เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.   This site has seen 177,338,043 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
หนุ่มเยอรมันใจบุญเก็บหมา-แมว จรจัด พิการ ป่วย รักษาเลี้ยงดูจนอ้วน พิมพ์

     หนุ่มเยอรมันพร้อมครอบครัวใจบุญ เก็บสุนัขโดนรถทับ ลูกสุนัขป่วย แมวจรจัด มารักษา ฉีดวัคซีน เลี้ยงดูให้อาหารจนอ้วน ยังมีความห่วงสุนัขแมวจรจัดตามข้างทาง ตามวัด ด้านทางวัดบุญสัมพันธ์ มีแนวคิดแก้ปัญหาสุนัขจรจัด แมวจรจัด ใช้พื้นที่วัดส่วนที่ว่างให้อาศัย

Image

 

     เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6 มีนาคม 2561 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจหลังพบว่ามีชาวต่างประเทศทราบชื่อภายหลังคือMR.ADRIAN JOSEPH อายุ 34 ปี สัญชาติเยอรมันขับขี่รถจยย.พ่วงข้างบรรทุกสุนัขหลายตัว พร้อมแผ่นป้ายขนาดใหญ่เขียน “กรุณาช่วยบริจาค เราดูแลหมาพิการและแมวจรจัด เพื่อเป็นค่ายา ค่าอาหาร หมากว่า 10 ตัว แมวจรจัด 20 ค่ากายภาพบำบัด วัคซีน และเพื่อน้องหมาจรจัดที่ต้องการวัคซีนและถ่ายพยาธิ ขอขอบพระคุณทุกท่านที่ใจดีบริจาคครับ” มาขอรับบริจาคช่วยสุนัข แมว จรจัดที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า ที่มีผู้คนเข้าจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก
     จากการสอบถาม MR.ADRIAN ทราบว่าตนเองและครอบครัว และเพื่อนชาวต่างประเทศ ชอบช่วยเหลือสุนัข แมว จรจัด รวมไปถึงสุนัขและแมวที่ถูกรถชนรถทับ รวมไปถึงติดโรคต่างๆ มารักษาและเลี้ยงดูไว้ที่บ้านจำนวนมาก สุนัขถึง 10 ตัว แมวกว่า 20 ตัว มีทั้งสุนัขพิการจำนวน 2 ตัว และติดเชื่อพยาธิเม็ดเลือดอีก 1 ตัว ทางครอบครัวได้นำเงินส่วนตัวไปรักษาจนเริ่มมีอาการดีขึ้น แต่สุนัขพิการยังต้องทำการกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง
     เมื่อเดินทางไปตรวจสอบยังที่พักของ MR.ADRIAN หนุ่มเยอรมันใจบุญ พบเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น ริมถนนซอยวัดบุญสัมพันธ์ติดกับธนาคารอาคารสงเคราะห์ ด้านหน้าเปิดเป็นร้านอาหารตามสั่ง พบว่ามีสุนัข และแมวจำนวนมากอาศัยอยู่ด้วย แต่ละตัวอยู่ในสะภาพที่สมบูรณ์ อ้วนท้วน ซึ่ง MR.ADRIAN เล่าว่าสุนัขและแมวจรจัดที่อยู่ภายในตัวอาคาร 4 ชั้นนี้ ตนเองและคุณภาวิดา ได้ช่วยกันดูแล ฉีดวัคซีน รักษาโรคและอาการบาดเจ็บต่างๆ
     โดยใช้เงินส่วนตัวสำหรับค่าใช้จ่าย ทั้งอาหารที่สุนักกินเดือนละกว่า 100 กิโลกรัม อาคารแมวอีกกว่า 60 กิโลกรัม ค่ากายภาพบำบัดสุนัขที่ถูกรถทับจน 2 ขาหลังไม่สามารถใช้งานได้ จึงคิดว่าน่าน่าจะมีผู้ที่ใจบุญรักสัตว์ สุนัข แมว เหมือนกับตนเองจึงได้ติดป้าย นำกล่องรับบริจาคว่างไว้ตามโต๊ะเพื่อขอรับบริจาค ค่าอาหารและค่ารักษาต่างๆ นอกจากนี้ยังร่วมกับเพื่อนนำอาหารไปเลี้ยงสุนัข แมวจรจัดที่วัดบุญสัมพันธ์ อีกด้วย
     หลังจากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่วัดบุญสัมพันธ์ ก็ต้องถึงกับอึ่งซึ่งแตกต่างกับที่อื่นๆ คือทางวัดได้จัดสถานที่ด้านหลังซึ่งเป็นพื้นที่ว่าง ทำโรงเรือนให้สุนัขและแมวจรจัด อาศัยอย่างเป็นสัดส่วน โดยใช้ชื่อว่า ราชาหมาแมว มีสุนัขจรจัดจำนวนมากกว่า 50 ตัว และแมวจรจัดอีกกว่า 50 ตัว โดยจะมีผู้ที่ใจบุญเดินทางมาให้อาหารอย่างต่อเนื่อง
     เมื่อสอบถามกับนายวันชัย แสนงาม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือ ทราบว่าโรงเรือนดังกล่าวสร้างขึ้นบนพื้นที่ของวัดบุญสัมพันธ์ ได้ประมาณ 1 เดือนเศษ เพื่อจัดเป็นพื้นที่ให้สุนัขจรจัดและแมวจรจัดที่มีคนนำมาปล่อยไว้ในบริเวณวัดได้อาศัยอย่างเป็นที่เป็นทาง เพื่อง่ายต่อการควบคุม ซึ่งช่วงนี้อากาศเริ่มร้อนมากทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคพิษสุนัขบ้า จึงได้จัดพื้นที่เพื่อง่ายต่อการฉีดวัคซีนป้องกันโรค และเพื่อความปลอดภัยกับประชาชนที่เดินทางมาวัดอีกด้วย
     ทั้งนี้ นายวันชัย ยังเปิดเผยกับสื่อมวลชนอีกว่า ในอนาคตคาดว่าน่าจะมีการขยายโรงเรือนเพื่อรองรับสุนัขและแมวจรจัด เพื่อเป็นการแก้ปัญหาสุนัขจรจัด แต่ก็จะต้องขอความร่วมมือจากหลายๆฝ่ายอีกครั้งซึ่งอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ส่วนผู้ใดที่มีความเมตตากับสุนัข แมว จรจัดที่ทางวัดดูแลอยู่นั้นสามารถเดินทางนำอาหาร หรือนำเงินมาช่วยในการซื้อวัคซีน สร้างบ้านให้กับสุนัขและแมว ที่วัดบุญสัมพันธ์
     นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงผู้ที่จะนำสุนัข แมว มาปล่อยตามสถานที่ต่างๆเช่นวัด ข้างถนน ขอความกรุณาอย่ารักในขณะที่เขายังเล็ก ให้ท่านรักและดูและเขาให้ตลอดด้วย หากนำมาทิ้งไว้ก็จะทำให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา

Image

Image

Image

Image

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.