เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.   This site has seen 177,901,247 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
โรตารี-ศิษย์เก่ามหิดลมอบเงิน1.5แสน พิมพ์

โรตารี่ร่วมศิษย์เก่ามหิดลนครสวรรค์มอบเงิน 1.5 แสนบาท จัดซื้ออุปกรณ์ปฐมพยาบาลประจำกายทหารนาวิกโยธิน 3 จว.ชายแดนใต้

Image

      โรตารี่ นครสวรรค์-สี่แคว-หนองบัว และสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดลนครสวรรค์  รวมพลังร่วมอิ่มบุญเพื่อหารายได้สนับสนุนโครงการ “จัดหาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลประจำกายทหารนาวิกโยธิน 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้” กว่า 1.5 แสนบาท พร้อมรับบัตรอวยพรส่งข้อความและแรงใจสู่ภาคใต้ เป็นขวัญและกำลังใจให้ทหารนาวิกโยธินอีกด้วย 

      เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ต.ค.52  พลเรือตรี พงษ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมด้วย นาวาเอก เกรียงเดช รัตนะปัญญากุล ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมคณะได้ให้การต้อนรับ อดีตนายก แก้วตา สุนทรเลขา จากสโมสรโรตารี่สี่แคว จังหวัดนครสวรรค์  ในฐานะผู้ช่วยผู้ว่าการภาค 3350 โรตารี่สากล นายก ศักดิ์ชัย ลี่อำนวยเจริญ นายกสโมสรโรตารี่นครสวรรค์ นายก เรขา ชำนาญหมอ นายกสโมรสรโรตารี่สี่แคว นายก นงนุช ธนะจารุวิทยากร นายกสโมสรโรตารี่หนองบัว และอดีตนายก ไขแสง นพนาคีพงษ์ อดีตนายกสโมสรโรตารี่สี่แคว เจ้าของร้านเค้กวิรัณย์ตา จังหวัดนครสวรรค์ ในโอกาสที่นำคณะโรตารี่และโรแทเรียน จำนวนกว่า 50 คน เข้ามอบเงินจำนวน 1.5 แสนบาท  ในการสนับสนุนโครงการ “จัดหาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลประจำกายทหารนาวิกโยธิน 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้ ” ณ  พิพิธภัณท์ทหารนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

      พลเรือตรี พงษ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกล่าวว่า เนื่องจาก พลเรือโท สุวิทย์ ธาระรูป ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ติดราชการสำคัญไม่สามารมารับคณะได้ จึงได้มอบหมายให้มารับคณะแทนในวันนี้ พร้อมทั้งขอขอบคุณคณะที่มีน้ำใจและเห็นถึงความสำคัญของทหารนาวิกโยธินที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อยู่ในขณะนี้  ตามที่หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้รับมอบภารกิจในการรักษาความสงบเรียบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยกองทัพเรือได้จัดกำลังพลทั้ง หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง หน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ และอีกหลายหน่วยงานของกองทัพเรือ  รับผิดชอบพื้นที่บางส่วนของจังหวัดปัตตานีและจังหวัดนราธิวาส  ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบันยังคงมีความรุนแรง มีความเคลื่อนไหวของผู้ก่อความไม่สงบ มีการลอบวางระเบิด การซุ่มยิงกำลังพลขณะออกปฏิบัติงาน โดยเฉพาะทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปบลอดภัยให้กับ ครู และนักเรียน รวมถึงประชาชนโดยทั่วไป ตั้งแต่เริ่มรับภารกิจมาจนถึงปัจจุบัน กำลังพลของกองทัพเรือ ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนหนึ่ง ทหารที่เสียชีวิตส่วนหนึ่ง เกิดจากการรักษาพยาบาลขั้นต้นที่ไม่ทันการ เนื่องจากอุปกรณ์ในการปฐมพยาบาลประจำกายมีจำนวนจำกัด ได้รับแจกจ่ายไม่เพียงพอและไม่ทั่วถึง หากได้รับการแจกจ่ายอุปกรณ์พยาบาลประจำกายครบทุกนาย อาจจะทำให้ลดการสูญเสียชีวิตของทหารนาวิกโยธิน ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประชาชนที่ประสบเหตุลดจำนวนลง 

      พร้อมกับกล่าวอีกว่า วัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ“จัดหาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลประจำกายทหารนาวิกโยธิน 3  จังหวัดชายแดนภาคใต้” มีวัตถุประสงค์เพื่อ ช่วยให้กำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และประชาชนทั่วไปที่ประสบเหตุ ได้มีโอกาสได้รับการรักษาพยาบาลเบื้องต้นได้ทันท่วงที เป็นการลดการสูญเสียอันเกิดจากการได้รับการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น เพื่อให้กำลังพลมีอุปกรณ์ในการรักษาพยาบาลในขั้นต้นครบทุกนาย เพื่อให้กำลังพลเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติงานมากขึ้น และประการสำคัญเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจต่อกำลังพลที่ปฏิบัติ งานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนครอบครัวที่อยู่แนวหลังได้รับทราบถึงความห่วงใยของพี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศอีกด้วย

     อดีตนายก แก้วตา สุนทรเลขา ผู้ช่วยผู้ว่าการภาค 3350 โรตารี่สากลกล่าวว่า จากการที่ได้รับทราบถึงความยากลำบากจากการเสี่ยงภัยของพี่น้องทหารหาญที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะทหารนาวิกโยธิน ของกองทัพเรือ จึงได้ร่วมใจกันทั้ง 3 สโมสรโรตารี่ ในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ ได้แก่ สโมสรโรตารี่นครสวรรค์ สโมสรโรตารี่สี่แคว และสโมสรโรตารี่หนองบัว ร่วมกับ สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล นครสวรรค์ รวมพลังร่วมอิ่มบุญ จัดโครงการจัดหาอุปกรณ์ปฐมพยาบาลประจำกายทหารนาวิกโยธิน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา  ด้วยการจำหน่ายคูปองร่วมบริจาคเงิน 500 บาท รับเค้กจากร้านเค้กวิรัณย์ตา 2 ปอนด์ฟรี โดยทางเจ้าของร้านไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ได้เงินมาจำนวน 1.5 แสนบาท และได้นำมามอบให้ในวันนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความรัก ความห่วงใย และความตั้งใจที่จะช่วยเหลือสนับสนุนการปฏิบัติภารกิจของทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่ปฏิบัติหน้าที่เสี่ยงภัยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ยังเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลเกิดความมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นการลดการสูญเสียอันเกิดจากการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น และประการสำคัญทำให้กำลังพลที่ได้รับบาดเจ็บสามารถช่วยเหลือตัวเองและเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งประชาชนที่ประสบเหตุได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     นอกจากนี้แล้วบัตรคูปองส่วนที่เหลือยังจัดทำเป็นไปรษณียบัตร ลงลายมือชื่อ และที่อยู่ ส่งคำอวยพรเป็นข้อความ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจสู่ทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย

นิราช  ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว  2009-10-11

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.