เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.   This site has seen 177,255,141 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ทลฉ. วางแนวทางการเพิ่มรายได้โดยการเพิ่มตู้สินค้าผ่านท่า พิมพ์

     ท่าเรือแหลมฉบังฯ ร่วมกับผู้ประกอบการ วางแนวทางการเพิ่มตู้สินค้าผ่านท่า เพิ่มรายได้ หลังพบมีปัญหาในเรื่องระเบียบข้อกฎหมาย

Image

     ร.ต.ต.มนตรี ฤกษ์จำเนียร ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางท่าเรือแหลมฉบังได้มีการผลักดันโครงการ ทรานชิปเมนต์ คือการเพิ่มปริมาณสินค้าผ่านมาท่าเรือแหลมฉบัง ซึ่งเป็นการเพื่อรายได้อีกทางหนึ่ง โดยที่ผ่านมาได้มีการดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว แต่พบว่ามีปัญหาและอุปสรรคหลายอย่าง และเพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามเป้าหมายจึงได้มีการหารือร่วมกันกับผู้ประกอบการในท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อเพิ่มจำนวนตู้สินค้าถ่ายลำ ที่มาใช้บริการที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดยเป็นการเคลื่อนย้ายตู้สินค้าภายในเขตรั้วของท่าเรือฯเท่านั้น ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศและจ้างงานเพิ่มขึ้น
     ที่ผ่านมาท่าเรือแหลมฉบังมีปริมาณตู้สินค้าผ่านท่า ประมาณ 1 แสนกว่าตู้คอนเทนเนอร์ โดยหากเพิ่มเป็น 4 - 5 แสนตู้คอนเทนเนอร์ ต่อปี ก็จะทำให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ทั้งนี้การเพิ่มตู้สินค้าผ่านท่าดังกล่าว จะไม่มีปัญหาต่อการจราจรแต่อย่างไร เพราะเป็นการขนถ่ายในเขตท่าเรือ โดยไม่มีการนำออกมาสู่ด้านนอก
     ร.ต.ต. มนตรี กล่าวต่อไปว่า ในการพูดคุยกับผู้ประกอบการท่าเรือต่างๆ พบว่าเกิดจากหลายหน่วยงาน เช่น ศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ,กรมเจ้าท่า แต่ก็มีการแก้ไขปรับปรุงไปบ้างแล้ว แต่ก็มีบ้างเรื่องที่ต้องแก้ไขเพิ่ม เช่น กรณีค่าบริการระหว่างการเคลื่อนย้ายระหว่างท่าเรือเรือในเขตรั้วท่าเรือแหลมฉบัง จาก B1 ไป C 1 ซึ่งมีอัตราค่าภาระการเคลื่อนย้าย
     โดยมีการระบุไว้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามไม่ส่งผลต่อการบริโภคภายในประเทศ เพราะเป็นตู้ที่มาจากประเทศญี่ปุ่น และปลายทางที่ประเทศอินเดีย สายเดินเรือที่มาใช้บริการจะไม่กระทบภายในประเทศ แต่ท่าเรือฯจะมีรายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากแรงจูงใจของท่าเรือแหลมฉบัง ถูกกว่าประเทศสิงคโปร์ แต่ผู้ประกอบการยังไม่มาใช้ เนื่องจากการมีปัญหาบ้าง โดยท่าเรือแหลมฉบังจะแก้ไขปรับปรุงในเรื่องนี้
     นอกจากนั้น เรื่องกฎระเบียบของศุลกากร ซึ่งท่าเทียบเรือของต่างประเทศ มีการดำเนินการไม่เหมือนประเทศไทย โดยศุลกากรได้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างถูกต้องแต่วิธีการอาจไม่เหมือนกัน แต่อย่างไรก็ตามศุลกากรอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไขปัญหา ซึ่งที่ผ่านมา มีประมาณ 60,000 BTU ล่าสุดขึ้นมา 100,000 กว่า BTUแล้ว แต่อย่างไรก็กำลังพัฒนาให้ลื่นไหลขึ้น
     ร.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า นอกจากนั้นมีปัญหา เรื่องร่องน้ำเดินเรือตื้นเขิน ซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่ล้าช้าบ้าง เนื่องจากอยู่ระหว่างการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ก็ไม่มีปัญหาและพร้อมจะดำเนินการในเร็วๆนี้ เพราะท่าเรือมีงบประมาณในการขุดลอกร่องน้ำอยู่แล้ว
     สำหรับปัญหาต่างๆ คาดว่าจะดำเนินการแก้ไขในเร็วๆนี้ คาดว่า ภายใน 4-5 เดือนนี้ ก็สามารถแก้ไขได้แล้ว แต่อย่างไรก็ตามปัญหาใหญ่เกิดจากสายการเดินเรือ และเจ้าของเรือ จะตัดสินใจมาใช้ท่าเรือแหลมฉบังหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับจำนวนตู้สินค้า หากมีตู้สินค้ามากสายเดินเรือก็จะมาขนเอง ซึ่งหากแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ ก็จะดึงดูดสายเดินเรือมาใช้บริการเพิ่มขึ้น

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 19 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.