เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.   This site has seen 177,593,134 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เยี่ยมปลอบขวัญทหารกล้าชนแดนใต้ พิมพ์

นอภ.สัตหีบนำคณะกิ่งกาชาดเยี่ยมทหารบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่

Image

       จากกรณีที่กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบไม่ทราบจำนวน ได้ลอบซุ่มยิงทหารนาวิกโยธิน สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ขณะลาดตระเวนคุ้มครองครู ด้วยรถรถ จักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน และเกิดการปะทะต่อสู้กันนานประมาณ 15 นาที ทำให้กำลังพลนาวิกโยธินเสียชีวิต 1 นาย คือ พลทหาร อรุณ หมันลิเร๊ะ และได้รับบาดเจ็บ 5 นาย จากการถูกยิงด้วยอาวุธปืนอาร์ก้า คือ พ.จ.อ.เชิดศักดิ์ ดวงคำ จ่าเอก ไพบูลย์ ฉายกระจ่าง พลทหาร สมพร อากาศ พลทหาร บูรฮัม สุหรง และพลทหาร ชลทิตย์ สอนฆ้อง ส่วนคนร้ายถูกทหารนาวิกโยธินยิงเสียชีวิต 1 นาย เหตุเกิดที่บริเวณ มัสยิดฮีดายาตุลดาวะห์ บ้านแยะ หมู่ 3 ต.บาเจาะ อ.ยี่งอ จว.นราธิวาส เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2552 ที่ผ่านมา

        และกองทัพเรือโดย กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ ได้จัดเครื่องบินลำเสียง  นำผู้ได้รับบาดเจ็บจากสนามบินบ้านทอน จังหวัดนราธิวาส จำนวน 3 นาย เข้ารับการรักษาตัวต่อที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้แก่ พันจ่าเอก เชิดศักดิ์ ดวงคำ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกระสุนปืนเข้าที่ขาขวาด้านใน จ่าเอก ไพบูรณ์ ฉายกระจ่าง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องและที่แขน พลทหาร สมพร อากาศ ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกกระสุนปืนชนิดเดียวกันยิงเข้าที่ข้อมือขวา กระดูกหัก 

     ในวันนี้ เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8  ต.ค.52 นาย ชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นาง นิตยา เอี่ยมเจริญ นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ  ได้นำคณะกิ่งกาชาดเข้าเยี่ยมบำรุงขวัญทหารนาวิกโยธิน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ จ่าเอก ไพบูรณ์ ฉายกระจ่าง   และ พลทหาร สมพร อากาศ  ณ โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ   โดยมี พลเรือตรี พงษ์ศักดิ์ ภูรีโจน์ รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พลเรือตรี สมปอง สังข์สุวรรณ ผู้บัญชาการ กองพลนาวิกโยธิน  นาวาเอก จิโรจน์ สุขอร่าม รองผู้อำนวยการ กองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมด้วยผู้แทนผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 7 และกองพันพยาบาล กรมสนับสนุน กองพลนาวิกโยธิน ร่วมให้การต้อนรับ โดยพลเรือตรี เผดิมพงศ์ รุมาคม ผอ.รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้มอบหมายให้ นาวาเอก วิเชียร นาวินพิพัฒน์ รอง ผอ.รพ.ฯ ร่วมให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวกในวันนี้  

     พลเรือตรี พงษ์ศักดิ์ ภูรีโจน์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่า หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ดีใจและภาคภูมิใจที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่สัตหีบ ได้เดิน ทางเข้าเยี่ยมและมอบของขวัญให้กับทหารนาวิกโยธินที่ได้รับบาดเจ็บในวันนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหารนาวิกโยธิน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งสายธารแห่งความห่วงใยทหารนาวิกโยธินในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนเป็นขวัญและกำลังใจอันยิ่งใหญ่ให้กับทหารนาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ภาคใต้อยู่ในขณะนี้ ถึงแม้ว่าสถานการณ์ต่างๆ จะรุนแรงขึ้น แต่ทหารนาวิกโยธินทุกนายก็มีขวัญและกำลังใจดี และมิได้ย่อท้อต่อการปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะเข้าเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและให้กำลังใจให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ กองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน โทรศัพท์ 038-334275 ได้ในวันและเวลาราชการ

     โดยคณะของ นายอำเภอสัตหีบและนายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบได้เข้าเยี่ยมมอบของขวัญและเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับ จ่าเอก ไพบูลย์ ฉายกระจ่าง ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกกระสุนปืนยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง และมือขวา ห้องพักรับรองของ รพ.ฯ  และได้เข้าเยี่ยมดูอาการของ พลทหาร สมพร อากาศ ที่อาคารพักผู้ป่วย 1 ตึกออโธปิดิกส์ ห้องพิเศษ 1102 ของโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส จากถูกกระสุนปืนที่บริเวณข้อมือขวาจนกระดูกหัก โดย นายอำเภอสัตหีบ และนายกกิ่งกาชาด ได้มอบเงินสดให้จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ สร้างความยินดีและดีใจให้กับทหารนาวิกโยธิน ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

     โดย คณะของนายอำเภอสัตหีบ และนายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ   ได้กล่าวอวยพรให้ผู้ได้รับบาดเจ็บหายจากอาการเจ็บป่วยโดยเร็ว และหากมีโอกาส อยากให้พี่น้องประชา ชนในพื้นที่สัตหีบได้มีโอกาส เข้าเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับพี่น้องทหารหาญนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ซึ่งเปรียบเสมือนลูกหลานของชาวสัตหีบ ที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในครั้งนี้ด้วย   

นิราช  ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว  2009-10-08

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 03 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.