เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.   This site has seen 177,326,198 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ลุยจับ 6 ร้านนวดแผนไทยผิดกฎหมาย พิมพ์

     สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ประสานอำเภอศรีราชา และ สภ.ศรีราชา ลุยจับ  6 ร้านนวดแผนไทยประกอบการโดยผิดกฎหมาย พบหนึ่งในนั้นรับฉีดยาเสริมความงามโดยมิได้รับอนุญาต หากตรวจพบว่ากระทำจริง จะต้องถูกดำเนินคดีเพิ่ม จึงดำเนินการยึดยาและเจ้าของร้านมาดำเนินคดีด้วย

Image

     เมื่อเวลาประมาณ 15.15 น. วันนี้ ( 22 เม.ย. ) นายแพทย์อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้ นางรติกร ประเสริฐไทยเจริญ เภสัชกรเชี่ยวชาญ ( ด้านเภสัชสาธารณสุข) ร่วมมือกับ นางสาวนริศรา ทิพยางกูร ปลัดอำเภอศรีราชา นายอภิชาต คงถอด ปลัดอำเภอศรีราชา และ ร.ต.อ.ณรงค์ โยธาแข็ง รอง สวป.สภ.ศรีราชา ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการเพื่อสุขภาพเขตอำเภอศรีราชา จำนวน  6  แห่งที่พบว่าเปิดให้บริการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา ๑๒ ได้แก่ ร้านสบาย นวดเพื่อสุขภาพ , ลักกี้ ,มะลิวัลย์ นวดแผนไทย, TS , ชบา และ Mari
     ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายลับเข้าไปใช้บริการโดยนำธนบัตรที่ได้บันทึกเป็นหลักฐานในการล่อซื้อไปจ่ายเป็นค่าบริการ ก่อนแบ่งกำลังออกเป็น 4 ชุดกระจายกำลังกันไปตรวจสอบตามพื้นที่เป้าหมายโดยพร้อมเพรียงกัน  ซึ่งพบว่ามีการให้บริการนวดเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตจริง จึงแจ้งข้อกล่าวหาและเชิญหมอนวดและเจ้าของร้านทั้ง 6 แห่ง มาดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายต่อไป
     ซึ่งจากการลงพื้นที่ยังพบว่ามีร้านให้บริการนวดชื่อร้าน Mari organic spa ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใจกลางเมืองศรีราชา ได้กระทำความผิดเปิดให้บริการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา ๑๒  แล้ว ยังพบว่ามีการโฆษณาลงในสื่อโซเชียลว่าให้บริการนวดหน้าอกศัลยกรรมสำหรับคนเสริมหน้าอก และการฉีดยาเสริมความงามลงในเพจของตนเอง จึงเข้าไปตรวจสอบในร้านพบยาเสริมความงามหลายชนิด รวมทั้งเข็มฉีดยาที่ใช้แล้วทิ้งอยู่ในถังขยะติดเชื้อ จึงยึดไว้ตรวจสอบ โดยเจ้าของร้าน แจ้งว่ายาดังกล่าวมีไว้เพื่อใช้เอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงขอตรวจยึดยาทั้งหมดไปตรวจสอบ หากพบว่ามีการดำเนินการที่เกี่ยวกับความงามจริง จะดำเนินการตามกฎหมายทันที
     สำหรับความผิดเกี่ยวกับการกระทำที่เข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายตามพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ. ๒๕๕๙ โดยทำการเปิดให้บริการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพโดยไม่ได้รับอนุญาตตามมาตรา ๑๒  นั้น ผู้ฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินห้าหมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ  หลังจากนี้ได้ดำเนินการส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 23 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.