เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.   This site has seen 177,252,301 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน พิมพ์

     รองปลัดสำนักนายรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน

Image

     วันอังคารที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560 นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน ครั้งที่ 1 ณ ห้องประชุมเจตบอลรูม โรงแรมการ์เด้นคลิฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา พัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี โดยมีนายอิทธิพล ช่างกลึงดี ผู้อำนวยการศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กล่าวรายงานการประชุม และได้รับเกียรติจากนายสุพจน์ ภูติเกียรติขจร ผู้อำนวยการกลุ่งานบริหารทรัพยากรบุคคล รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานจังหวัดชลบุรี ให้การตอนรับผู้เข้าร่วมประชุมและให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อพัฒนากลไกการมีส่นร่วมของประชาชนอีกด้วย
     สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยศูนย์บริการประชาชน ได้จัดทำโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลำกการมีส่วนร่วมของประชาชน ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับหลักการ แนวคิด เทคนิคและวิธีการการมีส่วนร่วมของประชาชน ขั้นตอนวิธีการดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ.2548 ร่วมทั้งเป็นเวทีสำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ระหว่างภาครัฐและหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของประชาชน ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนากระบวนการและกลไกการมีส่วนร่วมของประชาชนในการบริหารงานภาครัฐ โดยในปีงบประมาณ พ.ศ.2561 มีการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนากลไกการมีส่วนร่วมของประชาชน จำนวน 2 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 จัดที่พื้นที่จังหวัดชลบุรีในวันนี้ และครั้งที่2 จัดขึ้นในพื้นที่จุงหวัดเชียงราย ในเดือนกุมภาพันธ์ 2561 โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.
     นายสมพาศ นิลพันธ์ รองปลัดสำนักนายรัฐมนตรี กล่าวว่า สำนักนายกรัฐมนตรี ได้มีระเบียบเปิดรับฟังความคิดของประชาชนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2548 โดยมีผลบังคับให้หน่วยงานของรัฐต้องปฏิบัติและดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบนี้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2548 เป็นต้นมา โดยระเบียบดังกล่าวได้กำหนดให้หน่วยงานของรัฐ ได้แก่ ราชการส่วนกลาง ราชการส่วนภูมิภาค ราชการส่วนท้องถิ่น หน่วยงานอื่นใดของรัฐและรัฐวิสาหกิจ ต้องเผยแพร่ข้อมูลและ หรือรับฟังความคิดเห็นของประชาชนเกี่ยวกับโครงการของรัฐ และกำหนดให้สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่กำกับดูแล ส่งเสริม สนับสนุน ช่วยเหลือ และแนะนำหน่วยงานของรัฐในการดำเนินการตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน
     สำหรับการประชุมในวันนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 200 คน ประกอบด้วย ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เช่น  องค์การบริหารส่วนจัหววัด เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการมีส่วนร่วมของประชาชนในพื้นที่ 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชลบุรี ฉะเชิงเทรา จันทบุรี และระยอง ซึ่งได้แบ่งออกเป็น 2 ช่วง ซึ่งในช่วงเช้า เป็นการอภิปราย ให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่สำคัญ 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่อง”การปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ศ.2548” โดยผู้แทนศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และเรื่อง “หลังการ แนวคิด เทคนิค และวิธีการการมีส่นวร่วมของประชาชนกับการนำมาใช้ในการปฏิบัติงาน” โดยนายวีระ หลังสัจจะโชค อาจารย์คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยบูรพา ส่วนในช่วงบ่าย เป็นประชุมแบบแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อตอบข้อซักถามแลกเปลี่ยนเรียนรู้และระดมความคิดเป็นในประเด็น 2 ประเด็นดังนี้ 1.การเข้าถึงการใช้ประโยชน์เว็บไซต์การรับฟัความคิดเห็ฯของปรชาชน ที่ www.publicconsultation.opm.go.th ส่วรประเด็นที่2 ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน พ.ส.2548 โดยการแลกเปลี่ยนเรียนรู้จากกรณีตัวอย่างโครงการที่ส่นราชการมีข้อหารือ และขอรับคำปรึกษา จากสำนังานปลัดสำนักงานนายกรรัฐมนตรีต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ      

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 18 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.