เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.   This site has seen 177,305,884 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
นายกตู่ ชูสองนิ้ว ตระโกนสู้ๆนะจ้ะ ชาวพัทยา พิมพ์

     “นายกตู่” บินด่วนตรวจปัญหาโควิด-19 ระบาดพัทยา หลังพบยอดผู้ติดเชื้อทะยานพุ่งแตะ 100 กว่าราย ยันยังไม่ Lock down เน้นมาตรการป้องกัน เฝ้าระวัง ทุกฝ่ายต้องเข้มแข็ง ร่วมมือแก้ปัญหาทุจริต แหล่งอโคจร ประกาศกร้าว “สั่งเด็ดหัวขบวนการบ่อนพนัน” แหล่งต้นตอการแพร่เชื้อให้สิ้นซาก

Image

     จากกรณีที่ปัจจุบันในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ได้มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนมาก โดย เฉพาะในพื้นที่อำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อ 22 ราย และมีการตรวจพบเชื้อเพิ่มอีกกว่า 100 รายวันนี้ โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อชลบุรี จึงได้เร่งรัดให้มีการขบวนการสอบสวนโรคเพื่อค้นหาบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีความเสี่ยงหรือใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อนั้น
     ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ (30 ธ.ค.) พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่า การกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมต.มหาดไทย นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. พร้อมคณะเดินทางด้วย เฮลิคอปเตอร์ กองพันบินที่ 9 มายังท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ ก่อนนำคณะเดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานกักกันโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) สถานกักกันโรคทางเลือกระดับจังหวัด (Alternative Local Quarantine) และสถานกักกันโรคท้องที่ (Local Quarantine) ที่ โรงแรมแกรนด์เบลลา พัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมีประชาชนในพื้นที่มาร่วมให้การต้อนรับพร้อมชูป้ายให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการปฏิบัติหน้าที่ โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวทักทายประชาชนจากภายในรถด้วยการแสดงสัญลักษณ์การให้กำลังใจด้วยการชู 2 นิ้ว
     ในการนี้ นายแพทย์ อภิรัต กตัญญตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี กล่าวรายงานสถาน การณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในภาพรวมของจังหวัดชลบุรี ว่าสำหรับพื้นที่จังหวัดชลบุรีแต่เดิมพบผู้ติดเชื้อ 87 ราย เสียชีวิต 2 ราย จากนั้นก็ว่างเว้นจากการติดเชื้อมานาน 243 วันจนถึงวันที่ 22 ธันวาคม อย่าง ไรก็ตามในช่วงที่ว่างอยู่นั้นจังหวัดชลบุรีมีการเปิดพื้นที่โรงแรมเป็น State Quarantine ซึ่งรับดูแลผู้เฝ้าระวังถึง 40,000 กว่าราย โดยในจำนวนนี้มีผู้ติดเชื้อ 491 ราย ขณะที่ปัจจุบันจังหวัดชลบุรีก่อนหน้านี้มีผู้ติดเชื้อทั้งสิ้น 36 ราย และยอดล่าสุดพบผู้ติดเชื้ออีก 108 ราย รวมเป็น 144 ราย ขณะที่จากการรายงานในพื้นที่อำเภอบางละมุงเดิมมีผู้ติดเชื้อ 17 ราย และเพิ่มขึ้นอีก 91 รายจากยอดรวมของจังหวัดจนกลายเป็นพื้นที่สีแดง ซึ่งพบว่าเชื่อมโยงจาก จ.ระยอง โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อชล บุรี ได้ร่วมกับหน่วยงานต่างๆในการป้องกันอย่างเต็มที่ พร้อมประกาศมาตรการในการคุมเข้มตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย
     พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่าการเดิน ทางมายังเมืองพัทยาในครั้งนี้ด้วยมีความรักและห่วงใย รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่น เป็นกำลังใจให้กับประชาชนว่ารัฐบาลให้ความใส่ใจและจะร่วมแก้ไขปัญหาฝ่าฟันวิกฤติสถานการณ์ไปร่วมกันทุกฝ่าย เพราะเมืองพัทยาถือเป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งจากการติดตามสถานการณ์ตลอด 24 ชม.พบว่าได้รับผลกระ ทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จนมีสถิติผู้ติดเชื้อสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งกรณีนี้ย่อมส่งผลกระทบต่อภาพ รวมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเป็นอย่างมากแต่รัฐบาลก็ขอให้ทุกฝ่ายเข้มแข็ง ฝ่าฟันอุปสรรค และร่วมใจกันในการแก้ไขปัญหา สิ่งสำคัญคือต้องร่วมทำการเฝ้าระวัง คัดกรอง ควบคุม ป้องกัน และปฏิบัติตัวตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด ด้วยการสร้างวินัยให้ตนเองทั้งการสวมใส่หน้ากากอนามัย การใช้เจลล้างมือ และเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งในปี 2564 ก็จะมีการประกาศวันหยุดยาวชดเชยให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น
     สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นต้องชื่นชมการทำงานของจังหวัดชลบุรี และชาวพัทยาทุกคนที่มีส่วนร่วมในการควบคุมและติดตามแก้ไขสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตามในอนาคตคงจะต้องมาแก้ไขปัญหาเรื่องของการคอร์รัปชั่น การรับส่วยสินบนต่างๆ ด้วยการคัดกรองข้าราชการที่จะเข้ามาทำงานที่จะต้องมีความซื่อสัตย์ สุจริต ไม่หวังเรื่องของผลประโยชน์ หรือปล่อยปละละเลย ปล่อยให้มีสถานที่ “อโคจร” เกิดขึ้น โดยเฉพาะเรื่องของ “บ่อนพนันที่ต้องจัดการกับผู้เกี่ยวข้อง” และขจัดให้สิ้นซากเพราะถือเป็นต้นตอสำคัญของปัญหาที่ลุกลามในวันนี้ จึงอยากให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือในการสอดส่องดูแลหรือแจ้งเบาะแสได้หน่วยงานของรัฐหรือที่นายก รัฐมนตรีได้โดยตรง และยืนยันว่าจะไม่มีการ Lock Down ประเทศแน่นอน ส่วนแต่ละพื้นที่คงต้องให้อำนาจของผู้ว่าราชการในแต่ละจังหวัดเป็นผู้พิจารณา
     พลเอกประยุทธ กล่าวอีกว่าสำหรับกรณีเรื่องของยารักษานั้นทางรัฐบาลได้ประสานงานไปยังประเทศอังกฤษในการสั่งจองยาไปแล้วกว่า 20 ล้านโดส ซึ่งคาดว่าจะสามารถได้รับและนำมาใช้ในการรักษาได้ภายในช่วงกลางปี 2564 โดยจะเน้นไปที่ คนชรา เด็ก และผู้ป่วยเป็นหลักก่อน พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีกล่าวด้วยอารมณ์ดีก่อนเดินทางกลับว่า “แก้ไขไปด้วยกันนะจ๊ะ” และทุกฝ่ายต้องร่วมแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดจะหมดไปอย่างแน่นอน พร้อมมือรูปหัวใจขนาดเล็กก่อนเดิน ทางกลับพร้อมคณะ.....

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645,0945565622/086-3684323

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.