เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.   This site has seen 177,603,859 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)จัดถุงยังชีพ พิมพ์

พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาให้บรรจุถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาอุทกภัยจากพายุไต้ฝุ่นกิสนา

Image

     พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ นางสมถวิล ยังอยู่ ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์ เป็นผู้แทนพระองค์ฯในการจัด และบรรจุถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย ณ โรงเก็บเครื่องบิน ฝูงบิน 201  สนามบินอู่ตะเภา กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ  ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง จำนวน 3,000 ถุง โดยได้รับการสนับสนุนกำลังพลจาก ศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ข้าราชการกองทัพเรือ เจ้าหน้าที่อาสากาชาด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขเทศบาลเมืองสัตหีบ นักเรียนจากโรงเรียนเมือง 7  และอาสาสมัครตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา รวมแล้วกว่า 250 คน ร่วมบรรจุถุงยังชีพในครั้งนี้   เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนและพระภิกษุสงฆ์ที่ได้ รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยพายุไต้ฝุ่นกิสนา ที่พัดผ่านเข้ามาทางด้านทิศตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย จนเป็นเหตุให้ทุกจังหวัดมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง จนมีปริมาณน้ำท่วมไหลหลากในหลายพื้นที่ ทำให้ราษฎรทั่วทุกภูมิภาคได้รับความเดือดร้อน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงมีความห่วงใย จึงมีรับสั่งให้จัดบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน เตรียมพร้อมไว้สำหรับให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น เพื่อเป็นการแบ่งเบาพระราชภาระในระบาทสมเด็จพรเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพรบรมราชินีนาถได้ในระดับหนึ่ง

     ในขณะนี้ ถุงยังชีพพระราชทานมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทยส่วนหนึ่ง ได้ลำเลียงโดยกองทัพเรือไปยัง จ.อุบลราชธานี และ จ.สุรินทร์ และพร้อมที่จะมอบให้กับราษฎรผู้ประสบความเดือดร้อนในครั้งนี้ต่อไปแล้ว

     สำหรับไต้ฝุ่นกิสนา ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างหนักทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยประชาชนหลายพันคนต้องอพยพ ละทิ้งบ้านเรือน หลังกระแสน้ำไหลทะลักเข้าบ่าเข้าท่วม ซึ่งน้ำท่วมในบางพื้นที่นับว่าเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 49 คนในเวียดนาม กัมพูชาและลาว หลังพายุลูกนี้ได้คร่าชีวิตประชาชนในฟิลิปปินส์ไป 246 คนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา    ด้านกัมพูชามีเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า พายุกิสน่าที่พัดเข้าถล่มกัมพูชา  ทำให้มีผู้เสียชีวิต 11 คนทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางของประเทศ ความรุนแรงของพายุ ยังทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายจำนวนมาก นอกจากนี้ฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ก่อให้เกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง และระดับน้ำยังคงเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ชาวบ้านต้องอพยพหนีน้ำท่วม

     ในเวียดนามเจ้าหน้าที่รายงานว่ายอดผู้เสียชีวิตจากพายุกิสนาพัดถล่มเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นเป็น 38 คน และมีผู้สูญหายไป 10 คน และพายุลูกนี้ได้เคลื่อนตัวเข้าสู่ลาว หลังอ่อนกำลังลงกลายเป็นพายุโซนร้อน ส่วนความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุกิสนาในฟิลิปปินส์ ดำเนินไปอย่างล่าช้า และหลายพื้นที่ยังจมอยู่ใต้กระแส น้ำ ขณะที่ชาวบ้านบนเกาะลูซอนเตรียมรับมือกับพายุลูกใหม่ชื่อป้าหม่า ที่กำลังก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก คาดว่าจะเคลื่อนตัวถึงฝั่งในเร็ววันนี้

      พายุลูกนี้มีความรุนแรงเป็นระดับ 2  ความเร็วลม 165 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง ยังเป็นรอง พายุไต้ฝุ่นเกย์ ที่ขึ้นฝั่งในประเทศไทยเมื่อปี 2532 ที่ผ่านมา ซึ่งจัดเป็นพายุระดับ 3  พายุไต้ฝุ่นกิสนาลูกนี้ได้เปลี่ยนเส้นทางอย่างเหนือความคาดหมายอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นปรกติของพายุในเขตร้อน

      พายุลูกนี้ ทำให้ฟิลิปปินส์น้ำท่วมหนักในรอบ 40 ปี คนครึ่งล้านไร้ที่อยู่อาศัย มีคนเสียชีวิตไปแล้วกว่า 200 คน  และพายุลูกนี้อีกเช่นเดียวกันที่ทำให้เกิดสตอร์มเซิร์จ หรือคลื่นพายุซัดเข้าฝั่งสูงถึง 7 เมตรเลยทีเดียว

นิราช  ทิพย์ศรี  ภาพ / ข่าว  2009-10-02

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.