เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.   This site has seen 177,286,564 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ต้อนรับ “สุดยอดเด็กไทย” คว้าชัยเหรียญทองคณิตศาสตร์ WIMO 2018 ระดับโลก พิมพ์

     เด็ก ป.5 โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา  คว้าชัยชนะเหรียญทองคณิตศาสตร์  ในระดับโอลิมปิคนานาชาติ WIMO 2018  ณ  กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

Image

     เมื่อเร็วๆนี้ ที่อาคารผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ บรรดาผู้ปกครองได้เดินทางมารอรับบุตรหลานคณะนักเรียนที่เดินทางไปร่วมในการแข่งขัน สุดยอดนักเรียนเหรียญทองคณิตศาสตร์โอลิมปิคนานาชาติ WIMO 2018 – World International Mathematical Olympiad ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย  ที่เดินทางไปแข่งขันในระหว่างวันที่ 29-30 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานที่รวบรวมสุดยอดนักเรียนเหรียญทองคณิตศาสตร์โอลิมปิคนานาชาติ จากงาน TIMO- ประเทศไทยคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศและ HKIMO- ฮ่องกงคณิตศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ มารวมตัวกันทำกิจกรรมแลกเปลี่ยนมุมมองความรู้ทักษะคณิตศาสตร์จากหลากหลายประเทศและสอบแข่งขันเพื่อหาสุดยอดนักคณิตศาสตร์โอลิมปิคนานาชาติ และมีประเทศผู้เข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 7 ประเทศ
     โดยในปีนี้ทีมนักเรียนไทยสามารถคว้าแชมป์เปี้ยนมาครองได้มากถึง 5 ระดับชั้น ของการแข่งขันสุดยอดนักเรียนเหรียญทองคณิตศาสตร์โอลิมปิคนานาชาติ WIMO 2018 – World International Mathematical Olympiad ตั่งแต่รุ่นอนุบาลไปจนถึงมัธยมประกอบด้วย  ด.ช.อธิษฐ์พงษ์ อิสระภักดีธรรมจากโรงเรียนอนุบาลสุธีธร จ.นครปฐม รุ่น ป.1 – ด.ช.วริศ สุวรรณชาตรี จากโรงเรียนแสงทองวิทยา จ. สงขลา รุ่น ป.4 – ด.ช.เกียรติภูมิ สิเจริญ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล จ.กรุงเทพมหานคร รุ่น ป.5 – ด.ช.กิรัชภาส ถาวร. โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา จ.ชลบุรี  รุ่น ม.3 – ด.ช.ณพล พรอนันต์รัตน์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) และทีมนักเรียนไทยยังสามารถกวาดเหรียญทองจากการแข่งขันมามาครองได้อีก 11 เหรียญ เหรียญเงิน 15 เหรียญ และเหรียญทองแดง 13 เหรียญ กลับมาเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทยทั้งประเทศ
     นายโรเบิร์ต ฟอร์แมน เลขาธิการทั่วไป คณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลก กล่าวว่า โครงการ ดับเบิลยูไอเอ็มโอ อินเตอร์เนชั่นแนล โครงการนี้เป็นคณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลกคณิตศาสตร์โอลิมปิกสากลโลกของเด็กนักเรียนของไฟน์แนลและฮ่องกงไอเอ็มโอ เดอะโกไอเอ็มโอไทยแลนไอเอ็มโอ อินเตอร์เนชั่นแนล โอลิมปิค จริง ๆ แล้วมีทั้งหมด 22 ประเทศ  ดับเบิลยูไอเอ็มโอ มี 7 ประเทศเองที่ได้รับเหรียญทองประเทศอื่นไม่ได้รับเหรียญทอง ดังนั้นมี 7 ประเทศที่ไปแข่งดับเบิลยูไอเอ็มโอที่อินโดนีเซีย และจากการแข่งขันในครั้งนี้นักเรียนไทยเป็นแชมป์เปี้ยนเพราะว่า ถ้วยรางวัลมีทั้งหมด 13 ถ้วย ซึ่งนักเรียนไทยรับมา 5 ถ้วยและเป็นแชมป์เปี้ยนในระดับอนุบาล ป.1- ป.4 -ป.5 และมัธยม 3 และก็มีเหรียญทอง 11 เหรียญ และก็เหรียญเงิน 15 เหรียญ เหรียญทองแดง 13 เหรียญ
     ด.ช.กิรัชภาส ถาวร หรือ น้องโอโซน นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนอัสสัมชัญ ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้กล่าวว่า มีความภาคภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลเวิร์กแชมป์เปี้ยนคะแนนสูงสุด สำหรับแชมป์ ปีที่ 5 มาซึ่งในการแข่งขันมีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 7 ประเทศ แต่เราอยู่ในอันดับที่ 1 ได้รับเหรียญทองและถ้วยเวิร์กแชมป์เปี้ยนมาครองภูมิใจมากอันนี้ถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย  และเป็นรางวัลให้คุณพ่อและคุณแม่ และสร้างชื่อเสียงให้จังหวัดชลบุรี และโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา ที่ตนเองศึกษาอยู่  ส่วนการแข่งขันยังไม่มีประเทศไหนที่น่ากลัวเพราะประเทศไทยได้มีตั้ง 5 ถ้วยรางวัลซึ่งถือว่าเยอะมาก เด็กไทยเก๋งสุด ๆ และไม่กลัวใคร
     ด.ช.เกียรติภูมิ สิเจริญ โรงเรียนเซนต์คาเบรียล จ.กรุงเทพมหานคร รุ่น ป.4 กล่าวว่า การเดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ก็ไม่ถือว่าอยากอยู่ในระดับปานกลาง ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ถ้วยรางวัลมาแล้วเมื่อกลาง ๆ ของปีนี้ แต่ครั้งนี้ได้เหรียญทองพร้อมถ้วยรางวัล ด.ช.วริศ สุวรรณชาตรี จากโรงเรียนแสงทองวิทยา จ. สงขลา รุ่น ป.1 ได้กล่าวว่าการไปแข่งขันในครั้งนี้ไม่ยากเท่าไหร่อยู่ระดับปานกลาง และในการแข่งขันก็ไม่มีอะไรที่น่าหนักใจ และมีการเตรียมตัวโดยการอ่านโจทย์เก่าเยอะ ๆ และก่อนหน้านี้ก็เคยไปแข่งขันมาหลายรอบที่เฮดดีโม่ ซึ่งก็ไม่มีอะไรอยาก ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้ยากกว่าเดิมและได้รับรางวัลวงแชมป์เปี้ยน ป.1
      ด.ช.ณพล พรอนันต์รัตน์ โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) รุ่น ม.3 ได้กล่าว่า การเดินทางไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นนิดหน่อย ก่อนหน้านี้เคยเดินทางไปร่วมแข่งขันที่ต่างประเทศมาแล้ว 2 ครั้งส่วนครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ส่วนครั้งที่มองว่ายากที่สุดก็น่าจะเป็นครั้งแรกที่ไปแข่งที่สนามอื่น ส่วนครั้งนี้รู้สึกภูมิใจที่ได้เหรียญแชมป์เปี้ยนกลับบ้าน ส่วนการแข่งขันในครั้งนี้ไม่มีประเทศไหนที่น่ากลัวเพราะแข่งกับตัวเองมากกว่าไม่ได้สัดกับคนอื่น ก็อยากจะบอกว่าทำตัวเองให้ดีที่สุดเพื่อชื่อเสียงขอประเทศไทย
     นางฉัตรชนก ถาวร แม่ของ น้องโอโซน กล่าวด้วยความภาคภูมิใจว่า  การเดินทางไปแข่งขันของน้องโอโซนในแต่ละครั้ง  ตนเองจะเดินทางไปให้กำลังใจด้วยทุกครั้ง เพื่อให้ลูกเกิดความอบอุ่นและมีกำลังใจ โดยก่อนไป จะมีการเตรียมพร้อมและให้ฝึกทำโจทย์ และให้กำลังใจว่า เราไปฝึกและพัฒนาตัวเองจากที่ไปแข่งรอบ 1 และรอบ 2 และรอบนี้ ก็พัฒนาจากรอบที่แล้วได้แค่รองชนะเลิศ แต่รอบนี้ได้น้องได้แชมป์เปี้ยน ก็เลยทำให้น้องรู้สึกว่าทำได้ดีกว่าเดิม ตนเองรู้สึกดีใจมากที่ลูกได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และก็ขอมอบรางวัลนี้ให้เป็นของขวัญสำหรับชาวไทยทุกคน โดยเฉพาะชาวจังหวัดชลบุรี และ โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา นางฉัตรชนก กล่าวในที่สุด

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.