เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.   This site has seen 177,293,643 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
สางมะเร็งพัทยา! หวังแก้ปัญหาน้ำท่วมอย่างยั่งยืน พิมพ์

     นายกแป๊ะระดมสมององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรอบเมืองพัทยาร่วมบูรณาการจัดการน้ำ หวังแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน หลังเมืองพัทยาประสบปัญหาน้ำท่วมรอระบายซ้ำซาก

 Image

     ตามที่เมืองพัทยาประสบปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายมาเป็นเวลานาน ซึ่งผ่านมาก็ได้ดำเนินการหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าวมาโดยตลอด แต่ยังพบว่ายังมีอีกหลากหลายปัจจัยที่ส่งผลยังคงเกิดปัญหาน้ำท่วมขังในเมืองพัทยาอยู่ทุกครั้งเมื่อมีปริมาณน้ำฝนเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวและนโยบายระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ที่ภาครัฐให้ความสำคัญอยู่นั้น
     ล่าสุด วันนี้ (11 ต.ค.61) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้เป็นประธานการประชุมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเมืองพัทยา โดยระดมสมองตัวแทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรอบเมืองพัทยา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมหารือที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี
     จากรายงานของคณะทำงานเมืองพัทยา เปิดเผยว่าสาเหตุที่เกิดน้ำท่วมในเมืองพัทยา สาเหตุหลักเป็นเรื่องของสภาพภูมิประเทศที่เป็นที่ราบลุ่ม มีทางระบายน้ำธรรมชาติที่สำคัญ คือ คลองนาเกลือ คลองเสือแผ้ว คลองหนองใหญ่ คลองพัทยาใต้ และคลองกระทิงราย ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยรแปลงไปจนตื้นเขินและแคบลงเนื่องด้วยถูกรุกล้ำ
     ทำให้พื้นที่ว่างเปล่าบริเวณที่ลุ่มซึ่งเคยเป็นที่ริงรับน้ำลดน้อยลง ประกอบกับมีท่อระบายน้ำที่มีอยู่เดิมมีขนาดเล็ก และทีทางระบายน้ำลงทะเลน้อยลง รวมถึงมีการพัฒนาที่ดินไปเป็นอาคารที่พักอาศัยเป็นจำนวนมาก และด้วยยังมีมวลน้ำจากพื้นที่สูงอื่นๆ บริเวณใกล้เคียง ส่งผลให้เกิดปัญหาการระบายน้ำในปัจจุบันในเมืองพัทยารวม 16 จุด
     ด้านนายสนธยา นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า  การแก้ไขปัญหาดังกล่าวต้องมีการบริหารจัดการทั้ง พื้นที่ต้นน้ำ พื้นที่กลางน้ำ และพื้นที่ท้ายน้ำ ซึ่งเมืองพัทยาได้จัดทำแผนปฏิบัติการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในแผนงานระยะเร่งด่วน (1-6 เดือน) เพื่อลดระดับความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นจากน้ำท่วม แผนงานระยะกลาง (1-2 ปี) จะเป็นการแก้ไขจุดวิกฤตต่างๆ ให้ลดน้อยลง และแผนงานระยะยาว (3-5 ปี) เป็นการประบระบบการบริหารจัดการอุทกภัยอย่างบูรณาการให้เกิดความยั่งยืน
     ทั้งนี้ อยากให้ทุกฝ่าย ทุกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทุกเทศบาล ร่วมกันวางแผนบริหารจัดการน้ำ เพราะให้เมืองพัทยาเป็นหลักในการแก้ไขปัญหาให้หมดไปจะยิ่งทำให้การแก้ไขปัญหาล่าช้าออกไป จึงควรร่วมมือกันแก้ปัญห่ โดยการจัดลำดับจากจุดวิกฤตมากไปหาน้อย แล้วดูว่าเราจะดำเนินการราวมกันอย่างไรได้บ้าง อาศัยตาม พ.ร.บ.ปกครองส่วนท้องถิ่นว่าสามารถผ่อนคลายสถานการณ์ที่เป็นปัญหาอยู่ได้มากน้อยเพียงไร
     ทั้งนี้หลังจากพบปัญหาแล้ว ให้อาศัยหลักของภูมิปัญญาท้องถิ่นในเรื่องของการจัดการน้ำจัดการสถานการณ์ทางธรรมชาติให้ได้มากที่สุด แล้วค่อยเอาระบบเทคโนโลยีเข้าไปช่วยเสริมศักยภาพ จะช่วยในเรื่องของดารใช้จ้ายงบประมาณที่คุ้มค่าและเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริง ซึ่งต้องมีการศึกษาและร่วมกันพิจารณาถึงแนวทางแก้ไขปัญหาร่วมกันต่อไปอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.