เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.   This site has seen 177,302,454 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
จัดระเบียบเรือท่องเที่ยวรอบ 2 พบผู้ประกอบการบางส่วนยังดื้อแพ่ง พิมพ์

     ดีเดย์จัดระเบียบเรือท่องเที่ยวพัทยารอบ 2 มีปัญหาพบผู้ประกอบการบางส่วนยังดื้อแพ่ง เจ้าท่าเผยเตรียมใช้กฎหมายรายวันก่อนนำเรื่องเสนอกรรมการจัดระเบียบกำหนดกติกาเข้มข้น

Image

     จากกรณีที่ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีนโยบายให้มีการจัดระเบียบการขนถ่ายผู้โดยสารขึ้นลงเรือไปยังท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เนื่องจากมองเห็นว่าการขนถ่ายผู้โดยสารขึ้นลงเรือที่จะเดินทางไปทำกิจกรรมทางน้ำและไปยังเกาะล้าน ที่บริเวณชายหาดนั้นไม่เหมาะสมและหวั่นนักท่องเที่ยวได้รับอันตรายและเป็นผลกระทบต่อภาพลักษณ์ จึงได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานจัดระเบียบท่าเทียบเรือพัทยาใต้ โดยมีตัวแทนจากจังหวัดชลบุรี อำเภอบางละมุง กรมเจ้าท่า ทหาร ตำรวจ เมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม
     ทั้งนี้ หลังมีการปรับภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือและการจัดกิจกรรมมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา จึงได้กำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคมเป็น “วันดีเดย์” ให้ผู้ประกอบการเรือทุกประเภทเคลื่อนย้ายพื้นที่การรับส่งนักท่องเที่ยวจากชายหาดพัทยากลับมาใช้พื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือ (แหลมบาลีฮาย) พัทยาใต้เช่นเดิม แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงกำหนดก็เกิดปัญหาจากผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวบางส่วนที่ไม่ดำเนินการตามนโบบาย โดยระบุว่าไม่สามารถปรับตัวได้ทันเนื่องจากมีการแจ้งจองโปรแกรมการเดินทางล่วงหน้าของนักท่องเที่ยวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว จึงต้องขอเวลาการใช้พื้นที่ชายหาดเช่นเดิมไปก่อนจนกว่าเมืองพัทยาจะดำเนินการปรับปรุงในส่วนของอาคาร สถานที่จุดพักการจราจร และท่าเทียบเรือให้พร้อมรองรับปริมาณเรือและนักท่องเที่ยวทั้งหมด ซึ่งเฉลี่ยวันละ 1.5-2 หมื่นคน กระทั่งคณะทำงานจัดระเบียบท่าเทียบเรือพัทยาใต้ จึงได้มีการผ่อนผันให้ผู้ประกอบการเคลื่อนย้ายจุดออกไปอีก 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-7 พฤษภาคม และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังอีกครั้งในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้
     ล่าสุดเวลา 07.00 วันนี้ (8 พ.ค.) กำลังเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่าพัทยา ทหารจาก มทบ.14 ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง กำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว เทศกิจ และกิจการพิเศษ สนธิกำลังกว่า 100 นายลงพื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือพัทยาใต้ (แหลมบาลีฮาย) เพื่ออำนวยความสะดวกและรองรับการเคลื่อนย้ายของผู้ประกอบการตามกำหนด ซึ่งพบว่ามีผู้ประกอบนำรถบัสขนถ่ายนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาขึ้นลงเรือที่ท่ากว่า 70 % โดยสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
     ขณะที่มีรายงานเพิ่มเติมว่าบริเวณชายหาดเมืองพัทยา โดยเฉพาะบริเวณหน้าโรงแรมฮาร์ดร็อคพัทยา ยังคงมีผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวบางส่วน ขนถ่ายนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นชาวจีนมาลงเรือบริเวณชายหาดเช่นเดิม ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงเข้าเจรจาและทำการกดดัน พร้อมประชาสัมพันธ์ขอรับความร่วมมืออีกครั้ง
     ด้าน นายณัฐพงค์ มานะสม อายุ 55 ปี กรรมการบริษัททัวร์นำเที่ยว N.P.E. ทัวร์  เปิดเผยว่า ยังคงไม่สามารถย้ายจุดขนถ่ายนักท่องเที่ยวจากชายหาดไปที่ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ได้ เนื่องจากได้รับผลกระทบและส่งผลเสียต่อการท่องเที่ยว แต่หากยืนยันจะให้ย้ายเมืองพัทยาก็จะต้องมีความพร้อมในเรื่องของท่าเทียบเรือก่อน ทั้ง การจราจร โป๊ะเทียบเรือ ห้องสุขา และที่พักคอยสำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่สามารถโดยสารทางเรือได้ กรณีนี้แม้ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาดำเนินการตามกฎหมายก็คงต้องยินยอม แต่จะขอใช้พื้นที่บริเวณชายหาดในรับขนถ่ายนักท่องเที่ยวต่อไปจนกว่าเมืองพัทยาจะมีความพร้อม

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.