เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.   This site has seen 177,375,713 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เมืองพัทยาพร้อม กฟภ. ดีเดย์ 'เก็บสายไฟลงดิน’ ถนนวอล์กกิ้งสตรีท 1 ก.พ.นี้! พิมพ์

     กฟภ.ร่วมหารือนายกเมืองพัทยา ระดมสมองวางแผนก่อนลุยงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) กำหนดดีเดย์ 1 ก.พ.นี้ นายกเมืองพัทยามั่นใจเสร็จภายในสิ้นปี พร้อมเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองพัทยา

Image

     วันที่ 27 ม.ค.64 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ที่จะดำเนินงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ถนน Walking Street โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) โดยมี คณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา ตัวแทนการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมทั้งประชาชนและผู้ประกอบการภายในโครงการถนนคนเดิน พัทยาใต้ หรือ วอล์กกิ้งสตรีท พัทยา เข้าร่วมประชุมหาแนวทางในการเตรียมความพร้อมการดำเนินการที่กำหนดดีเดย์ในวันที่ 1 ก.พ.64 นี้
     โดย นายวิเชียร เฮงอุดมทรัพย์ ผู้จัดการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวที่ กฟภ.ได้ดำเนินการก็เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นด้านความมั่นคงให้กับระบบไฟฟ้าในเมืองท่องเที่ยว เพื่อรองรับระบบเทคโนโลยีใหม่ ๆ และรองรับระบบการจ่ายไฟในชุมชนแออัดของเมืองใหญ่ ตลอดจนเป็นการสร้างภูมิทัศน์ที่สวยงาม และเพื่อความปลอดภัย สะดวกสบายและลดเวลาในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ กฟภ. โดยในส่วนของเมืองพัทยาดำเนินการทั้งหมด 9 เส้นทาง ประกอบด้วย ถนนพัทยาเหนือ, ถนนพัทยากลาง, ถนนสุขุมวิท, ถนนเฉลิมพระเกียรติสาย 2, ถนนเฉลิมพระเกียรติสาย 3, ซอยเล้งกี่และซอยบัวขาว, ถนนพัทยาใต้ช่วงที่ 1 และ 2 และถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา-ถนนพัทยาใต้ถึงท่าเทียบเรือบาลีฮาย
     ทั้งนี้ การดำเนินการได้มีความคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่องจนขณะนี้ คือ ถนนพัทยาใต้ช่วงที่ 1 ในส่วนของงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ถนน Walking Street ซึ่งจากการสำรวจพื้นที่พบว่ามีการคาบเกี่ยวกับระบบวางท่อของเมืองพัทยา จึงได้เข้าประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมการดำเนินการที่ กฟภ.กำหนดให้เริ่มดำเนินการในวันที่ 1 ก.พ.64 นี้ ตลอดจนรับความความคิดเห็นข้อเสนอแนะต่าง ๆ จากผู้เกี่ยวเกี่ยวเพื่อให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพตามแผนงานของ กฟภ.ที่ได้ทำการศึกษาไว้อย่างเป็นระบบ
     ในส่วนของ นายธนู สุรชัยสิขวิทย์ หัวหน้าแผนกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ระบุแนวทางการปฏิบัติงานด้วยว่า จากการสำรวจพบว่าทางเมืองพัทยาได้ทำการวางท่อขนาด 1.6 เมตร เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ซึ่งจะได้ทำการปรับปรุงใช้งานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด และจากการวางแผนร่วมกันก็มีแนวคิดจะปรับปรุงดังกล่าวเป็นท่อเกี่ยวกับระบบไฟและสื่อสาร ซึ่งการดำเนินการของ กฟภ.เองจะได้ทำการติดตั้งบ่อพักในลักษณะคร่อมท่อตัวนี้ และจะทำการร้อยสายไฟ ส่วนบริเวณทางเท้าจะทำการขุดเปิดผิวพื้นที่เพื่อทำการวางตู้มิเตอร์เพื่อรองรับมิเตอร์ที่อยู่ตามเสาไฟในปัจจุบัน ซึ่งในอนาคตจะมีการรื้อถอนออก โดย กฟภ.จะลงพื้นที่ดำเนินการจริงในวันที่ 1 ม.ค.64 นี้ คาดว่าระยะเวลาก่อสร้างสำหรับงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ถนน Walking Street จะแล้วเสร็จในระยะเวลา 6-8 เดือน
     ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ได้กล่าวว่า สำหรับการนำสายไฟลงดินในเขตถนนวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ขณะนี้มีความพร้อมแล้วทั้งเรื่องรูปแบบ เทคโนโลยี และการประสานงานระหว่างเมืองพัทยา กฟภ. และหน่วยงานทางด้านการสื่อสาร และที่สำคัญคือในการประชุมครั้งนี้มีชุมชนวอล์กกิ้งสตรีท และสมาคมผู้ประกอบการวอล์กกิ้งสตรีท ได้เข้าร่วมประชุมหารือ และเสนอแจะเกี่ยวกับรูปแบบ วิธีการ การกำหนดภูมิทัศน์ ซึ่งทุกฝ่ายได้มีความเข้าใจตรงกันในรายละเอียด และเห็นภาพภูมิทัศน์ในอนาคตหลังจากปรับปรุงแล้วเสร็จ โดยวันที่ 1 ก.พ.64 นี้ จะเริ่มดำเนินนานและจะไปแล้วเสร็จภายในปีนี้ และต่อไปจะเป็นจุดเช็คอินที่สวยงาม และเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งของเมืองพัทยาด้วยเช่นกัน

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 ข่าวพัทยา เก่ง ณ สงขลา

 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 25 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.