เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.   This site has seen 177,337,326 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ไทยออยล์ เปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น “โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน” ครั้งที่ 1 พิมพ์

     ชาวบ้านแหลมฉบัง - อ่าวอุดม กว่า 600 คน ร่วมรับฟังความคิดเห็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน บ.ไทยออยล์ ครั้งที่ 1 พร้อมเสนอแนะให้วางมาตรการดูแลสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นโรงไฟฟ้าโรงที่ 3 ที่ใช้กากน้ำมันเป็นเชื้อเพลิง

Image

     วันนี้ ( 7 ธ.ค.) นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง พร้อมด้วย นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับกิจการองค์กร บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย ครั้งที่ 1 ต่อร่างข้อเสนอโครงการ ,รายละเอียดโครงการ, ขอบเขตการศึกษาและการประเมินทางเลือกโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อน บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ณ ศาลาประชาคมอ่าวอุดม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยบริษัท ซีคอท จำกัด บริษัทที่ปรึกษา ให้การต้อนรับ และยังมีประชาชนในพื้นที่แหลมฉบัง-อ่าวอุดม และใกล้เคียงโรงกลั่นน้ำมันไทยออยล์ กว่า 600 คน เข้าร่วม
     ด้านนายประทีป  เลียงเพ็ชร  ผู้จัดการรัฐกิจสัมพันธ์และการจัดการสิ่งแวดล้อม บริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า  ทางบริษัทฯ มีโครงการจะก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังความร้อน ซึ่งเป็นโรงฟ้าที่มีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้า 250  เมกะวัตถ์  ซึ่งตามประกาศกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่เข้าข่ายต้องจัดทำรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) ดังนั้นบริษัทฯ จึงจัดให้มีการดำเนินการมีส่วนร่วมและการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ดังกล่าว
     โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อน จะใช้พื้นที่ประมาณ 37 ไร่ ในพื้นที่กลุ่มไทยออยล์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าและไอน้ำด้วยเครื่องกำเนิดไฟฟ้าชนิดกังหันไอน้ำ โดยใช้กากน้ำมัน เป็นเชื้อเพลิงหลัก และใช้น้ำมันและก๊าซ เป็นเชื้อเพลิงสำรอง ซึ่งโครงการดังกล่าว จะเสริมความมั่นคงของระบบไฟฟ้าของกลุ่มไทยออยล์, เพื่อสนับสนุนการพัฒนาภาคอุตสาหกรรม ส่งผลดีต่อความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศ และเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่น
     นายประทีป  กล่าวต่อไปว่า  ในการจัดประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนและผู้มีส่วนได้เสีย ในครั้งนี้ เพื่อให้คณะผู้ศึกษานำข้อมูลกลับมาประกอบการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ในครั้งที่ 1 และจะมีอีกในครั้งที่ 2 จากนั้นจัดทำเป็นรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในระยะหนึ่ง กว่าจะสมบูรณ์ เพื่อนำรายงานส่งสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ สผ. พิจารณาตามลำดับขั้นตอนต่อไป
     “หากโครงการ ได้รับความเห็นชอบรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมและได้รับอนุญาตจากหน่วยงานแล้ว บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) คาดว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณ 49 เดือน และเริ่มดำเนินการผลิตกระแสไฟฟ้า ประมาณปี พ.ศ. 2566 “
     สำหรับข้อเสนอต่างๆที่ชุมชนและประชาชน เสนอไว้ในวันนี้นั้น  ทางผู้บริหารบริษัทไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทที่ปรึกษา ได้รับข้อมูลทั้งหมดที่นำเสนอไว้ เพื่อนำไปบรรจุไว้ในแผนงานการศึกษาผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้าน
     ทั้งนี้ได้มีตัวแทนชุมชนพร้อมด้วยภาครัฐเอกชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะกันอย่างกว้างขวาง ในเรื่องของข้อห่วงกังวลในเรื่องของ ปล่องระบายอากาศในพื้นที่โครงการฯ โดยกังวลว่าจะมีเรื่องของมลสารทางอากาศที่เกิดขึ้น จึงขอเสนอให้ทางบริษัทฯ กำจัดให้หมดก่อนจะปล่อยออกสู่นอกโรงงาน เพื่อให้ชาวบ้านได้รับผลกระทบน้อยที่สุดและที่สำคัญจะต้องออกตรวจสอบผลกระทบที่จะเกิดกับชาวบ้านอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อสร้างความปลอดภัย   รวมทั้งขอให้ดูแลมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม ในทุกๆด้านให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.