เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.   This site has seen 177,216,897 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
พร้อมจัดใหญ่ มหกรรมกัญชา-กัญชง@ ศรีราชา “ ราชาสมุนไพร” ครั้งที่ 2 พิมพ์

     ต่อยอดความสำเร็จ! งานมหกรรมกัญชา-กัญชง@ ศรีราชา “ ราชาสมุนไพร” พร้อมจัดอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง 11-14 ส.ค.นี้ ที่ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี

Image

     บัณฑิตรุ่น 1 / รุ่น 2  และ รุ่น 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขากัญชาเวชศาสตร์ มรภ.สวนสุนันทา จับมือร่วมกับ Golden Leaf Thailand  (โกเด้น ลิฟ ไทยแลนด์ )  จัดงานมหกรรมกัญชง-กัญชา “ราชาสมุนไพร” @ ศรีราชา” ครั้งที่ 2  วันที่ 11-14 ส.ค.นี้ ที่ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา เน้นสร้างความรู้ด้านการใช้กัญชาที่ถูกต้อง พร้อมเปิดตัวอีกหลายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความหลากหลาย
     วันนี้ (31 ก.ค.) นายอิทธิศักดิ์ เห็นใจชน ผู้อำนวยการ Golden Leaf Thailand (โกเด้น ลิฟ ไทยแลนด์ )   พร้อมด้วย   นายวาทิช ธนาวรัทนนท์ และ นายธวัช เชาวลิต  นักศึกษารุ่น 1 รุ่น 2 และ รุ่น 3 คณะวิทยาศาสตร์ สาขากัญชาเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา  ได้ร่วมกันแถลงข่าว ถึงการเตรียมจัดงานมหกรรมกัญชา-กัญชง @ ศรีราชา“ราชาสมุนไพร” ครั้งที่ 2 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 11-14  ส.ค.นี้ ที่ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา โดยจะเป็นการต่อยอดความสำเร็จของการจัดงานในครั้งแรก  ที่สามารถสร้างความตื่นตัวในการรับรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของกัญชาและลบภาพกัญชาคือ ยาเสพติด เป็นภัยต่อชีวิต เป็นพิษต่อสังคม
     ขณะที่ไฮไลต์ของการจัดงานในครั้งที่ 2 นี้ อยู่ที่การให้ความรู้แก่ประชาชนและเยาวชน ในเรื่องของการใช้กัญชาที่ถูกต้อง เพื่อให้รู้ว่า กัญชาไม่ใช่แค่เรื่องของการเมาเพียงอย่างเดียว  แต่คุณประโยชน์ของกัญชาที่ไม่เมา ยังมีอีกมาก โดยเฉพาะความแตกต่างระหว่างสาร THC  (มึนเมา)  และ  CBD (ไม่มึนเมา)  ที่มีอยู่ในกัญชา  โดยเฉพาะ สาร CBD  ที่มีสรรพคุณทางยา ทั้งช่วยลดการอักเสบของเซล ช่วยในการนอนหลับ ทำให้หลับลึก และเสริมสร้างเรื่องภูมิคุ้มกันและการต่อต้านสารอนุมูลอิสระ ที่สามารถต่อยอด เป็นผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องสำอาง ที่จะสร้างรายได้เข้าสู่ประเทศไทยได้อย่างมหาศาล
     “ การจัดงานครั้งแรกเมื่อ 6  เดือนก่อน ได้รับความสนใจจากชาวศรีราชาและพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดยในวันแรกมีประชาชนมารอเข้างานตั้งแต่ห้างฯ ยังไม่เปิดและเราจัดยาวนานถึง 6 วันซึ่งก็มีผู้เข้าชมงานจำนวนมากทุกวัน เช่นเดียวกับวิทยากรระดับประเทศที่ร่วมบรรยายให้ความรู้เรื่องของกัญชา ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชาและการใช้กัญชาในการรักษาโรคที่สามารถต่อยอดได้อีกมากในอนาคตก็ ”
     นายอิทธิศักดิ์ เห็นใจชน ผู้อำนวยการ Golden Leaf Thailand (โกเด้น ลิฟ ไทยแลนด์ )  ยังเผยอีกว่า การจัดงานในครั้งแรกเป็นช่วงที่รัฐบาลยังไม่ปลดล็อกกัญชาทั้งหมด  แต่ให้ปลดล็อกเพียงกิ่ง  ก้าน ราก และใบเท่านั้น แต่การจัดงานในครั้งที่ 2 นี้  รัฐบาลได้ปลดล็อกช่อดอกแล้ว  หรือเรียกได้ว่า ปลดล็อกทั้งต้น อีกทั้งประชาชนยังสามารถปลูกกัญชาได้อย่างเสรี  จึงจำเป็นที่จะต้องเน้นหนักในเรื่องการให้ความรู้ เกี่ยวกับใช้ประโยชน์จากกัญชาเป็นสำคัญ
     นอกจากนั้น ภายในงาน ยังจะมีการจัดอบรมปลูกกัญชาฟรี ,การเสวนาให้ความรู้ในทุกวัน,การแสดงนวัตกรรมเกี่ยวกับกัญชา,คลีนิกกัญชาทางการแพทย์ รวมทั้งยังมีวิทยากรสำคัญอย่าง “ลุงดำ เกาะเต่า” ปราชญ์กัญชาไทย รวมทั้งการแสดงดนตรีจากศิลปินชื่อดังต่างๆ ตลอดทั้งวัน โดยวางเป้าหมายผู้เข้าร่วมงานที่จะเพิ่มมากขึ้นตามจำนวนสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่นำมาจัดแสดงและจำหน่ายซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานจาก อย.ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น   และยังเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจ ในเรื่องของธุรกิจ สามารถเข้ามาต่อยอดทางความคิดได้ จากการให้ความรู้และการสร้างความเข้าใจ ก่อนดำเนินธุรกิจจากวิทยากรระดับประเทศ ที่จะช่วยให้ภาพพจน์ของกัญชาดีขึ้น โดยยืนยันว่า กัญชาไม่ใช่สิ่งที่จะเสพติดได้ง่ายๆ เหมือนเช่นบุหรี่ ที่มีโอกาสติดได้ง่ายถึง 60 % , เหล้า-เบียร์ มีโอกาสติดได้มากถึง 38 %  และกาแฟ 18 % ส่วนกัญชามีโอกาสติดได้แค่เพียง  8% เท่านั้น
     “ ในประเทศเนเธอร์แลนด์  ที่เปิดให้มีการปลูกและใช้กัญชาอย่างเสรี มานานถึง 46 ปี ก็พบว่าเยาวชนของเขาไอคิวติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก และในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา อุบัติเหตุและอาชญากรรม รวมทั้งปัญหาเรื่องยาเสพติดในประเทศ ก็ลดลง ไม่เว้นแม้แต่ปัญหาการหย่าล้างในครอบครัว ที่ลดน้อยลงตามไปด้วย  ขณะที่ ในส่วนของ  โกเด้นลิฟ  เราก็ได้แจ้งไปยังสถานศึกษาต่างๆ  ในพื้นที่ และหน่วยงานราชการต่างๆ หรือแม้แต่วิสาหกิจชุมชน  หากสนใจที่จะศึกษา ในเรื่องของกัญชา เราก็ยินดีให้เข้าเยี่ยมชมฟาร์มกัญชาและให้ความรู้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ”
     นายอิทธิศักดิ์ ยังเผยถึงความตื่นตัวของธุรกิจกัญชา ที่เริ่มมาตั้งแต่ปี 2564  ว่าเห็นได้ชัด  จากยอดการขายผลิตภัณฑ์กัญชา ที่พุ่งสูงถึง 120%  และเชื่อว่า เมื่อประเทศไทยเปิดเสรีกัญชาเป็นประเทศแรกในเอเซียแล้ว จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากยุโรป ให้เดินทางมายังประเทศไทยได้เพิ่มมากขึ้นในช่วงปลายปี และจะทำให้มูลค่าการซื้อขายผลิตภัณฑ์กัญชาในประเทศไทยเพิ่มสูงขึ้นอีกมาก
     ทั้งนี้ รายได้หลังการหักค่าใช้จ่าย จากการจัดงานมหกรรมกัญชา-กัญชง @ ศรีราชา “ ราชาสมุนไพร”ครั้งที่ 2 จะมอบให้กับ โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เพื่อสมทบทุน ในการจัดซื้อเครื่องมือทางการแพทย์อีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 16 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.