เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.   This site has seen 177,414,828 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
สะอาดแล้วหาดงู เกาะสีชัง พิมพ์

     สะอาดแล้วหาดงู เกาะสีชัง หลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านทั่วสารทิศเข้าช่วยกันเก็บขยะ ในขณะที่กรมเจ้าท่าแหลมฉบัง สั่งคุมเข้ม ห้ามทิ้งขยะลงทะเลเด็ดขาด หากพบจับจริงแน่

Image

     จากกรณีที่ นายดำรงค์ เภตรา นายกเทศบาลตำบลเกาะสีชัง ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี ได้ร้องเรียนว่า พื้นที่บริเวณชายหาดงู ต.ท่าเทววงษ์ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี พบว่ามีขยะเกลื่อนชาดหาด จำพวกถุงพลาสติก ขวดน้ำพลาสติก ถุงขนมต่าง ๆ ซึ่งแต่เดิมพื้นที่แห่งนี้มีหาดมีความสงบ สามารถลงเล่นน้ำได้ น้ำทะเลใส ซึ่งมีความยาวของหาดประมาณ 100 เมตร แต่ในปัจจุบันเกิดปัญหาการทิ้งขยะของเรือใหญ่ เรือสินค้าที่ไม่มีความรับผิดชอบ ไม่มีสามัญสำนึกในการทิ้งขยะ จึงอยากจะขอวอนให้เรือใหญ่ เรือสินค้าเหล่านี้ได้มีความรับผิดชอบในการทิ้งขยะ อย่าทิ้งขยะลงทะเล เพราะจะเป็นผลเสียต่อระบบนิเวศน์ในทะเลได้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
     ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 พฤษภาคม 2561 นายพิทักษ์ วัฒนพงศ์พิศาล ผู้อำนวยการสำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล พร้อมด้วยนายณรงค์ หวังดี หัวหน้างานความปลอดภัยทางทะเล, และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ได้นำเรือตรวจการณ์กรมเจ้าท่า 1303 ออกตรวจบริเวณโดยรอบหาดงู เกาะสีชัง ซึ่งระหว่างทาง ได้พบกับกองขยะ ที่ลอยเกลื่อนตามท้องทะเลเป็นระยะทางยาว  จำพวก ขยะที่ใช้ในครัวเรือนและขวดน้ำเปล่า ขวดเครื่องดื่มชูกำลัง ขวดน้ำอัดลม นอกจากนี้ยังพบแหจับปลา ที่ถูกตัดเป็นชิ้นเล็ก ลอยอยู่บนเหนือผิวน้ำทะเล เป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการสำรวจประมาณ 20 นาที ก่อนเข้าเทียบท่า เพื่อลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่บริเวณหาดงู ภายในเกาะสีชัง จากการตรวจสอบพบทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเกาะสีชัง เจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมการจราจรและความปลอดภัยทางทะเล และชาวบ้านตำบลเกาะสีชัง ได้ระดมกำลังช่วยกันเก็บขยะ ตั้งแต่ช่วงเช้า จนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. และจากการสำรวจกองขยะดังกล่าว พบว่าเป็นขยะสินค้าไทย ประมาณ 90% ส่วนขยะที่เป็นสินค้านอกประเทศ มีอยู่ประมาณ 10% เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไปส่งที่ศูนย์กำจัดขยะ เทศบาลตำบลเกาะสีชัง เพื่อดำเนินการต่อไป
     ด้านนายพิทักษ์ กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ทางกรมเจ้าท่าแหลมฉบัง ก็ได้ออกทำตรวจการณ์บริเวณโดยรอบหาดงู หลังได้รับแจ้งว่ามีขยะขึ้นมาเกยตื้นเต็มหาดงู จึงรีบมาตรวจสอบพร้อมกับนำกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านมาช่วยกันเก็บขยะดังกล่าว ทั้งนี้สำหรับการป้องกันการทิ้งขยะลงทะเล ทางกรมเจ้าท่าแหลมฉบัง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการออกตรวจบนเรือสินค้าอยู่ตลอด ภายใน 3 วัน ทุกๆ 1 อาทิตย์ จะมีการซุ่มตรวจขยะบนเรือสินค้า ว่ามีการจัดการได้ถูดต้องตามหลักหรือเปล่า นอกจากนี้ตนยังได้มีการเน้นย้ำกับผู้ประกอบการเรือสินค้าอยู่เสมอว่า ถ้าหากพบว่าทางเรือสินค้ามีการทิ้งขยะลงทะเล ทางกรมเจ้าท่าจะทำการจับจริง และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
     นายพิทักษ์ กล่าวต่อว่า และถ้าหากว่าเจ้าหน้าที่ พบผู้กระทำผิด จะถูกดำเนินคดีตาม มาตรา 199 ห้ามมิให้ผู้ใดเท ทิ้ง หินกรวด ทราย ดิน โคลน อับเฉา สิ่งของหรือสิ่งปฏิกูลใดๆ ลงทะเล หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และต้องชดใช้เงินค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียในการขจัดสิ่งเหล่านั้นด้วย
     ผู้สื่อข่าวยังรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ทางด้านนายดำรงค์ เภตรา นายกเทศบาลตำบลเกาะสีชัง ยังได้ประกาศไว้ทั่วบริเวณเกาะสีชัง ว่า หากพบผู้กระทำผิดสิ่งขยะลงทะเล ให้บันทึกภาพผู้กระทำผิดและเรือของผู้กระทำผิดไว้ แล้วส่งมาที่เทศบาลตำบลเกาะสีชัง เพื่อรับมอบเงินรางวัลนำจับ จำนวน 5,000 บาท ได้อีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 26 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.