เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.   This site has seen 177,449,796 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
นายกเมืองพัทยาตรวจความพร้อมสถานที่ฉีดวัคซีนโควิดเมืองพัทยา พิมพ์

     นายกเมืองพัทยาลงพื้นที่ดูความพร้อมอาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก เตรียมใช้เป็นสถานที่บริการวัคซีนล็อตพิเศษ เป้าหมาย 4 หมื่นคนภายในเดือนนี้

Image

 

     ตามที่เมืองพัทยาได้ถูกกำหนดจาก ศบค. ให้เป็นพื้นที่พิเศษจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้เลือกใช้อาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ซอยชัยพฤกษ์ 2 เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เป็นสถานที่ในการฉีดวัคซีนให้ประชาชนนั้น
     วันที่ 7 พ.ค.64 นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เรือตรีปราโมทย์ ทับทิม ปลัดเมืองพัทยา และตัวแทนจากสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี นพ.ชาญชัย ลิ้งธงเจริญ รอง ผอ.รพ.บางละมุง ในฐานะรับผิดชอบเรื่องความพร้อมการดูแลผู้ป่วยโควิดในพื้นที่อำเภอบางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ดูความพร้อมของสถานที่ให้บริการวัคซีนโควิด-19
     นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า หลังจากเมืองพัทยา ได้มีการเสนอให้รัฐบาลจัดสรรวัคซีนสำหรับประชาชนในเขตเมืองพัทยาและใกล้เคียงเพื่อเสถียรภาพของการพัฒนาระบบอุตสาหกรรมท่องเที่ยว และสร้างความมั่นใจในการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของเมืองพัทยาไปแล้ว
     ล่าสุดได้รับการตอบรับในการจัดส่งวัคซีนซิโนแวค ซึ่งเป็นวัคซีนล็อตพิเศษที่เมืองพัทยาได้เสนอไปกับภาครัฐ หลังเมืองพัทยาถูกกำหนดให้เป็น 1 ใน 5 ของพื้นที่พิเศษจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในล็อตพิเศษนี้ได้วัคซีนมาทั้งหมด 80,000 โด๊ส มีเป้าหมายในการฉีดให้ประชาชนเขตเมืองพัทยาและใกล้เคียงจำนวน 40,000 คน
     ทั้งนี้ ได้กำหนดระยะเวลาในการฉีดวัคซีนในล็อตนี้ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป และจะให้แล้วเสร็จภายในเดือนเดียวกัน ก่อนที่วัคซีนล็อตใหม่จะมาอีกประมาณต้นเดือนมิถุยายน เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ศบค.ได้กำหนดให้ประชาชนคนไทยได้รับวัคซีนอย่างครอบคลุม 60-70% ของประชาชนทั้งหมด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้ได้ภายในสิ้นปีนี้
     ด้าน นพ.ชาญชัย ลิ้งธงเจริญ รอง ผอ.รพ.บางละมุง ตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เปิดเผยด้วยว่า สถานที่ดังกล่าวถือว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องของสถานที่ที่มีความกว้างขวาง สะดวกสบายในเรื่องของที่จอดรถ การเว้นพื้นที่ระยะห่าง และการวางระบบสายพาน 15 ช่องทางให้บริการ การรับลงทะเบียนหมอพร้อม จุดบริการวัคซีน จุดพักรอดูอาการ และห้องแพทย์ฉุกเฉินในกรณีเร่งด่วนสามารถนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยสามารถเข้าออกได้หลายทาง
     ทั้งนี้ จะได้มีการประชุมร่วมกับผู้อำนวยการโรงพยาบาลทุกแห่งทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน เพื่อวางแผนและวางระบบการให้บริการ โดยประชาชนสามารถลงทะเบียนหมอพร้อมมาจากที่บ้าน หรือมาลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าจุดให้บริการวัคซีนได้ ก่อนจะเจ้าระบบสายพาน ตรวจเช็คประวัติข้อมูลของคนไข้ และเข้ารับวัคซีน ก่อนพักรอดูอาการ โดยจะใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จะแล้วเสร็จ โดยผู้ที่สามารถมารับวัคซีนในครั้งนี้ได้นั้นต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในเขตเมืองพัทยา และอำเภอบางละมุง สามารถนำบัตรประชาชนมาติดต่อได้โดยตรง

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

เก่ง ณ สงขลา รายงาน

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.