เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.   This site has seen 177,369,792 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ผวจ.ชลบุรีเปิด "โครงการ จป. จิตอาสาปลูกป่าเพื่อแผ่นดิน" พิมพ์

     ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในในพิธีเปิด "โครงการ จป. จิตอาสาปลูกป่าเพื่อแผ่นดิน"

Image

     วันนี้ (12 พ.ย.61) ที่เขาขวาง บ้านอ่าวอุดม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในในพิธีเปิด "โครงการ จป. จิตอาสาปลูกป่าเพื่อแผ่นดิน" โดยมี นายอนุชา ฉิมเชิด ประธานชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
     นายอนุชา ฉิมเชิด ประธานชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดชลบุรี ในฐานะผู้แทนของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า โดยที่ได้มีบทบัญญัติของกฎหมาย ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่องความปลอดภัยในการทำงานของลูกจ้าง ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2528 ซึ่งมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2528 โดยกฎหมายดังกล่าวกำหนดให้ สถานประกอบกิจการจัดให้มี "เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน" หรือที่เรียกขานเป็นที่รู้จักกันในเวลาต่อมาคือ เจ้าหน้าที่ "จป." ซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบงานด้านความปลอดภัยในการทำงาน รวมถึงการพัฒนางานความปลอดภัย ประจำอยู่ในสถานประกอบกิจการแต่ละแห่ง
     จนต่อมากรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กระทรวงแรงงาน ได้ส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดเป็นองค์กรภาคีเครือข่าย ของเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน ซึ่งมีกระบวนการทำงานแบบ "รวมพลังประชารัฐ" ในการเสริมสร้างและเชื่อมโยงการขับเคลื่อนแบบมีส่วนร่วม และพัฒนางานความปลอดภัยในการทำงาน มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ประสบการณ์การทำงานให้ก้าวทันต่อสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว
     ปัจจุบันมีการจัดตั้งเป็นชมรม สมาคมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน สนับสนุนการทำงานให้กับสถานประกอบกิจการ นายจ้าง ลูกจ้าง ตลอดจนแรงงานนอกระบบ ในระดับภาค จังหวัด และนิคม/ สวนอุตสาหกรรม
     ดังนั้นจึงต้องถือว่า วันที่ 12 พฤศจิกายน 2528 ซึ่งเป็นวันที่กฎหมายกำหนดให้มี "จป." เป็น "วันเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน" ซึ่งในปีนี้ครบรอบ 33 ปี
     กิจกรรมในวันนี้ ชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีสมาชิกเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานจากสถานประกอบกิจการในจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย ชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานภาคตะวันออก ชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ชมรมเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานอำเภอบ้านบึง เห็นสมควรที่จะได้ทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะและสังคม เพื่อเป็นสัญลักษณ์และระลึกถึงการกำเนิดเจ้าหน้าที่ จป. จึงได้ "รวมพลังประชารัฐ" จัดกิจกรรม จป. จิตอาสาปลูกป่าและบำรุงรักษาต้นไม้ ปลูกไม้ทดแทน ตัดสาง กำจัดวัชพืช และเก็บขยะมูลฝอย ณ บริเวณเขาขวาง บ้านอ่าวอุดม เทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี
     โดยมีต้นไม้และกล้าไม้ จำนวน 1,000 ต้น อาทิเช่น พยุง พะยอม ขี้เหล็กบ้าน กัลปพฤกษ์ ชัยพฤกษ์ มะกล่ํา กระพี้จั่น หางนกยูง เหลืองปรียาธร โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานีเพาะชำกล้าไม้จังหวัดชลบุรี และประสานการดำเนินการโดย ดร.วรพล สุวรรณสบาย ผู้บริหารบริษัท เคอรี่สยามซีพอร์ต จำกัด สนับสนุนสถานที่โดย บริษัท เจซี มารีน จำกัด สถานประกอบกิจการกว่า 40 บริษัท ส่งพนักงานเข้าร่วมกิจกรรม และน้องๆ เยาวชนจากโรงเรียนวัดใหม่เนินพยอมเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.