เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.   This site has seen 177,399,131 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ผจก.ประปาแหลมฉบัง แจงน้ำมีกลิ่นเหม็น เพราะซากปลา ไม่ใช่ศพ พิมพ์

     ชลบุรี ผู้จัดการประปาแหลมฉบัง ชี้แจงกรณีชาวบ้านโวยน้ำประปามีกลิ่นเหม็นเน่า ระบุเป็นเพียงซากปลา-หอย ไม่ใช่ศพคน ล่าสุดใช้ได้แล้วพร้อมเยียวยาให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

Image

     จากกรณีที่มีชาวบ้านร้องเรียนว่า ในพื้นที่การจ่ายน้ำของ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ประกอบด้วยในพื้นที่ ม.1 ต.บึง อ.ศรีราชา, ม.10 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และในพื้นที่ข้างเคียง มีกลิ่นเน่าเหม็น คล้ายกับกลิ่นศพลอยน้ำ แต่น้ำยังใส่ ไม่มีสีเหลืองขุ่นข้นแต่อย่างใด ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ไม่สามารถใช้การแม้แต่จะแปรงฟัน ล้างหน้า อาบน้ำ ล้างถ้วย ล้างจาน รวมถึงการซักเสื้อผ้า จึงอยากวอนขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วน  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา
     ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2561 นายชัยทัช อิ้ดแสง ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้พาผู้สื่อข่าวไปสำรวจตรวจสอบ บริเวณโรงกรองน้ำไร่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ถึงกระบวนการขั้นตอนของระบบผลิตน้ำ รวมถึงสาเหตุที่ทำให้น้ำประปา ในพื้นที่แหลมฉบัง ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นเน่า
     ด้านนายชัยทัช อิ้ดแสง ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง ต้องขอขี้แจงก่อนว่า การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง จะเป็นผู้รับน้ำดิบมาจาก 2 แห่ง คือ ผู้ผลิตน้ำภาคตะวันออก และแหล่งน้ำจากพัทยา เพื่อจ่ายน้ำประปา ให้กับประชาชนในพื้นที่ และเมื่อสองวันก่อน ทางสถานีจ่ายน้ำดิบ ในพื้นที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา ได้เกิดไฟฟ้าขัดข้อง ส่งผลให้เราไม่สามารถดันน้ำดิบจาก ต.บางพระ มาถึงโรงกรองน้ำไร่ 1 ต.หนองขาม ได้ จึงต้องสั่งหยุดการรับน้ำดิบไป และเมื่อวานนี้ได้มีการซ่อมแซมระบบไฟฟ้าที่สถานีจ่ายน้ำดิบ บางพระ แล้วเสร็จ จึงได้มีการสั่งเปิดระบบแรงดันน้ำดิบทันที หลังจากนั้นก็ได้รับแจ้งว่ามีน้ำประปาในพื้นที่ เหม็นเน่า จึงได้มีการสั่งตรวจสอบจนพบว่า สาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจาก เศษวัชพืช เศษหญ้า ซากปลา และซากหอยเป็นจำนวนมาก เข้าไปอุดตันภายในท่อน้ำดิบ ซึ่งเป็นจุดดักตะกอน ส่งผลให้น้ำดิบที่ไหลผ่านท่อน้ำดังกล่าว มีกลิ่นเหม็นเน่า อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด และเมื่อวานนี้ได้มีการตรวจสอบระบบ ตั้งแต่ต้นทางน้ำ กลางทาง และปลายทางน้ำ รวมถึงจุดดักตะกอน ซึ่งก็ได้มีการจัดการกับปัญหาดังกล่าว แล้วเสร็จเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันนี้ไปแล้ว โดยมีการตรวจสอบทั้งกระบวนการกรอง การฆ่าเชื้อโรค โดยการเติมคอรีน การตรวจสอบคุณภาพน้ำ ด้วยการวัดค่าคลอรีน วัดค่าความขุ่น และระดับ PH / น้ำที่ผ่านกระบวนการกรองก็จะเก็บไว้ในถังน้ำใส ก่อนการสูบจ่ายประชาชนในพื้นที่ต่อไป
     อย่างไรก็ตามในส่วนของกรณีที่มีข่าวลือจากชาวบ้านออกมาว่า มีศพผู้เสียชีวิตอยู่ภายในโรงกรองน้ำไร่ 1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา ซึ่งตนขอยืนยันไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ในขณะเดียวกันหากมีประชาชน ที่ยังคงได้รับผลกระทบจากน้ำประปามีกลิ่นเหม็นเน่า ก็ขอให้แจ้งเข้ามาที่ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาแหลมฉบัง เพื่อจะได้มีการส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำประปา ให้ใหม่ โดยจะมีรถส่งน้ำของการประปาไปให้บริการถึงบ้านฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายอีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 26 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.