เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.   This site has seen 177,262,492 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
Kick Off แล้ว! ปิดถนนวอล์กกิ้งสตรีทลุยเอาสายไฟลงดินเต็มระบบ พิมพ์

     พัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ปิดถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยาลุยเอาสายไฟลงดินเต็มระบบ เชื่อเสร็จในปีนี้

Image

 

 

     ตามที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร่วมกับเมืองพัทยา ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ตามยุทธศาสตร์ชาติเรื่องการยกระดับการพัฒนาระบบพลังงานของประเทศ เพื่อรองรับการการเติบโตของภูมิภาคในการเปิดพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC โดยทาง กฟภ.ได้ใช้งบประมาณลงทุนรวมกว่า 11,668 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินกู้ในประเทศกว่า 8,748 ล้านบาท และเงินรายได้ กฟภ.อีกจำนวน 2,920 ล้านบาท กำหนดดำเนินการใน 4 เมือง ประกอบด้วย เทศบาลนครเชียงใหม่ เทศบาลนครศรีธรรมราช เทศบาลนครหาดใหญ่ และเมืองพัทยา โดยได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนั้น
     ล่าสุด วันที่ 1 ก.พ.64 ที่บริเวณหน้าโครงการถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ร่วมด้วย นายวิเชียร เฮงอุดมทรัพย์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และคณะทำงาน กฟภ. และเจ้าหน้าที่ ได้ดีเดย์กำหนดพิธีเปิดดำเนินการงานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ถนน Walking Street โครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่ ระยะที่ 1 (เมืองพัทยา) ด้วยงบประมาณกว่า 103.3 ล้านบาท โดยมีระยะดำเนินการ 360 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 13 มกราคม 64 ถึงวันที่ 8 มกราคม 65 
     โดยมีแผนงานการก่อสร้างตามขั้นตอน คือ ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนธันวาคม 64 นี้ จะเป็นการออกแบบระบบท่อร้อยสายไฟและอุปกรณ์ประกอบและขออนุมัติแก้ไขแบบและสัญญาจ้างระยะเวลา 1-2 เดือน การเตรียมวัสดุและอุปกรณ์สำหรับการก่อสร้างระยะเวลา 3 เดือน งานติดตั้งบ่อพักและท่อร้อยสายไฟระยะเวลา 4 เดือน งานติดตั้งตู้อุปกรณ์ไฟฟ้าระยะ 4 เดือน งานร้อยสายไฟแรงสูงและสายไฟแรงต่ำระยะเวลา 3 เดือน งานทดสอบความสมบูรณ์ของระบบฯระยะเวลา 2 เดือน และต่อด้วยงานรื้อถอนสายไฟและเสาไฟฟ้าที่มีแผนจะเริ่มต้นปี 65 
     สำหรับลักษณะงานก่อสร้างวางท่อร้อยสายไฟและบ่อพักจะเป็นการชุดเปิดผิวถนนวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา ตามแนวท่อระบายน้ำเมืองพัทยาขนาด 1.6 เมตร ก่อสร้างท่อร้อยสายผ่านบ่อพักคอนกรีตเสริมเหล็กขนาด 3.4x2.4x2.85 เมตร รวม 40 ช่วง ตลอดเส้นถนนวอล์กกิ้งสตรีท พร้อมจัดวางตู้ระบบไฟบนฟุตปาธฝั่งละ 40 ตู้ ท่อร้อยสายไฟจะดำเนินโดยวิธีการดันท่อโลหะหรือท่อคอนกรีตขนาดใหญ่ ซึ่งต้องใช้เครื่องจักรที่เหมาะสม เมื่อดันเสร็จจะวางท่อร้อยสายภายใน ก่อนที่จะฉีดมอลต้าปิดโดยไม่ต้องมีเทปเตือนอันตรายและแผ่นคอนกรีตเสริมเหล็กปิดป้องอยู่ด้านบน โดยมีข้อดีคือ มีความปลอดภัยสูง สะดวกต่อการเปลี่ยนแปลงขนาดหรือเพิ่มวงจร และเมื่อเกิดลัดวงจรจะไม่ทำให้วงจรข้างเคียงเสียหาย ตลอดจนสามารถรองรับจำนวนวงจรได้มาก และลดปัญหาการกีดขวางจราจร
     นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ให้ข้อมูลด้วยว่า สำหรับโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่นี้ถือเป็นเฟสที่ 1 ซึ่งเป็นไปตามมติ ครม.อนุมัติให้ กฟภ.ดำเนินการร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำร่อง 4 เมือง คือ เชียงใหม่ โคราช หาดใหญ่ และเมืองพัทยา ระยะเวลาดำเนินการ 5 ปี (2559-2563) ซึ่งหากเป็นรูปธรรม จะช่วยเพิ่มความมั่นคงของระบบไฟฟ้า ลดจำนวนครั้งและระยะเวลาไฟดับ รองรับการใช้ไฟฟ้าในพื้นที่ชุมชนหนาแน่นได้อย่างเพียงพอตามหลักมาตรฐานสากลที่ให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัยควบคู่กัน รวมทั้งรองรับเทคโนโลยีในอนาคต และลดความสูญเสียจากไฟฟ้าตกหรือดับด้วยเช่นกัน
     อย่างไรก็ตาม สำหรับ งานปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน ถนน Walking Street คาดว่าจะเสร็จเป็นรูปธรรมในปีนี้ ถือได้ว่าจะสร้างมิติใหม่ให้กับวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา สอดรับการพัฒนาพื้นที่ตามแนวนโยบายยกระดับเมืองพัทยาด้วยค็อนเซ็ปต์ NEO Pattaya ให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาพื้นที่ EEC ที่รัฐบาลได้ดำเนินการเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันในภูมิภาคอาเซียน เพื่อสร้างรากฐานความมั่นคงของประเทศ ซึ่งโครงการพัฒนาระบบไฟฟ้าในเมืองใหญ่นี้ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการพัฒนาที่จะดำเนินการร่วมกันได้อย่างดี และช่วยพัฒนาเมืองพัทยาต่อไปด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 19 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.