลเรือนก็ตามพวกเขาเหล่านี้ก็ไม่จำเป็นที่ควรได้รับชะตากรรมแบบนี้
     นายจตุพร กล่าวอีกว่าสำหรับขั้นตอนทางกฎหมายนั้นแม้ว่าจะจับกุมตัวได้แต่หลักของกฎหมายก็ระบุไว้ชัดเจนว่าหากคดียังไม่ถึงที่สุดก็ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้นั้นคือผู้บริสุทธิ์ ฉะนั้นขั้นตอนต่างๆจึงอยากให้ทหารปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจรับไปดำเนินการ โดยการนำเอาตัวผู้ต้องสงสัยไปคุมตัวไว้ 7 วันแล้วนำตัวมาให้ตำรวจพร้อมคำสารภาพจึงมองว่าเป็นเรื่องที่ต้องคิด ทั้งนี้ส่วนตัวรู้สึกไม่เห็นด้วยกับการกระทำแบบนี้และเคยประณามกันมาแล้วเช่นเดียวกับคนไทยทุกคน โดยมองว่าผู้กระทำผิดควรได้รับการประณามและสาปแช่งเพราะเป็นการกระทำที่อำมหิต และยืนยันว่าไม่มีการรู้จักเป็นการส่วนตัว ขณะที่ผู้ต้องสงสัยเป็นคนที่เรียนจบในระดับวิศวกร แต่ก็ไม่รู้จบมาจากสถาบันไหน ที่หลังก่อเหตุยังเก็บรักษาหลัก ฐานไว้อย่างดีประเภทใหม่เอี่ยมทั้งๆที่เวลาผ่านไปร่วมเดือน อย่างไรก็ตามหากมีความผิดก็ขอให้การดำ เนินการทุกอย่างเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา ไม่ใช่เอานาฬิกา เอารูปอดีตนายกฯมาตั้ง แล้วเอาผ้าแดงใหม่ไปวางแล้วสรุปว่าเป็นเพราะต้องการจะแก้แค้นการสลายการชุมชน ซึ่งเรื่องนี้ใครจะคิดอย่างไรก็คงเป็นสิทธิ์ เพราะ นปช.เองก็เป็นพวกคนในหมู่บ้านกระสุนตกอยู่แล้ว แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมา นปช.มีแนวทางเดียวเท่า นั้นคือสันติวิธีไม่มีวิธีการอื่น และไม่สนับสนุนวิธีอื่นโดยเด็ดขาด

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 19 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.