เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.   This site has seen 177,714,142 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ไฟวอดบ้านน้องสาวอดีตนายกเล็กบางพระ เหตุเสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวทิ้งไว้ พิมพ์

     ไฟไหม้บ้านน้องสาวอดีตนายกเล็กบางพระวอดทั้งหลัง หลังให้ผู้ด้อยโอกาสมาอาศัยอยู่ แล้วเสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวทิ้งไว้แล้วออกไปซื้อของด้านนอก แต่เกิดไฟฟ้าช๊อตจนไฟไหม้ลามไปทั่วบ้าน เพื่อนบ้านวัย 78 ปีเห็นลืมแก่ วิ่งตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้เข้ามาช่วยกันดับได้ทัน ก่อนลุกลามไปบ้านข้างเคียง

Image

     เมื่อเวลาประมาณ 08.15 น.วันนี้ ( 14 มี.ค. ) ศูนย์วิทยุกองป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลบางพระ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนเลขที่ 15/70 หมู่บ้านบางแสนทาวเวอร์ หมู่ 6 ตำบลบางพระ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสาน นายสมเจตน์ เกตุวัตถา อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางพระ นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพระ นายเอกรัฐ เกตุวัตถา กำนันตำบลบางพระ และ พ.ต.ค.สุชาติ เจริญศรี สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีราชา เข้าร่วมตรวจสอบ
     ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชาวบ้านที่อยู่ในละแวกที่เกิดเหตุกำลังช่วยกันนำน้ำที่หาได้ ตักใส่ถัง มาสาดใส่กองเพลิงอย่างเร่งด่วน รวมทั้งนำสายยางฉีดน้ำมาช่วยกันดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงภายในบ้านที่เกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมรถดับเพลิงจำนวน 2 คัน นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยกันใช้น้ำฉีดดับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านข้างเคียง ซึ่งความแรงของไฟทำให้หลังคาบ้านพังลงมาเป็นบางส่วน  โดยพบว่าไฟได้ไหม้จากห้องพักด้านหน้า ก่อนจะลุกลามไปยังส่วนต่าง ๆ ของบ้านอย่างรวดเร็ว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สำเร็จ พบว่าข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านเสียหายไปทั้งหมด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 1 รายเป็นเพื่อนบ้านที่เกิดเหตุที่มีอาการตกใจจนเป็นลมและทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว
     จากการสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของ นางสาววนิดา เกตุวัตถา อายุ 55 ปี น้องสาวของนายสมเจตน์ เกตุวัตถา อดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางพระ ที่ซื้อไว้แต่ตนเองไม่ได้อยู่ แต่ให้ นายประสิทธิ์ มีมังคละ อายุ 37 ปี ผู้มีอาการสติไม่ค่อยดี กับป้าอายุประมาณ 60 ปีที่เป็นใบ้หูหนวกอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวกันเพียง 2 คน ขณะเกิดเหตุทั้งสองคนไม่อยู่บ้าน
     จากการสอบถาม นายประสิทธิ์ มีมังคละ เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไหม้น่าจะเกิดจากที่ตนเองเสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวทิ้งไว้ ส่วนเครื่องใช้อื่น ๆ ได้ปิดไฟหมด  แล้วเดินทางออกไปซื้อของกับป้าที่ตลาด หลังจากนั้นกลับมาบ้านป้าก็ชี้ไปที่ควันไฟ ตนเองก็คิดว่าไฟไหม้ป่า พอเดินมาใกล้ ๆ ชาวบ้านก็บอกว่าไฟไหม้บ้านตนเอง ก็ตกใจ พอเห็นไฟไหม้หมดทั้งหลักก็นึกเสียใจและเสียดายของ
     ด้านนางลออ เหมือนนุช อายุ 78 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ตนเองเดินออกมาซื้อไข่ไปทอดให้ปู่วัย 85 ปีกินข้าว พอเดินมาที่ร้านค้าก็เห็นกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ติดกับบ้านของตนเอง จึงได้ตะโกนเรียกให้ปู่ออกมาจากบ้าน แล้วก็เห็นชาวบ้าน 4 คนมาช่วยกันดับไฟ ส่วนตนเองตกใจรีบวิ่งตะโกนเรียกให้คนมาช่วยรอบหมู่บ้าน ให้มาช่วยกันดับไฟ แต่ไม่มีใครเลย ตนเองก็ตกใจวิ่งไปตามคนจนลืมอายุของตนเอง พอเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้ก็รู้สึกสบายใจ ซึ่งบ้านหลังเกิดเหตุมีคนอาศัยอยู่กันสองคน ไม่ได้ทำงานทำการอะไร แต่มีอดีตนายกเทศมนตรีตำบลบางพระคอยช่วยเหลืออยู่เรื่อย ๆ
     หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันพื้นที่ให้เป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้า โดยหลังจากดับเพลิงเสร็จแล้วจะให้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วมตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ซึ่งในครั้งนี้จากการสอบสวนสันนิษฐานว่า ผู้อยู่อาศัยได้เสียบปลั๊กหม้อหุงข้าวทิ้งไว้ แล้วออกไปข้างนอก ซึ่งน่าจะเกิดไฟฟ้าช็อตสายไฟแล้วไหม้ลุกลามไปตามสายไฟจนก่อให้เกิดไฟลุกไหม้ในครั้งนี้ ซึ่งจะต้องสอบสวนหาสาเหตุการเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไป

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.