เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.   This site has seen 177,336,774 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
“อมตะ” เปิดโลกการศึกษาสู่เส้นทางสร้างอาชีพ พิมพ์

      “อมตะ” เปิดโลกการศึกษาสู่เส้นทางสร้างอาชีพ ปั้นบุคลากรแรงงานฝีมือป้อนภาคอุตสาหกรรม

Image

     วันศุกร์ที่ 14 ธันวาคม 2561 นายวิสิษฏ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานกิจกรรมแนะแนวอาชีพให้นักเรียน นักศึกษา ตามโครงการอมตะเปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ ณ โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โครงการศึกษาพหุภาษา นิคมอุตสาหกรรม อมตะชิตี้ ชลบุรี โดยมี นายสุธรรม บัวแก้ว จัดหางานจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) และขณะครู ให้การตอนรับ
     จัดหางานจังหวัดชลบุรี ร่วมกับอมตะซิตี้ ชลบุรี วิทยาลัย อี.เทค อาชีวศึกษาเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก สำนักเขตการศึกษาเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต 2 และผู้ประกอบการภายในนิคมฯ จัดกิจกรรมแนะแนวอาชีพให้นักเรียน นักศึกษาภายใต้โครงการ “อมตะเปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ” เพื่อให้เยาวชนได้ทราบความถนัด ความชอบ ศักยภาพของตนเอง และทราบข้อมูลความต้องการของตลาดแรงงาน สามารถนำข้อมูลที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกวางแผนศึกษาต่อ หรือเลือกประกอบอาชีพ เพื่อให้มีรายได้สูง สร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่ออนาคต (New Engine Of Growth)
     นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อมตะซิตี้ ชลบุรี เป็นนิคมอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ มีสถานประกอบการตั้งอยู่ภายในนิคมกว่า 800 โรงงานมีประชากรหมุนเวียนอยู่ในกระบวนการผลิตของโรงงานกว่า 2 แสนคน กิจกรรมในครั้งนี้เป็นไปตามแนวนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพ ยกระดับคุณภาพการศึกษาให้เยาวชนเกิดการเรียนรู้ สอดคล้องกับแนวทางการเตรียมความพร้อมการสร้างบุคลากรของนิคมอุตสาหกรรม ให้เป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรมซึ่งถือเป็นแหล่งรายได้หลักของประเทศ ดังนั้นการสร้างแรงงานฝีมือเพื่อป้อนเข้าสู่ตลาดแรงงานจึงเป็นสิ่งที่อมตะให้การสนับสนุน และให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาประเทศได้อย่างยั่งยืน
     ด้านนายสุธรรม บัวแก้ว จัดหางานจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า จากกรอบยุทธศาสตร์ชาติ ระยะ 20 ปี ที่มุ่งหวังให้ประเทศไทยในอีก 20 ปีข้าหน้า เป็นประเทศที่มีความมั่งคง มั่งคั่ง ยั่งยืน มีแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับที่ 12 ที่กำหนดเป้าหมายรวมของการพัฒนาที่สำคัญ คือ เสริมสร้างและพัฒนาศักยภาพทุนมนุษย์ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจ โดยต้องการให้คนไทยมีงานทำถ้วนหน้า สร้างอาชีพสร้างรายได้ที่มั่งคงแก่ผู้เข้าสู่ตลาดแรงงาน มีระบบบริหารจัดการภาครัฐ ทีพัฒนาแรงงานให้มีทักษะเป็นแรงานในยุคไทยแลนด์ 4.0       จังหวัดชลบุรี เป็นเมืองที่รู้จักของนักลงทุน มีนิคมอุตสาหกรรมมากกว่า 14 นิคม มีโรงงานกว่า 5,000 โรงงาน มีความหลากหลายทางเศรษฐกิจ คือ อุตสาหกรรม การท่องเที่ยว การเกษตร การบริการ และการขนส่ง อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางการศึกษา และพัฒนาทักษะนานาชาติ เพื่อมุ่งเน้นการศึกษามีงานทำ เพื่อประกอบอาชีพ เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่การทำงานในภาคอุตสาหกรรมได้อย่างมีคุณภาพ เพื่อผลิตกำลังคนรองรับเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Cornidor : EEC)
     สำหรับการจัดกิจกรรมในวันนี้ เป็นการจัดนิทรรศการเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) การจัดนิทรรศการ Smart City การฝึกอบรมฝีมือแรงาน การทดสอบมาตรฐานอาชีพ การนิทรรศการโลกกว้างทางอาชีพ การสาธิตและฝีกปฏิบัติอาชีพ การทำชูชิ การจัดสานถาด และการทำพวงกุญแจซานตาลอส และทำแบบทดสอบวัดบุคลิกภาพ นอกจานี้ได้จักเสวนา เปิดโลกการศึกษาสู่อาชีพ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ประเทศไทยสามารถพัฒนาไปสู่การเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว จำเป็นต้องยกระดับผลิตภาพการผลิตและการใช้นวัตกรรมในการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป
     โดยมี นายวิสิษฏ์ พวงเพชร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ความร่วมมือในการจัดงานครั้งนี้เป็นการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลตามแนวทางประชารัฐ ภายใต้ยุทธศาสตร์ Thailand 4.0 และการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี โดยจังหวัดชลบุรีเป็นศูนย์กลางการศึกษาและพัฒนาทักษะนานาชาติ เนื่องจากมีนิคมอุตสาหกรรมหลายแห่งเป็นฐานเศรษฐกิจชั้นนำของประเทศ มีโครงสร้างทางเศรษฐกิจ ทั้งอุตสาหกรรมการผลิต ค้าส่ง ค้าปลีก การท่องเที่ยว การขนส่งทั้งทางเรือและทางบก มีสถานประกอบการทั้งในนิคมอุตสาหกรรม และนอกเขตนิคมอุตสาหกรรมประมาณ 20,000 แห่ง ทำให้มีความต้องการแรงงานในสาขาต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก 
     “การแนะแนวอาชีพ การปลูกฝังและเสริมสร้างคุณลักษณะเพื่อการประกอบอาชีพ เป็นการเตรียมความพร้อมแก่กำลังแรงงานก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงาน จึงมีความสำคัญกับน้อง ๆ นักเรียนในทุกระดับ ที่จะได้ทราบความถนัด ความชอบ ศักยภาพของตนเอง ความต้องการแรงงานในพื้นที่ EEC และยังมีรุ่นพี่ๆ ที่ประสบผลสำเร็จในการทำงานในนิคมอุตสาหกรรม อมตะ ซิตี้ ชลบุรี มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากการทำงาน เพื่อเป็นแรงบันดาลใจและนำไปต่อยอดสร้างโอกาสในการศึกษาต่อ และการประกอบอาชีพ ให้ตรงกับความต้องการของตนเอง และความต้องการของตลาดแรงงาน อันจะส่งผลให้เกิดการมีงานอย่างยั่งยืน”

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.