เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.   This site has seen 177,338,223 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ส.ปชส.ชบ. จัดแถลงผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนา พิมพ์

     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมแถลงผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดชลบุรี ปี 2560

Image

     วันอังคารที่ 19 กันยายน 2560 เวลา 18.00 น ณ โรงแรมแคปราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี จัดกิจกรรมแถลงผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดชลบุรี ปี 2560 โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานแถลงภาพรวมการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดชลบุรี ปี 2560 เช่น โครงการพัฒนาระเบียบเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และแนวทางการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดชลบุรี ปี 2561 – 2564
     ตามที่จังหวัดชลบุรี ได้จัดทำแผนพัฒนาจังหวัด 4 ปี พ.ศ.2557 – 2560 โดยกำหนดวิสัยทัศน์จังหวัดชลบุรีว่า “ฐานเศรษฐกิจอุตสาหกรรมสะอาด แหล่งท่องเที่ยวนานาชาติ แหล่งผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัย ประตูสู่เศรษฐกิจโลก สังคมแห่งการเรียนรู้และมีภูมิคุ้มกัน ทรัยยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นฐานการพัฒนาที่มีคุณภาพ และยั่งยืน” มีเป้าประสงค์ร่วม 3 ประเด็น คือ 1.ฐานเศรษฐกิจหลักของจังหวัด (อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว เกษตรกรรม เมืองศูนย์กลางธุรกิจ) มีการเติบโตอย่างมั่งคง และมีเสถียรภาพ (มีคุณภาพ มาตรฐาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่เกิดจากการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน และให้เกิดความยั่งยืน) มีแหล่งงานในพื้นที่ ประชาชนมีงานทำที่มั่งคง มีรายได้เพียงพอต่อการดำรงชีวิต 2.ประชาชนและสังคมมีศักยภาพ คุณภาพชีวิตที่ดี สามารถรองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ การเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อม 3.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมมีความอุดมสมบูรณ์ และปราศจากมลภาวะ รวมทั้งมีการใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม และสมดุลต่อระบบนิเวศ ภายใต้การดำเนินงานมายุทธศาสตร์ 6 ประเด็น
     นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โครงการพัฒนาระเบียบเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (East Economic Comidor : EEC) ประกอบด้วย จังหวัดชลบุรี ระยอง ฉะเชิงเทรา เป็นการต่อยอดมาจาก EASTERN SEABOARD ที่เคยเกิดในภาคตะวันออก โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือเป็นฐานสะสมการลงทุนและเทคโนโลยี กำหนดเป้าหมายไว้ 3 ระยะ คือ ระยะ 1 ปี เตรียมพร้อมการพัฒนา 5 โครงการหลัก ได้แก่ การประกาศนโยบายเมืองการบินภาคตะวันออก จัดการประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูง ส่งเสริมการลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าและหุ่นยนต์ พัฒนา 3 ท่าเรือ การพัฒนาเมืองแห่งอนาคต ส่วนการพัฒนาเพื่อรองรับแผน EEC ได้จัดทำการสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน รถไฟรางคู่เชื่อง 3 ท่าเรือ เขตนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล การสร้างเมืองใหม่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นต้น ซึ่ง EEC เป็นฐานการลงทุนขนาดใหญ่ให้ประเทศ สร้างรายได้ให้พร้อมรับที่ดูแลสังคมสูงวัย และเกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ ประกอบกับต้องสร้างความเข็มแข็งให้รับกับสังคมไทย (Thailand 4.0) และเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เป็นหน้าที่ของทุกรัฐบาลที่จะต้องเดินตามแนวทางนี้
     ในปัจจุบันได้มีการออกฎหมายเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่ดังกล่าว และทั้งหมดได้ถูกบรรจุไว้ในแผนงบประมาณแล้ว แต่การพัฒนาที่สำคัญที่สุดยังคงเป็นเรื่องการศึกษา ซึ่งปัจจุบันมีหลายหน่วยงานที่ยังไม่สอดคล้องรับกับมาตรการก็ต้องปรับ โดยการพัฒนา EEC จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน รัฐบาลดำเนินการอย่างต่อเนืองเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักลงทุน ทั้งทางด้านกฎหมาย และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินงานตามแผนพัฒนาจังหวัดประจำปี 2560  โดยเฉพาะประเด็นการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ให้ประชาชนรับทราบ ดังนั้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจโดยการแผนแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องไปสู่ประชาชนทั้งในพื้นที่และประชาชนทั่วไป เป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันผ่านสื่อช่องทางต่างๆ เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการผลักดันให้โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประเทศต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.