เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.   This site has seen 177,268,734 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
นอภ.บางละมุง เข้าตรวจโรงงานพ่นสีชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ พิมพ์

     นายอำเภอบางละมุง ร่วม คสช.ตัวแทนชาวบ้าน ม.8 ต.โป่ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบปัญหามลภาวะของกลิ่นที่เกิดจากการพ่นสีชิ้นส่วนประกอบรถยนต์ของโรงงานในพื้นที่ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนว่าส่งกลิ่นรบกวนชาวบ้าน เบื้องต้นเตรียมดึง พ.ร.บ.สาธารณสุขเข้าดำเนินการเด็ดขาดหากยังไม่เร่งแก้ไข

Image

     สืบเนื่องจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านหมู่บ้านสำนักตะแบก  ม.8 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าได้รับผลกระทบจากปัญหามลพิษทางกลิ่นเหม็นที่มาจากโรงงานของบริษัท สุภาวุฒิ อินดัสทรี จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 44/2 ม.8 ต.โป่ง ซึ่งชาวบ้านต้องทนรับกลิ่นเหม็นนี้มาเป็นระยะเวลานานแล้ว ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลได้ดำเนินการแจ้งไปกับทางโรงงานสุภาวุฒิให้แก้ไขมาโดยตลอด แต่ก็ยังมีกลิ่นดังกล่าวอยู่เป็นระยะ
     ล่าสุดวันนี้ (25 พ.ค.) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลโป่ง นายนริศ นิรามัยวงศ์ นายอำเภอบางละมุง ร่วมประชุมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เทศมนตรีตำบลโป่ง ตัวแทนเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่สำนักงานสิ่งแวดล้อม ภาคที่ 13 (ชลบุรี) สำนักการสาธารณสุขตำบลโป่ง คสช.อำเภอบางละมุง และชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ เพื่อพูดคุยถึงปัญหาดังกล่าวและหาทางออกร่วมกันอย่างสันติสุข
     โดยตัวแทนชาวบ้านชี้แจงว่า ที่ผ่านมาจะได้รับกลิ่นเหม็นจากโรงงานสุภาวุฒิ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตชิ้น ส่วนรถยนต์มาโดยตลอด กลิ่นดังกล่าวจะมีระดับความเหม็นแตกต่างกันบางวันจะมีกลิ่นโชย ๆ แต่บางวันจะมีกลิ่นค่อนข้างฉุนและต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตประจำวันเป็นอย่างยิ่ง
     ด้านวิศวกรสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ที่ผ่านมาสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี ได้เก็บตัวอย่างคุณภาพอากาศไปตรวจสอบกับศูนย์วิจัยฯ ซึ่งในขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอผลการตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร คาดว่าใช้ระยะเวลาภายใน 7 วัน ถ้าผลออกมาเกินที่กฎหมายกำหนด ก็คงจะสั่งให้หยุดในส่วนของการพ่นสี และปรับปรุงให้ถูกต้อง แต่ถ้าผลออกมาไม่เกินที่กฎหมายกำหนด แต่ยังส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้น ที่ก็คงใช้อำนาจหน้าที่ของท้องถิ่น เกี่ยวกับ พ.ร.บ.การสาธารณสุขว่าด้วยเหตุรำคาญจะสามารถควบคุมได้
     ด้านผู้อำนวยการสาธารณสุขตำบลโป่ง ชี้แจงว่าทางเทศบาลโป่งเองหลังทราบปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้แต่งตั้งคณะทำงานพร้อมประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยว ข้องลงมาตรวจสอบในพื้นที่อย่างต่อเนื่องเป็นระยะ ๆ อีกทั้งทางโรงงานเอง ก็มีหนังสือชี้แจงถึงการปรับปรุงต่าง ๆ ตามที่ได้รับคำแนะนำจากอุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี แต่ทั้งนี้และทั้งนั้นในขณะนี้ยังคงอยู่ระหว่างผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศตามที่ตัวแทนอุตสาหกรรมจังหวัดได้ชี้แจงไปแล้ว
     แต่ถึงอย่างไรก็ตามในส่วนของเทศบาลเองก็พยายามที่จะดำเนินการรวบรวมข้อมูล เพื่อให้มีเหตุผลมากเพียงพอที่จะใช้อำนาจหน้าที่ของเจ้าพนักงานท้องถิ่น หากผลการตรวจวัดค่าอากาศออกมาไม่เกินเกณฑ์มาตรฐาน ก็จะใช้ พ.ร.บ.สาธารณสุข เหตุรำคาญ ดำเนินการสั่งพักใช้ใบอนุญาตที่ออกในกิจกรรมการพ่นสี ตามกระบวนการของกฎหมาย จนถึงขั้นเพิกถอนใบอนุญาตหยุดผลิตถาวร (มีอายุเวลา 1 ปี ตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข) 
     จากนั้นคณะทำงานได้เดินทางไปตรวจสอบยังโรงงานสุภาวุฒิ ซึ่งตัวแทนบริษัทได้ออกมาต้อนรับพร้อมพาเยี่ยมชมแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ทางบริษัทฯ ได้ดำเนินการแก้ไขมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางโรงงานได้ทราบปัญหาความเดือดร้อนกังวลใจของชาวบ้านเกี่ยวกับกลิ่นที่เกิดจากการพ่นสีชิ้นส่วนพลาสติกก็มีการตั้งคณะทำงานดำเนินการแก้ไขปัญหาในเบื้องต้นทันที ซึ่งทุกวันจะส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจบริเวณโดย รอบที่กลิ่นกระจายไปถึงวันละ 3 ชั่วโมงโดยประมาณ เพื่อทำการบันทึกสถิติเกี่ยวกับช่วงเวลา ระดับความรุนแรงของกลิ่น เพื่อหาแนวทางแก้ไขในระยะยาวต่อไป...

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 082-9144646 094-5565622 /086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 19 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 2 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.