เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.   This site has seen 177,372,171 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ผอ.ทลฉ.เผย กรมควบคุมมลพิษยืนยันคุณภาพน้ำบริเวณท่าเรือแหลมฉบังปลอดภัย พิมพ์

     ผอ.ทลฉ.เผย กรมควบคุมมลพิษยืนยันคุณภาพน้ำบริเวณ ท่าเรือแหลมฉบังปลอดภัย หากพบสิ่งผิดปกติที่เกิดจากเหตุระเบิดตู้คอนเทนเนอร์ สามารถแจ้งท่าเรือฯ หรือ เทศบาลนครแหลมฉบังได้ตรวจสอบได้ทันที

Image

     เรือโท ยุทธนา  โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เผยว่า จากกรณี เมื่อวันที่ 12.มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีชาวประมงเรือเล็กได้ให้สัมภาษณ์ กับสื่อมวลชนว่า พบถังน้ำกลมฝาล็อค ขนาด 60 ลิตร จำนวน 40-50 ใบ กระจายอยู่ทั่วบริเวณชายหาดแหลมฉบัง และมีเศษขี้เถ้าติดอยู่ตามตัวถังน้ำ เมื่อมีการสัมผัส ก็จะมีอาการคันตามนิ้วมือนั้น
     ล่าสุดทางท่าเรือแหลมฉบัง ได้ส่งเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบเบื้องต้นพร้อมทำความเข้าใจกับชุมชน บริเวณดังกล่าวแล้ว พร้อมทั้งจะรีบดำเนินการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการนำถังน้ำดังกล่าว มาพิสูจน์หลักฐานว่า เป็นถังน้ำ ชนิดเดียวกับที่เกิดเหตุหรือไม่
     โดยเบื้องต้น หากเป็นถังน้ำประเภทเดียวกัน ก็สามารถจำแนกได้ว่า เป็นถังน้ำที่ไม่ได้มีการบรรจุสิ่งของ หรือสารเคมีใดๆ เข้าไป เนื่องจากถังน้ำดังกล่าวไม่สามารถนำมาบรรจุสารเคมีใดๆได้ ซึ่งทางเราได้เคยชี้แจงไปแล้ว และหากมีการสัมผัสแล้วเกิดอาการคัน ขอให้รีบดำเนินล้างบริเวณที่สัมผัสด้วยน้ำสะอาดอย่างเร่งด่วน
     ส่วนกรณีที่มีการจับสัตว์ทะเลในช่วงนี้ลดลงนั้น อาจสืบเนื่องมาจาก สภาพอากาศในช่วงนี้เป็นช่วงหน้ามรสุม อาจจะทำให้การจับสัตว์น้ำได้จำนวนน้อยลง อีกทั้งเรื่องของคุณภาพน้ำทะเลนั้น ทางท่าเรือแหลมฉบัง ได้ร่วมกับ กรมควบคุมมลพิษ และ กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ติดตามการตรวจสอบคุณภาพน้ำทะเลแล้ว พบว่า คุณภาพของน้ำทะเลอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน และมีความปลอดภัยเพียงพอ
     ด้านนายอัมพร   คชรัตน์ ประธานชุมชนหมู่บ้านแหลมฉบัง เผยว่า จากกรณีดังกล่าว เกิดจากชาวประมงเรือเล็กได้ออกทำประมง แล้วไปพบถังดังกล่าวลอยอยู่ จึงคิดว่าอาจจะเป็นถังที่กระเด็นออกมาจากแรงระเบิดตู้คอนเทนเนอร์ ที่ท่าเทียบเรือเอ 2 ซึ่งขณะนี้ตนเองได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบถังดังกล่าวแล้ว
     เบื้องต้นยังไม่สามารถพูดได้ว่าถังเหล่านี้ มาจากไหน จะใช่ถังที่เกิดจากการระเบิดตู้คอนเทนเนอร์หรือไม่ ซึ่งต้องมีการพิสูจน์  จึงได้ประสานกับทางท่าเรือแหลมฉบัง ให้นำไปตรวจสอบ จะได้รู้กันว่าใช่หรือไม่ หากใช่ก็จะขอให้ทางสายเรือซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ดำเนินการ เพื่อให้ชาวบ้านได้สบายใจ

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.