เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.   This site has seen 177,437,838 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นิคมฯ บลูเทค ซิตี้ มอบเงินจัดทำตู้ความดันลบต้านภัยโควิด-19 พิมพ์

     มหาวิทยาลัยบูรพา รับมอบเงิน 1,000,000 บาท จากผู้บริหารนิคมฯ บลูเทค ซิตี้  เพื่อจัดทำตู้ความดันลบต้านภัยโควิด-19

Image

     เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจามภิญญา ผู้บริหารโครงการจัดตั้งนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ ได้มอบเงินจำนวน 1, 000, 000 ให้กับภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อสนับสนุนการจัดทำตู้ครอบเตียงคนไข้ความดันลบ สู้ภัยโควิด-19 สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ในโรงพยาบาลต่างๆ
     โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. วัชรินทร์ กาสลัก ผู้รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ณยศ ครุกิจโกศลผู้รักษาการแทนรองอธิการบดีฝ่ายกิจการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก และคณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์, รองศาสตราจารย์ ดร. สุกัญญา บูรณเดชาชัย รองอธิการบดีฝ่ายอำนวยการและสื่อสารองค์กร พร้อมด้วยคณาจารย์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ ร่วมรับมอบ
     สำหรับ ตู้ครอบเตียงคนไข้ความดันลบ หรือ Negative pressure room ถือเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับดูแลคนไข้ที่มีโรคติดเชื้อและมีโอกาสที่เชื้อจะฟุ้งกระจายภายในอากาศ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งได้รับสนับสนุนจากภาคเอกชน รวมทั้งการระดมทุนจากประชาชน และยังได้รับการสนับสนุนจากบริษัทซัพพลายเออร์ต่างๆ ในการมอบวัสดุอุปกรณ์ในราคาทุน จนสามารถจัดสร้างตู้ Negative pressure ได้มากกว่า 40 ตู้
     โดยมีเป้าหมายการผลิตที่ 100 ตู้ เพื่อแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลต่างๆในภาคตะวันออก และทุกภูมิภาคทั่วประเทศเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานเป็นห้องป้องกันในการแพร่เชื้อได้ในกรณีที่ผู้ป่วยมีความเสี่ยง ซึ่งอาจไม่ใช่เฉพาะโรคโควิด- 19 เพียงอย่างเดียว และได้มีการดีไซต์ตู้ให้สามารถเคลื่อนย้ายได้โดยสะดวกเพื่อสามารถนำไปใช้งานด้านอื่นได้ต่อไปในอนาคต
     รองศาสตราจารย์ ดร. วัชรินทร์ กาสลัก ผู้รักษาการแทนอธิการบดี มหาวิทยาลัยบูรพา เผยว่ามหาวิทยาลัยบูรพา ในฐานะสถาบันการศึกษาของรัฐมีความพยายามที่จะสนับสนุนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งในวันนี้คณะวิศวกรรมศาสตร์  ถือว่ามีบทบาทสำคัญในการทำห้อง Negative pressure เพื่อดูแลและรักษาคนไข้ โดยการนำแบบห้องความดันลบจากกระทรวงอุตสาหกรรม ที่มีความดันเป็นลบและมีอากาศหมุนเวียนในห้องเพื่อฆ่าเชื้อโรคที่ฟุ้งกระจายในอากาศ
     โดยได้มีการระดมทุนและจัดทำห้อง Negative pressure เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับทั้งคนไข้และแพทย์เพื่อลดการกระจายของเชื้อโรคที่ไม่ใช่เฉพาะโรคโควิด-19 เท่านั้น และในส่วนของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ก็มีความพร้อมในการดูแลและรักษาคนไข้เช่นกัน รวมทั้งการจัดทำหลักสูตรระยะสั้นสำหรับช่วยเหลือผู้ตกงานอีกด้วย
     ขณะที่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ณยศ ครุกิจโกศล คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ เผยว่าห้องความดันลบ ปกติจะใช้งบประมาณและเวลาในการจัดทำค่อนข้างยาวนาน เนื่องจากการเกิดเหตุการณ์วิกฤตโควิด-19 ทำให้หลายโรงพยาบาลรอไม่ได้ ดังนั้นการจัดทำตู้ความดันลบในรูปแบบของมหาวิทยาลัยฯ จะช่วยเติมเต็มระหว่างการจัดสร้างห้องความดันลบ ซึ่งในส่วนของงบประมาณในการจัดสร้างตู้ความดันลบที่มหาวิทยาลัยฯ ดำเนินการค่อนข้างมีราคาถูกเพราะใช้วัสดุราคาไม่แพง โดยใช้ท่อพีวีซีที่คลุมด้วยมุ้งที่เป็นพลาสติกพีวีซี ที่มีความทนไฟ และใช้ระบบดูดและกรองอากาศที่มีอนุภาพสูงในการกรองเชื้อไวรัสได้
     โดยต้นทุนของตู้อยู่ที่  60,000 บาท แต่เนื่องจากการได้รับสนับสนุนจากบริษัทผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ต่างๆ ที่สนับสนุนทั้งอุปกรณ์โดยไม่คิดมูลค่า หรือขายให้ในราคาถูกจึงทำให้ลดต้นทุนเหลือเพียงตู้ละ 20,000 บาท ซึ่งทางคณะฯ ได้เปิดรับบริจาคงบประมาณสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธาในการช่วยเหลือ เพื่อบริจาคให้ตามโรงพยาบาลต่างๆ

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.