เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.   This site has seen 177,337,830 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ทลฉ. เร่งเปิดประตู 3 ระบายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่า แก้ไขปัญหารถติด พิมพ์

     ท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมกับศุลกากร แหลมฉบัง  เร่งเปิดประตู 3  ระบายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่า เพื่อแก้ไขปัญหารถติดภายในท่าเรือ สร้างความพึงพอใจต่อผู้ประกอบการขนส่ง  ที่ย่นระยะทางและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

Image

     วันนี้ ( 1 ธ.ค.) เรือเอกกานต์ เมนะรุจิ รองผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง  นายสุรเดช ตรงศิริวิบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง และนายธีรวิทย์  ต่างสี นายกสมาคมโลจิสติกส์ อีอีซี. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบการเปิดประตู 3 ของท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อระบายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่า ออกจากท่าเรือแหลมฉบัง
     เนื่องมาจากที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ในชั่วโมงเร่งด่วน ทำให้เกิดปัญหาการจราจรติดขัดภายในท่าเรือฯ และบนถนนสุขุมวิท นอกจากนี้ยังมีอุบัติเหตุรถเฉี่ยวชนกัน  ดังนั้นในวันนี้ท่าเรือแหลมฉบังพร้อมสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง และผู้ประกอบการขนส่งได้ร่วมกันตัดสินใจเปิดประตู 3 ท่าเรือแหลมฉบัง เพื่อระบายรถเปล่าออกทางด้านหลัง ช่วยย่นระยะทางและประหยัดเชื้อเพลิง
     เรือเอกกานต์  กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมา มีปัญหาเรื่องรถติด บนถนนสุขุมวิทและในท่าเรือแหลมฉบังในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ในพื้นที่ตัวเมืองศรีราชา เนื่องจากมีรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จำนวนมากใช้เส้นทางดังกล่าว จึงได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมวางแนวทางระบายรถชนิดต่างๆ ที่ผ่านมาทางสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ต้องมีการตรวจสอบและควบคุมรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ไม่ให้มีการกระทำความผิด จึงทำให้เสียเวลาในการตรวจสอบ จึงได้ตัดสินใจเปิดประตู 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ให้รถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่าวิ่งออกไป เชื่อว่าจะทำให้ลดปัญหาการจราจรได้มาก
     ด้าน นายสุรเดช  กล่าวว่า การดำเนินกานดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะลดปัญหาการจราจรได้อย่างแน่นอน ถือเป็นแนวทางในการช่วยระบายรถ และเป็นนโยบายของรัฐบาลด้วย โดยขอระยะเวลาในการประเมินผลงาน 3 เดือน หากเปิดประตู 3 ท่าเรือแหลมฉบังแล้ว และสามารถระบายรถได้เป็นอย่างดี และไม่มีปัญหาอุปสรรคใดๆอีก ก็พร้อมจะให้ความร่วมมือดำเนินโครงการอื่นๆต่อไป
     ขณะที่ นายธีรวิทย์  กล่าวว่าการตัดสินใจเปิดประตู 3 ท่าเรือแหลมฉบัง ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ในการระบายรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่า วันละประมาณ 400-500 ใบ ไม่ให้ไปเส้นทางถนนสุขุมวิท ประกอบกับเส้นทางประตู 3 ใกล้ลานจอดรถตู้คอนเทนเนอร์ระยะทางประมาณ 2-3 กิโลเมตรเท่านั้น หากไปเส้นทางปกติจะใช้ระยะทางประมาณ 7 กิโลเมตร ทำให้เสียเวลาและสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอีกด้วย และเป็นเรื่องที่ดีทำให้ผู้ประกอบการรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ลดค่าใช้จ่าย ลดการเสียเวลา ลดการเกิดอุบัติเหตุ ลดการบาดเจ็บ และเสียชีวิตได้อีกด้วย
     “ต้องขอบคุณท่าเรือแหลมฉบังและสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ที่มองเห็นความเดือดร้อนของผู้ประกอบการและประชาชน ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว โดยได้ร่วมกันในการแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกดังกล่าว และหวังว่าในอนาคตจะมีโครงการเปิดประตูอื่นๆตามมาอีกด้วย” นายธีรวิทย์  กล่าว
     นายสาธิต  พูนเสมอ  ผู้ขับรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์เปล่า   กล่าวว่า  รู้สึกดีใจที่ท่าเรือแหลมฉบัง เปิดประตูดังกล่าวให้ ทำให้พวกตนประหยัดเวลาในการเดินทางและประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิง เนื่องจากที่ผ่านมาจะต้องขับไปออกได้เฉพาะประตู 1 เท่านั้น ที่อ้อมมาก ดังนั้นเมื่อเปิดประตู 3 แห่งนี้ จะช่วยเหลือได้อย่างมากเลย

Image

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 24 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.