เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.   This site has seen 177,328,489 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เลื่อนโครงการขุดลอกโคลนบริเวณท่าเรือจรินทร์ พิมพ์

     นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา ฟังความคิดเห็นประชาชน กรณีร่วมกรมเจ้าท่าขุดลอกโคลนบริเวณท่าเรือจรินทร์ ซอยพรนายก ให้เลื่อนโครงการออกไปก่อน หลังกลุ่มผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่ได้รับผลกระทบหากมีการขุดลอกในช่วงนี้

Image

     ที่  ห้องประขุมชั้น 3 เทศบาลเมืองศรีราชา  ได้มีการเปิดรับฟังความคิดเห็น จากผู้ที่ได้รับผลกระทบโครงการขุดลอกโคลนบริเวณซอยพรนายก จากกรณีเทศบาลเมืองศรีราชาขอรับการสนับสนุนขุดลอกโคลนทะเลบริเวณสะพานท่าเทียบเรือจรินทร์ ซอยพรนายก  ที่มีปัญหาน้ำตื้นเขิน ทำให้เรือต่าง ๆ ไม่สามารถเข้าเทียบท่าได้ ประกอบกับชาวบ้านที่พักอาศัยในชุมชนริมทะเลได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็น ส่งผลต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมด้วยนั้น
     นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา  พร้อมด้วย สำนักงานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 5 มอบหมายให้ นายสาธิต กุลเกียรติศักดิ์ หัวหน้างานพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำ สบ.5 มาร่วมฟังความคิดเห็นของประชาชนผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการดำเนินการขุดลอกร่องน้ำในครั้งนี้ เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาจัดเข้าแผนการปฏิบัติงานขุดลอกและบำรุงรักษาร่องน้ำชายฝั่งทะเล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 โดยมี นายพิพัฒน์ผล อัมพรเพ็ชร์ ปลัดอำเภอศรีราชา นายสถิตชาติ ทิมกระจ่าง นายกสมาคมประมงชลบุรี และประชาชนกลุ่มผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่ในเขตน่านน้ำศรีราชา บางพระ เข้าร่วม
     ซึ่งในที่ประชุม เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าได้ชี้แจงรายละเอียดโครงการดังกล่าวให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้ทราบ ถึงข้อมูลในการขุดลอกโคลนในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 3-4 เดือน ทำให้เกษตรกรผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่จะได้รับผลกระทบ เนื่องจากในช่วงนี้หอยแมลงภู่กำลังโต ยังมีขนาดยังเล็กอยู่ ไม่สามารถจับไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าได้ รวมทั้งเมื่อปีที่ผ่านมาได้รับผลกระทบเกิดปรากฎการณ์น้ำเสียไหลลงสู่ทะเลทำให้หอยแมลงภู่ตายเกือบทั้งหมด กลุ่มผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่จึงประสบปัญหาขาดทุนกันทุกราย จึงขอความเห็นใจจากกรมเจ้าท่าให้เลื่อนโครงการออกไปก่อน พร้อมกับลงมติในที่ประชุม  ผลปรากฏว่ากลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงหอยยกมือเป็นมติ  ให้เลื่อนออกไปใช้ในปีงบประมาณปี พ.ศ.2565 ต่อไป โดยกลุ่มผู้เลี้ยงหอยแมลงภู่ยืนยันว่าเห็นด้วยกับการโครงการขุดลอกโคลนในครั้งนี้
     ด้าน นายธานี รัตนานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา และตัวแทนจากกรมเจ้าท่า ก็รับทราบและเห็นใจในความเดือดร้อนของประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนริมทะเล กลุ่มเรือประมง และกลุ่มผู้เลี้ยงหอย จึงหาทางออกกันคนละครึ่งทาง ให้ทุกฝ่ายได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 23 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.