เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.   This site has seen 177,293,376 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ทูตนอร์เวย์ เข้าเยี่ยมคาราวะนายกเมืองพัทยา พิมพ์

     เอกอัครราชทูตประเทศนอร์เวย์ พร้อมเจ้าหน้าที่สถานทูต เข้าเยี่ยมคาราวะนายกสนธยา คุณปลื้ม เมืองพัทยาให้การต้อนรับอบอุ่น

Image

     วันที่ 8 ต.ค.63 ที่ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ นาง Kjersti Rodsmoen พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ รวมจำนวน 30 คน เข้าเยี่ยมคาราวะนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา โดยมีคณะผู้บริหารเมืองพัทยาและเจ้าหน้าที่เมืองพัทยาร่วมให้การต้อนรับ
     ทั้งนี้ ทางเมืองพัทยาได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาบรรยายสรุปภาพรวมของการท่องเที่ยวในเมืองพัทยาในอดีตและปัจจุบัน ข้อมูลผลกระทบทางด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 รวมถึงเป้าหมายหรือวิธีในการฟื้นฟูการท่องเที่ยว โดยหลังจากนายกเมืองพัทยาได้กล่าวต้อนรับแล้ว จึงได้ส่งมอบของที่ระลึกเป็นกุญแจเมืองพัทยาให้กับเอกอัครราชทูตและเจ้าหน้าที่ ก่อนถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกก่อนเดินทางกลับ
     ข้อมูลเพิ่มเติมจากเลขานุการนายกเมืองพัทยา ระบุว่า ทางเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ได้กล่าวขอบคุณในการให้การต้อนรับในครั้งนี้ ประเทศนอร์เวย์ทำได้ดีในเรื่องการรับมือจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และมั่นใจว่าทั่วโลกก็ให้ความสำคัญในเรื่องสุขภาพที่มีต่อประเทศไทย
     อย่างไรก็ตามเชื่อว่าการท่องเที่ยวจะกลับรุ่งเรืองอีกครั้งในประเทศไทย ขอขอบคุณในการให้การต้อนรับคณะสถานเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ซึ่งในครั้งนี้เป็นคณะใหญ่ เหตุผลที่มาเยือนเป็นคณะใหญ่ในครั้งนี้เพราะว่าแผนกวีซ่าของสถานทูตเป็นแผนกที่ใหญ่มาก ต้องรองรับการออกวีซ่าให้แก่ 10 ประเทศในภูมิภาคน
     ในปีที่สถานการณ์ปกตินั้น นักท่องเที่ยวนอร์เวย์ได้เดินทางสู่ประเทศไทยถึงปีละ 130,000 คนต่อปี นอกจากนั้นมีประชาชนนอร์เวย์ที่อาศัยในประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาศัยในเมืองพัทยา และยังมีอีกจำนวนไม่น้อยได้เกษียณในอาชีพการงานจากประเทศนอร์เวย์ได้ตัดสินใจใช้เวลาที่เหลือในเมืองหรือประเทศที่มีสภาพอากาศที่ดีอย่างเมืองพัทยา
     นอกจากนี้ยังมีหลาย ๆ บริษัทสัญชาตินอร์เวย์ที่ประกอบกิจการในเมืองพัทยาและสร้างอาชีพที่ดีให้แก่ประชาชนชาวไทยด้วย โดยวานนี้ทางคณะได้มีโอกาสไปเยือนท่าเทียบเรือแหลมฉบัง ที่มี 2 บริษัทขนาดใหญ่ที่เป็นสัญชาตินอร์เวย์กำลังดำเนินการเกี่ยวกับการก่อสร้างและทางวิศกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งได้ว่าจ้างประชาชนชาวไทยหลายพันคนเช่นกัน
     ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (9 ตค.63) ทางคณะจะเดินทางต่อไปยังนิคมอมตะซิตี้ ที่ซึ่งมีบริษัทสัญชาตินอร์เวย์ชื่อว่า Jotun ผู้ผลิตสีโจตัน เป็นโรงงานผลิตสีชั้นนำ และยังว่าจ้างประชาชนชาวไทยร่วมงานอีกพันคน
     เอกอัครราชทูตนอน์เวย์ ยังกล่าวถึงกลุ่มชาวนอร์เวย์ ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองพัทยา ผู้ซึ่งเรียกเมืองพัทยาว่า”บ้าน” ทราบว่าหลายคนได้ลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และหลายคนได้มีครอบครัวในประเทศไทย
     ในช่วงวันเวลาโควิด-19ที่ผ่านมา เราควรย้ำตัวเองว่ามีประชาชนอีกจำนวนไม่น้อยที่ตกงานในผลกระทบครั้งนี้ ข้อดีสำหรับผู้เกษียณที่ได้รับบำนาญเหล่านี้จะยังคงได้รับบำนาญอยู่ต่อไป
     เมืองพัทยาเป็นเป้าหมายของเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างยิ่ง เป็นสิ่งที่ดีต่อเศรษฐกิจมวลรวม แต่ในเวลาเดียวกันก็เป็นสิ่งที่ท้าทายต่อการป้องกันปัญหาการก่ออาชญากรรมด้วยเช่นกัน จึงขอขอบคุณ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และตำรวจท่องเที่ยว ที่ได้ช่วยเหลือในการประสานงานในหลาย ๆ เรื่องจากสถานทูตฯ มาโดยตลอด

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.