เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.   This site has seen 177,922,961 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหาตำรวจ พิมพ์

ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาการคัดค้านการกำหนดเขตอำนาจการรับผิดขอบของส่วนราชการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

Image

      วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2552 นายสุนทร รัตนวราหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมหารือเพื่อกำหนดแนวทางแก้ไขปัญหาการคัดค้านการกำหนดเขตอำนาจการรับผิดขอบของส่วนราชการในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

      สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2552 ได้มีประชาชนประมาณ 300 คน จากเขตพื้นที่ ตำบลเขาคันทรงและตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รวมตัวเดินทางมาที่ศาลากลางจังหวัดชลบุรี เพื่อยื่นหนังสือคัดค้านกรณีสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีประกาศ ในเรื่องการกำหนดหน่วยงานและเขตอำนาจการรับผลิชอบหรือเขตพื้นที่การปกครองของส่วนราชการ ลงวันที่ 7 กันยายน 2552 ซึ่งกำหนดให้สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน มีเขตอำนาจรับผิดชอบ ตำบลบ่อวิน และตำบลบึง อำเภอศรีราชา และสถานีตำรวจภูธรหนองขาม มีเขตอำนาจรับผิดชอบ ตำบลหนองขาม และตำบลเขาคันทรง และตำบลสุรศักดิ์ (บางส่วน) เพื่อให้ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลเขาคันทรง และตำบลบึง ได้รับการแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนโดยเร่งด่วน

      จากเหตุการณ์ดังกล่าว ประชาชนในเขตพื้นที่ตำบลเขาคันทรง และตำบลบึงต้องการให้ใช้เขตอำนาจรับผิดชอบของสถานีตำรวจเหมือนเช่นเดิม ก่อนมีประกาศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงวันที่ 7 กันยายน 2552 คือ ให้สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน รับผิดชอบ ตำบลบึง และสถานีตำรวจภูธรหนองขาม รับผิดชอบ ตำบลเขาคันทรง โดยมีเหตุผลดังนี้ 1. อำนาจศาล คือ การกำหนดเขตอำนาจรับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรบ่อวิน และสถานีตำรวจภูธรหนองขาม ให้สอดคล้องกับเขตอำนาจศาล กล่าวคือ ทั้ง 2 สถานี ต้องไปขึ้นศาลอำเภอเมืองชลบุรี แต่ไม่สอดคล้องต่อสภาพข้อเท็จจริงในทางภูมิศาสตร์ และสภาพความเจริญของบ้านเมือง ตลอดจนความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ทั้ง 2 ตำบล 2.สถานที่ตั้งของสถานีตำรวจภูธรบ่อวิน และสถานีตำรวจหนองขาม อยู่ไกลจากชุมชน ประชาชนต้องเดินทางไปติดต่อราชการด้วยความยากลำบาก เพราะมีระยะทางไกลจากที่พักอาศัยและมีรถประจำทางผ่านบางช่วงเวลาเท่านั้น รวมทั้งยังคงมีประชาชนอีกบางส่วนยังไม่ทราบเขตอำนาจรับผิดชอบของ สถานีตำรวจ ทั้ง 2 แห่ง อย่างชัดเจน 3.การกำหนดเขตอำนาจรับผิดชอบของ สถานีตำรวจภูธรทั้ง 2 แห่ง ขึ้นใหม่ทำให้ต้องใช้งบประมาณในการจัดหาที่ดิน และค่าก่อสร้างอาการที่ทำการ อาคารที่พักของตำรวจในจำนวนมาก เป็นการไม่ประหยัดของราชการ และ4.ทำให้ขีดความสามารถในการออกตรวจ ดูแลความสงบเรียบร้อยและประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจทำได้ไม่ทั่วถึงอีกด้วย

      พันตำรวจเอกจำนงค์ รัตนกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดให้มีโรงพักตำบลทุกตำบลในอนาคต โดยมีการพิจารณา 2 แบบ คือ ดูความเดือนร้อนของประชาชนก่อน และปฏิบัติตามวิชาการคณะทำงานของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวปัญหาหลักคือ สถานีตำรวจตั้งอยู่ห่างไกลชุมชน จึงมีแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลเขาคันทรงและตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

        ดังนั้นประชาชนในเขตพื้นที่ ตำบลเขาคันทรง และตำบลบึง อยากให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แก้ไขมาเหมือนเดิม ซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ต้องให้ ส.ส. เสนอในที่ประชุม ครม. เพื่อแก้ไขในราชกิจจานุเบกษาก่อน

2009-09-22

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 17 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.