เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.   This site has seen 177,547,361 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ไทยเป็นเจ้าภาพประชุมสภานักประเมินราคาแห่งอาเซียน ครั้งที่ 22 พิมพ์

     รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมสภานักประเมินราคมแห่งอาเซียน 8 ประเทศสมาชิกส่งต่อความรู้เทคโนโลยีการประเมินราคา

Image

 

     วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562 นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมสภานักประเมินราคมแห่งอาเซียน 8 ประเทศสมาชิกส่งต่อความรู้เทคโนโลยีการประเมินราคา พร้อมตั้งวงเสวนา มาตรฐานและกฎหมายวิชาชีพการประเมฯที่ประเทศไทย ต้องเร่งผลักดัน ณ โรงแรมดุสิตธานี พัทยา
     สมาคมผู้ประเมินราคาแห่งอาเซียนThe ASEAN Valuers Association (AVA) ก่อตั้งในปี 2524 ปัจจุบันมี ประเทศสมาชิก 8 ประเทศในอาเซียนโดยมีลาวและพม่า มีสถานะเป็นผู้สังเกตการณ์ สำหรับ AVA ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การพัฒนามาตรฐาน การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ รวมถึงการแก้ปัญหาด้านการประเมินค่าทรัพย์สินของประเทศสมาชิก นอกจากนี้ ยังเชื่อมโยงกับสมาคมผู้ประเมินค่าในภูมิภาคอื่นๆ อย่างเช่น เกาหลี ญี่ปุ่น หรือสมาคมในทวีปยุโรป ในการแลกเปลี่ยนข้อมูล เพื่อนำความรู้ใหม่ๆ มาพัฒนามาตรฐานให้กับประเทศสมาชิก
     ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นประธานอาเซียน โดยสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย จึงใช้โอกาสนี้เสนอต่อ AVA เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม สภานักประเมินราคาแห่งอาเซียน ครั้งที่ 22 ขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2562 ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา ซึ่งนายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูลได้รับเกียรติให้เป็นประธานสภานักประเมินราคาแห่งอาเซียนในระหว่างปี-2562-2563 นี้อีกด้วย
     ด้านนายกิตติพงศ์ ผลประยูร เลขาธิการสมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 20-22 ต.ค.นี้ มีการประชุมสภานักประเมินราคาแห่งอาเซียน ครั้งที่ 22 โดยในปีนี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แต่ละประเทศสมาชิก ประกอบด้วย 8 ประเทศ ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย มาเลซีย ฟิลิปปินส์ ไทย สิงคโปร์ และเวียดนาม นำเสนอผลงานทางวิชาการของแต่ละประเทศ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็น สะท้อนสถานการณ์ในการประเมินค่าทรัพย์สินของแต่ละประเทศสมาชิก โดยมุ่งหวังจะพัฒนามาตรฐานการประเมินทรัพย์สินร่วมกันในอาเซียนให้มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของสังคม
     สำหรับการประชุมในครั้งนี้เป็นโอกาสสำคัญต่อการผลักดันให้ไทยได้ยกระดับวิชาชีพการประเมินราคาทรัพย์สิน เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายควบคุมวิชาชีพการประเมินราคาทรัพย์สิน และไม่มีหน่วยงานตามกฎหมายที่จะกำกับดูแลมาตรฐานการประเมินราคา ประเทศไทยจึงได้เกิดปัญหาจากการประเมินราคาอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยทางสมาคมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับมาร่วมประชุม เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญในการมีกฎหมายควบคุมมาตรฐาน และพัฒนาการด้านต่างๆ ของการประเมินราคาทรัพย์สินในแต่ละประเทศสมาชิก AVA
     นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล กล่าวว่า การประเมินราคามีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ถ้าการประเมินขาดมาตรฐานที่ดี หรือมีปัญหาด้านจริยธรรมมีการประเมินราคาที่สูงเกินไปหรือต่ำเกินไปโดยไม่มี กฎหมายควบคุมก็จะเกิดผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจการเงินของประเทศไทย ตัวอย่างที่เห็นชัดเจนคือ ช่วงก่อนเกิดวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศในปี 2540 ได้มีการประเมินราคาหลักประกันที่สูงเกินจริง จนทำให้ ธนาคารเกิดความเสียหาย และเกิดเป็นปัญหาต่อระบบสถาบันการเงินและระบบเศรษฐกิจของประเทศครั้งใหญ่
     นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การประชุมสภานักประเมินราคาแห่งอาเซียนมีตัวแทนสมาชิกแต่ละประเทสมาร่วมกันแลกเปลี่ยนข้อมูลจากการศึกษาโดยเฉพาะในเรื่องเทคโนโลยีและความก้าวหน้าในการประเมินราคา แต่เรื่องที่สำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลกันในการประชุมโต๊ะกลม คือ เรื่องของกฎหมายรองรับวิชาชีพการประเมินราคาโดยให้แต่ละประเทศนำเสนอ ระบบกฎหมายวิชาชีพผู้ประเมินมูลค่าทรัพย์สินของประเทศสมาชิก ซึ่งเป็นการนำเสนอกฎหายที่ใช้ในการกำกับดูแลและมาตรฐานในการประเมินราคาในแต่ละแระเทศว่ามีอะไรบ้าง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการออกกฎหมายวิชาชีพการประเมินราคาทรัพย์ได้เห็นถึงความสำคัญอีกด้วย
     สำหรับประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายควบคุมวิชาชีพการประเมินราคาทรัพย์สิน และไม่หน่วยงานตามกฎหมายที่กำกับดูแลมาตรฐานการประเมินราคา ซึ่งการประเมินราคาต้องมีมาตรฐานสูง และผู้ประเมินราคาต้องมีความมั่นคงในการรักษามาตรฐาน ดังนั้นประเทศที่ยังไม่มีกฎหมายรองรับมาตรฐานการประเมินราคาก็หย่อนยาน ดังเช่นประเทศไทยที่ได้เกิดปัญหาจากการประเมินราคาจนส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจการเงินของประเทศอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน สมาคมผู้ประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย ต้องการผลัดดันกฎหมายวิชีพการประเมินราคามาบังคับใช้ เพื่อการกำกับดูและมาตรฐานวิชาชีพในประเทศต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 02 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.