เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.   This site has seen 177,443,216 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
“สู่ศตวรรษที่ 2 การสาธารณสุขไทย เพื่อคนไทยสุขภาพดี” พิมพ์

     สธ. จัดประชุมวิชาการ ปี 62 “สู่ศตวรรษที่ 2 การสาธารณสุขไทย เพื่อคนไทยสุขภาพดี”

Image

     วันจันทร์ที่ 9 กันยายน 2562 ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมวิชาการกระทรวงสาธารณสุข ประจำปี 2562 ในหัวข้อ “สู่ศตวรรษที่ 2 การสาธารณสุขไทย เพื่อคนไทยสุขภาพดี” พร้อมมอบรางวัลผู้มีผลงานวิจัยยอดเยี่ยมประจำปี 2561 ณ  โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ซิตี้ จอมเทียนพัทยา จังหวัดชลบุรี โดยมีนายธรรมศักดิ์ รัตนธัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การตอนรับ 
     กระทรวงสาธารณสุข จัดประชุมวิชาการประจำปี 2562 “สู่ศตวรรษที่ 2 การสาธารณสุขไทย เพื่อคนไทยสุขภาพดี” ด้วยบริการที่มีคุณภาพ ลดแออัด ลดรอคอย ลดค่าใช้จ่าย ด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ โดยมีบุคลากรสาธารณสุขเข้าร่วมประชุมกว่า 6,000 คน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ แนวคิดและนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อคุณภาพบริการประชาชน พร้อมกันนี้ได้จัดพิธีมอบรางวัลผู้มีผลงานวิจัยยอดเยี่ยมประจำปี 2561 จำนวน 6 สาขาอีกด้วย
     นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุข ได้จัดประชุมวิชาการในครั้งนี้ เป็นปีที่ 27 เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุข มีความหวงใยและพร้อมดูแลประชาชนทุกช่วงวัย ตั้งแต่เกิดจนสิ้นอายุขัย ทำงานทั้งในมิติสุขภาพ สังคม และเศรษฐกิจ เพื่อลดความเจ็บป่วยของประชาชน และการประชุมในวันนี้ ยังเป็นเวทีที่รวบรวมผลงาน นวัตกรรมด้านการแพทย์และสาธารณสุข มีผู้ส่งผลงานนำเสนอมากถึง 4,058 เรื่องใน 6 สาขา คือ สาขาอาหาร ยา วัคซีนคุ้มครองผู้บริโภค สมุนไพรและการแพทย์แผนไทย สาขาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ สาขากลุ่มโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม โรคไม่ติดต่อเรื้อรังและโรคติดต่อ สาขาสุขภาพจิตยาเสพติดและปัญหาพฤติกรรมเด็กและวัยรุ่น สาขาการวิจัยด้านนโยบายและระบบสุขภาพ และสาขาการวิจัยทางการแพทย์และการสาธารณสุข ผลงานที่ผ่านการคัดเลือกผ่านการคัดเลือกเข้าเสนอในการประชุมครั้งนี้ 643 เรื่อง ได้แก่ ผลงานวิจัยนำเสนอแบบวาจา 235 เรื่อง นำเสนอด้วยโปสเตอร์ 288 เรื่อง และนำเสนอด้วยนวัตกรรมหรือสิ่งประดิษฐ์ 120 เรื่อง โดยผลงานทั้งหมดผ่านการคัดกรองจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญทุกสาขาอาชีพของกระทรวงสาธารณสุขและมหาวิทยาลัยต่างๆ และคัดเลือกผู้มีผลงานวิจัยยอดเยี่ยมประจำปี 2562 พร้อมมอบรางวัลต่อไป
     สำหรับกิจกรรมในงานประกอบด้วย จัดนิทรรศการของกรมวิชาการและเขตสุขภาพ การบรรยาย/อภิปรายทางวิชาการ โดยผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิเช่น การอภิปรายหัวข้อการใช้กัญชาทางการแพทย์ AI กับการแพทย์ การประกวดผลงานทางวิชาการ การประกวดผลงานวิชาการดีเด่น นอกจากนี้ ยังได้จัดให้มีการนำเสนอผลงานวิชาการจากนักวิจัยระดับมืออาชีพ และผลงานจากกลุ่มพัฒนานักวิจัย เพื่อเผยแพร่องค์ความรู้ให้บุคลากรได้นำไปประยุกต์ใช้ในพื้นที่ต่อไป
     ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่ากระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในศตวรรษที่ 2 ของการสาธารณสุขไทย กระทรวงสาธารณสุขจะนำเทคโนโลยีทางการแพทย์และสาธารณสุข มาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ คุณภาพ ความรวดเร็ว และความสะดวกในการบริการประชาชน เพื่อลดแออัด ลดรอคอย ลดเหลื่อมล้ำ นอกจากนี้ ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพ ส่งเสริมให้ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพ มีกิจกรรมทางกาย ลดโรค ลดปัจจัยเสี่ยงต่าง ๆ และลดภัยสุขภาพ ไม่เจ็บป่วย ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ร่างกายแข็งแรง ทำให้เศรษฐกิจประเทศแข็งแรง
     ดร.สาธิต กล่าวต่อไปอีกว่า ล่าสุด นิตยสารซีอีโอเวิร์ล (CEOWORLD) นิตยสารด้านธุรกิจของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นนิตยสารที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก ได้จัดอันดับประเทศที่มีระบบสุขภาพดีที่สุด ประจำปี 2562 จากประเทศทั่วโลก โดยจัดอันดับให้ไทยเป็นอันดับ 6 ของโลก ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม แม้จะมีความรู้สาธารณสุขน้อยมาก แต่พร้อมจะหาข้อมูลมาดำเนินงานของ สธ.ให้ดีที่สุด ในฐานะที่เป็นตัวแทนของประชาชนที่ได้เลือกเข้ามา และตัวแทนของพรรคการเมืองที่ได้เข้ามาดำรงตำแหน่ง ซึ่งตนก็มีความพร้อมและความตั้งใจ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.