เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.   This site has seen 177,821,840 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
สหกรณ์ ตปท.ดูงานสหกรณ์ นย. พิมพ์

สหกรณ์ออมทรัพย์ต่างประเทศดูงานสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน สหกรณ์ต้นแบบที่มีผลงานดีเด่นของจังหวัดชลบุรี

Image

     (25 ก.ย.52)  พลเรือตรี จำรัส เผือกประพันธ์ ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัด พร้อมด้วย นาวาเอก สุรินทร์ เกิดมนตรี ผู้จัดการ ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักบริหารสหกรณ์ที่มีผลงานดีเด่นระดับจังหวัด และนักสหกรณ์ดีเด่นด้านสาขาปฏิบัติการของชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด ในปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 10,900 คนเศษ มีทุนทรัพย์กว่า 2,000 ล้านบาท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และพนักงานสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน ร่วมกับนักเรียนจากโรงเรียนนาวิกโยธินบูรณะ ร่วมให้การต้อนรับคณะนักสหกรณ์ต่างประเทศ ประกอบด้วยชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด  สมาคมสมาพันธ์สหกรณ์ออมทรัพย์และเครดิตในเอเชีย และชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนียนแห่งประเทศไทย จำกัด ที่เดินทางมาจัดการประชุมสัมมนาสหกรณ์ออมทรัพย์ในประเทศไทย ระดับภูมิภาคเอเชีย ระหว่างวันที่ 23-27 ก.ย.52  ณ โรงแรมดิเอ็มเมอรัลด์ กรุงเทพมหานคร ในหัวข้อเรื่อง “กลยุทธ์การมีชัยชนะเหนือผลกระทบของภาวะวิกฤตการเงินโลก” เพื่อให้สหกรณ์ออมทรัพย์ในภูมิภาคเอเชีย ได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์และข้อมูล เชิงวิชาการกับวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ พร้อมทั้งร่วมกันกำหนดแผนยุทธศาสตร์สำหรับการพัฒนาขบวนการสหกรณ์ในอนาคตอีกด้วย

     ในโอกาสเดียวกันนี้ ได้นำคณะนักสหกรณ์ต่างประเทศพร้อมกรรมการและเจ้าหน้าที่ชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทยกว่า 80 คน เข้าศึกษาดูงานและฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัด ณ ห้องประชุมสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัด ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  เพื่อศึกษาและเยี่ยมชมการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระ หว่างกันในเรื่องของสหกรณ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ไทยและขบวนการสหกรณ์ออมทรัพย์ต่างประเทศที่มาศึกษาดูงาน

     พลเรือตรี จำรัส เผือกประพันธ์ ประธานกรรมการดำเนินการ สหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัด ได้กล่าวต้อนรับคณะด้วยความยินดียิ่งที่ คณะนักสหกรณ์ต่างประเทศได้ให้ความสำคัญกับสหกรณ์ออมอทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัด ด้วยการนำคณะซึ่งประกอบด้วย  ประกอบด้วยชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย จำกัด คณะสมาคมสมาพันธ์สหกรณ์ออมทรัพย์และเครดิตในเอเชีย และชุมนุมสหกรณ์เครดิตยูเนียนแห่งประเทศไทย จำกัด ที่เดินทางมาศึกษาดูงานในวันนี้ พร้อมกับมอบหมายให้  น.อ.สรไกร สิริกรรณะ รองผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัด บรรยายสรุปถึงความเป็นมาของสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัดว่า

     ในปัจจุบันสหกรณ์ออมทรัพย์ได้จัดตั้งขึ้นมากมาย โดยเฉพาะในสถานประกอบการต่าง ๆ ทั้งนี้ เนื่องจากเป็นแหล่งที่สามารถช่วยสร้างสวัสดิการให้กับสถานประกอบการนั้น ๆ ได้ เช่น ให้กู้เงินเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องการเงิน และส่งเสริมการออมทรัพย์ผู้เป็นสมาชิก หากนายจ้างสามารถจัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์ขึ้นในสถานประกอบการเป็นผลสำเร็จเท่ากับ ได้ช่วยลูกจ้างในสถานประกอบการนั้น ๆ ให้สามารถช่วยตัวเองได้ตามหลักการของการจัดสวัสดิการ ปัจุบันรัฐได้ส่งเสริมสนับสนุนและคุ้มครองระบบสหกรณ์ ทั้งนี้เพราะเห็นว่า ระบบสหกรณ์เท่านั้นที่จะช่วยให้ประชาชนในชาติ มีความกินดี อยู่ดี มีความสุขได้อย่างแท้จริง

     สหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน จำกัด ได้ถูกจัดตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริม ฐานะทางเศรษฐกิจและสังคมของนาวิกโยธิน ให้มีความกินดี อยู่ดี มีความสุขเช่นกัน เพราะ ผู้บังคับบัญชาของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินในอดีตที่ผ่านมา ได้ห่วงใยผู้ใต้บังคับบัญชามาตลอด ไม่อยากเห็นความยากจนของผู้ใต้บังคับบัญชาบางคน ที่ต้องไปกู้เงินนอกระบบมาใช้แทน เพราะดอกเบี้ยโหดร้าย วิธีการทวงหนี้ก็โหดเหี้ยม จึงได้พยายามหาทางช่วยเหลือทุกรูปแบบ และวิธีการช่วยเหลือที่ดีที่สุดก็คือ "การจัดตั้งสหกรณ์ในหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน" นั่นเอง  ด้วยเหตุผลดังกล่าว จึงได้จัดตั้งสหกรณ์ออมทรัพย์นาวิกโยธิน ขึ้นมาโดยความคิดริเริ่มของ พลเรือโท ตรีรัตน์ ชมะนันทน์ อดีตผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินตั้งแต่ปี 2537 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน

     ภายหลังจากที่ได้ฟังบรรยายสรุป และตอบข้อซักถามจนเป็นที่เข้าใจแล้ว จึงได้มีการมอบของที่ระลึกให้แก่กันและกัน ก่อนที่คณะจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครต่อไป

นิราช  ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว  2009-09-27

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.