เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.   This site has seen 177,450,021 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
องค์กรสื่อสารด้านการขยะเก็บข้อมูลการจัดการสิ่งแวดล้อมไปปรับใช้ในเมืองพัทยา พิมพ์

     องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication และคณะผู้บริหารสแกนดิคูซ เยี่ยมชมโรงงานอุตสาหกรรมโลหะ บริษัท พรวิศวะ ทูลลิ่ง จำกัด, ตลอดไทย และวัดพระธรรมกาย เก็บข้อมูลการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมไปปรับใช้ในเมืองพัทยา

Image

     วันนี้ (18 ต.ค.61) น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรการสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication  Mr.Ulf Foldvik ประธานกิติมศักดิ์ บจก.สแกนดิคูซ และ Mr.Atle Stensholt CEO บริษัท Scadirec As พร้อมคณะองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้เดินทางไปเยี่ยมชมไลน์การปฏิบัติงานของโรงงาน บริษัท พรวิศวะ ทูลลิ่ง จำกัด เลขที่ 10/22 ม.1 ต.บางพลีน้อย อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อศึกษาดูระบบการปกิบัติงานภายในของโรงงานดังกล่าว โดยมี นายทวีป คงเทียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ให้การต้อนรับ
     ก่อนนำคณะเข้าเยี่ยมชมการทำงานภายใน ทั้งห้อง QC ตรวจสอบคุณภาพของชิ้นงานก่อนนำสู่ตลาด ห้องจัดซื้อ แผนก CL ซึ่งรับผิดชอบในเรื่องการติดตั้งเครื่องจักรและดูแลระบบ ตลอดจนแผนก WIRECUT ROOM โดยมี เจ้าหน้าที่คอยอธิบายข้อมูลในส่วนต่างๆ ให้ทางคณะได้รับทราบถึงการดำเนินธุรกิจโรงงานอุตสาหกรรมประเภทโลหะที่ผ่านมาตรฐาน ISO 9001:2008   
     จากนั้น ทางคณะองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้เดินทางไปสำรวจวัถตุดิบที่จะใช้ในการผลิต ถุง ช้อน ส้อม และภาชนะชีวภาพ ที่ตลาดไท  ซึ่งตลาดไทเป็นตลาดกลางค้าส่งสินค้าเกษตรกรรมครบวงจรใหญ่ที่สุดในอาเซียน อยู่ในเขตพื้นที่ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รวม 542 ไร่ โดยภายในมีการแบ่งพื้นที่ออกเป็น ตลาดผลไม้รวม ตลาดส้ม ตลาดขนม และตลาดผัก แต่ละวันมีผู้เดินทางมาจับจ่ายใช้สอยหมุนเวียนราว 1 แสนคนต่อวัน สามารถช่วยเหลือเกษตรกรไทยได้ 2 แสนคนทั่วประเทศ ส่งผลให้แต่ละปีสามารถสร้างมูลค่าทางการค้าได้มากกว่า 180,000 ล้านบาท
     หลังได้เวลาอันควร ทางคณะได้เดินทางต่อไปยังวัดพระธรรมกาย เขตพื้นที่ ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่มีเนื้อที่กว่า 2,000 ไร่ ถือเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่แต่ละวันที่พุทธศาสนิกชนเข้ามาภายในวัดเพื่อปฏิบัติธรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการเยี่ยมชมพบว่าภายในวัดมีระบบการจัดการด้านสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี สภาพโดยรอบของบริเวณวัดมีความสะอาดเรียบร้อยและเป็นระเบียบ
     ในการนี้ ทางคณะองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ได้เข้าเยี่ยมชมโรงผลิตน้ำหมักจุลินทรีย์ที่เอาไว้ใช้ในกิจกรรมทำความสะอาดภายในวัดด้วยเช่นกัน ทั้งนี้พบว่ามีการจัดการในส่วนของอย่างเป็นขั้นเป็นตอน มีเจ้าหน้าที่คอยปฏิบัติงานและรักษาความสะอาดเพียงไม่กี่คนเท่านั้น แต่แทบจะไม่ได้กลิ่นขยะเลยแม้แต่น้อย
     นอกจากนี้  ยังได้ไปเยี่ยมชมพื้นที่ทิ้งขยะของวัด ซึ่งพบว่ามีการนำน้ำยาอีเอ็มมาฉีดบริเวณกองขยะอย่างสม่ำเสมอ โดยมีระบบการจัดการที่มีกำหนดการทำงานได้อย่างชัดเจน ทำให้กองขยะไม่ส่งกลิ่นเหม็นจนสร้างมลภาวะทางอากาศแต่อย่างใด และในพื้นที่ทิ้งขยะเองก็ได้แบ่งสัดส่วนพื้นที่ของการทิ้งขยะได้อย่างลงตัว ทั้งขยะทั่วไป ขยะเศษอาหารและขยะจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นแนวทางหนึ่งที่ทางคณะองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication จะได้เก็บข้อมูลนำไปปรับใช้แก้ไขปัญหาขยะในเมืองพัทยาที่กำลังดำเนินการสนับสนุนอยู่ต่อไปด้วยเช่นกัน

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.