เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.   This site has seen 177,340,341 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ทลฉ. ร่วมถกปัญหาเพื่อหาทางออกให้กับชุมชน พิมพ์

     ท่าเรือแหลมฉบังพร้อมเดินเคียงคู่ชาวบ้าน ร่วมถกปัญหาเพื่อหาทางออกและร่วมแก้ไขปัญหาไปด้วยกัน

Image

     วันนี้ (23 ธ.ค.) นายสนธิ  คชวัฒน์   ประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาชุมชนและสังคมรอบท่าเรือแหลมฉบัง  เป็นประธานการประชุมคณะกรรม ฯ ตัวแทนอำเภอบางละมุง , ตัวแทนอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครแหลมฉบัง ณ ห้องประชุม 1 อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง
     นายสนธิ  คชวัฒน์  ผู้ทรงคุณวุฒิด้านสิ่งแวดล้อมและสุขภาพ ชมรมนักวิชาการสิ่งแวดล้อมไทย และประธานคณะอนุกรรมการพัฒนาชุมชนและสังคมรอบท่าเรือแหลมฉบัง  กล่าวว่า ในการประชุมคณะอนุกรรมการพัฒนาชุมชนและสังคมรอบท่าเรือแหลมฉบัง ครั้งที่4/2562 ณ.ห้องประชุม1อาคารบริหารท่าเรือแหลมฉบัง โดยมีผู้แทนชุมชน39ชุมชน 3เทศบาลได้แก่เทศบาลแหลมฉบัง เทศบาลบางละมุงและเทศบาลตะเคียนเตี้ย จังหวัดชลบุรีเข้าร่วมประชุม ได้มีข้อสรุปในการหารือร่วมกันกรณีปัญหาลานจอดรถหัวลาก ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของประชาชน จึงได้มีการร้องขอให้ทางจังหวัดช่วยดำเนินการแก้ไข
     ล่าสุดทราบว่าทางกระทรวงสาธารณสุขได้ออกประกาศให้ลานจอดรถหัวลากและลานตู้คอนเทนเนอร์เป็นกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพที่ต้องขออนุญาตต่อท้องถิ่นทุกปี และต้องปฏิบัติตามข้อแนะนำตามพ.ร.บ.การสาธารณสุขพ.ศ.2535 ซึ่งเทศบาลแหลมฉบัง กำลังดำเนินประกาศเป็นเทศบัญญัติให้ต้องปฏิบัติตาม ดังนั้นลานจอดรถหัวลากและลานตู้คอนเทนเนอร์ในพื้นที่ประมาณเกือบ 200 แห่ง ในอนาคตต้องมีมาตรการป้องและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อมเช่น การตรวจวัดฝุ่นละออง การตรวจวัดเสียงดังรบกวน การตรวจวัดความสั่นสะเทือน การตรวจวัดคุณภาพน้ำทิ้งจากการล้างตู้และต้องดาดปูนซีเมนต์ ทั้งพื้นที่รวมทั้งการขออนุญาตตั้งใหม่ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของท้องถิ่นต่อไป
     นอกจากนี้ ในที่ประชุมยังได้พูดถึงระเบียบและกฎเกณฑ์ โครงการมอบโอกาสทางการศึกษาพัฒนาคนดีลูกน้ำเค็ม โดยจะมีการคัดเลือกนักเรียนจากชุมชนต่างๆ รอบท่าเรือแหลมฉบัง ทั้ง 39 ชุมชนๆ ละ 5 คน ทุนละ 5,000 บาท โดยเป็นเด็กที่เรียนดี ,นิสัยดี แต่ฐานะค่อนข้างยากจน
     สำหรับการมอบทุนดังกล่าว ที่ผ่านมา แต่ละชุมชนมีการเสนอชื่อเข้ามารับทุนแล้ว ซึ่งในปีต่อมาเด็กคนดังกล่าวจะไม่สามารถเสนอชื่อเข้ามารับทุนได้อีก  แต่สำหรับในปีการศึกษาที่จะถึงนี้ ในที่ประชุมมีมติสามารถเสนอชื่อคนเดิมเข้ามาได้ทุก 2 ปี และในแต่ละปีจะมอบทุนรวมทั้งสิ้นเกือบ 1 ล้านบาท
     ส่วนโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืนสำหรับเยาวชนในชุมชนรอบ ท่าเรือแหลมฉบังนั้น จะมอบให้กับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกจากชุมชนต่างๆ 39 ชุมชน โดยจะต้องเป็นเด็กดี , ฐานะยากจน และต้องมีเกรดเฉลี่ย 2.70 ซึ่งจะเรียนในมหาวิทยาลัยของรัฐหรือเอกชนก็ได้ ตามค่าเทอมที่จ่ายจริง และสามารถรับทุนจนจบระดับชั้นปริญญาตรี หากยังรักษาเกรดเฉลี่ยได้ตามที่กำหนดไว้ 
     ด้านนางสิริมา กีรตยาคม ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานสนับสนุน ท่าเรือแหลมฉบัง กล่าวว่า นอกจากโครงการมอบทุนการศึกษาพัฒนาคนดีลูกน้ำเค็ม และโครงการทุนการศึกษาอย่างยั่งยืนแล้ว ท่าเรือแหลมฉบังยังได้จัดโครงการพัฒนาชุมชนและสังคมรอบท่าเรือแหลมฉบังโดยมีโครงการสนับสนุนโครงการพัฒนาภาษาอังกฤษสำหรับเยาวชนโดยรอบพื้นที่ สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนผู้สูงอายุชุมชนบ้านไร่หนึ่ง  สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลยูธคัพแหลมฉบัง ซึ่งชุมชนโดยรอบท่าเรือแหลมฉบังได้ตอบรับเป็นอย่างดีพร้อมกับให้ความร่วมมือและทำงานร่วมกับการท่าเรือแหลมฉบังในการพัฒนาชุมชนต่างๆโดยให้เกิดความยั่งยืนต่อไป

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.